Điểm mặt những món tráng miệng Sài Gòn nhờ có sầu riêng mà độ ngon tăng lên gấp bội

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Hãy tranh thủ lúc sầu riêng đang vào độ chín cây thơm ngon nhất mà thưởng thức những món tráng miệng này bạn nhé.

Sầu riêng là một loại trái cây thơm ngon mà thiên nhiên ban tặng cho các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy có mùi nồng nàn không phải ai cũng ngửi được nhưng chẳng thể phủ nhận rằng sự góp mặt của sầu riêng đã làm cho các món ăn thêm béo, thêm thơm. Và dưới đây là ví dụ điển hình cho sự kết hợp ăn ý giữa các món tráng miệng có sầu riêng ở Sài Gòn.

Chè Malaysia

hè Malaysia hay còn gọi là Durian Cendol tuy chỉ mới vừa xuất hiện tại Sài Gòn nhưng từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của dân nghiện sầu riêng. Món chè đơn giản chỉ cần một múi sầu riêng tươi nguyên hấp dẫn bên trên, ăn cùng với bánh lọt thế mà lại được săn đón nhiệt tình. Khi thưởng thức, hương thơm cùng với cái béo ngậy của sầu riêng lan toả khắp khuôn miệng khiến bạn ngất ngây. Kèm với đó là nước cốt dừa thơm thơm, bánh lọt dai dai hoà quyện cho món thêm bắt vị.


Có thể nói, chính nhờ sầu riêng mà món ăn này mới tạo nên sức hút như thế. Thưởng thức từng miếng thịt sầu riêng beo béo dậy mùi trong lớp đá mát lạnh làm cho bất kì ai cũng bị mê hoặc. Hiện nay, chưa có nhiều địa chỉ phục vụ món chè này, các bạn có thể mua ở quán trà sữa Tea Now đường Lê Thị Riêng (quận 1), hàng ăn vặt Thanh Nabi ở đường Ba Tháng Hai (quận 11) và một số địa chỉ bán hàng online.

Chè Thái

Nhắc đến những món không thể không có sầu riêng thì chắc hẳn người ta lại nghĩ ngay đến chè Thái. Món ăn đặc trưng với vị ngọt đậm từ các loại trái cây nhiệt đới cùng với thạch, hạt lựu, nước đường và dừa. Tuy nhiên, sẽ chẳng phải là chè Thái nếu thiếu đi một miếng sầu riêng ăn cùng.

Có người dầm ra để trộn, có người giữ nguyên mà trực tiếp thưởng thức, nhưng tất cả đều mang đến một hương vị nồng nàn khó cưỡng. Món tráng miệng là sự hoà hợp ăn ý giữa vô vàn cung bậc vị giác ngọt, dai, giòn và chốt lại bằng cái béo ngậy từ sầu riêng hoà cùng nước dừa.

Chè Thái ở Sài Gòn rất phổ biến nhưng ngon nhất thì có quán Ý Phương trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) với mỗi ly đầy ắp chỉ 25k mà thôi.

Chè Campuchia

Chè Campuchia là một trong những loại chè độc đáo nhất trong các món tráng miệng ở Sài Gòn. Một phần đầy đủ gồm bí đỏ chưng, bánh trứng hấp, thốt nốt, hạt me, thạch… ăn kèm cùng sữa đặc và nước cốt dừa. Sẽ thật sự thiếu sót nếu bỏ qua sự có mặt của sầu riêng. Tuy không được cả múi như những món chè trên nhưng chính nhờ chút béo, chút thơm của loại quả này mà món chè Campuchia trở nên hấp dẫn hơn.

Sầu riêng không không nồng nàn, ngậy mùi mà chỉ thoang thoảng mùi thơm hoà lẫn trong nước cốt dừa nên sẽ dành cho những ai không thể ăn trực tiếp loại quả này. Cùng với các thành phần khác, sầu riêng đã “góp sắc, thêm hương” cho chè Campuchia thêm đa dạng và đầy đủ hương vị. Bạn có thể thưởng thức món này ở sạp chè Cô Huôi trong chợ Hồ Thị Kỷ (quận 1).

Kem bơ sầu riêng

Chỉ cần bơ thôi cũng đã đủ hấp dẫn ở độ béo mịn rồi, nay còn thêm sầu riêng thì chắc chắn những tín đồ hảo ngọt phải chào thua đây. Người ta không cho cả múi sầu riêng vào xay cùng bơ mà chỉ cho một chút bên trên như một loại topping. Khi ăn, chỉ cần trộn đều để sầu riêng hòa lẫn cùng bơ làm dậy lên một mùi thơm khó cưỡng.

Bơ xay nhuyễn sền sệt, ngầy ngậy nay được tiếp thêm cái béo nồng của sầu riêng lan tỏa trong khuôn miệng. Chỉ cần vừa chạm môi, từng muỗng kem tan chảy mang đến cái mát lạnh tê tái để rồi đọng lại ở cổ họng chút thơm, chút bùi của thức quả này. Topping còn có viên kem dừa, dừa sấy hay đậu phộng giòn giòn hấp dẫn.

Để thưởng thức những ly kem bơ thơm béo này, hãy đến quán kem bơ Đà Lạt ở Tô Hiến Thành (quận 10), quán sinh tố bơ Fly Fruit trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3)… với mỗi ly chỉ dao động từ 25k - 35k mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất