Cuối tháng hết tiền vẫn tự tin “oanh tạc” con ngõ ăn uống của dân trường Báo chí và Sư phạm chỉ với 20k

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Con ngõ này sẽ là nơi "cứu rỗi" bạn nếu cuối tháng trót thèm ăn vặt nhưng ví tiền có hơi xẹp đi một chút.

Với các bạn học sinh và sinh viên khu Xuân Thủy (Cầu Giấy) thì ngõ 130 Xuân Thủy đã trở thành “thánh địa” ăn vặt làm nức lòng cư dân sống tại đây, đặc biệt là sinh viên của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hay trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Nguyên nhân là vì món ăn ở đây đa dạng, phong phú mà quan trọng là giá cả cực kỳ sinh viên.

Vậy các tín đồ ăn vặt còn chờ gì nữa nhỉ? Xách ví lên và “chinh phục” con ngõ thần thánh trong thiên đường ăn vặt của trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền với trường Đại học Sư phạm Hà Nội chỉ với 20k ngay và luôn đi thôi!

Gà không lối thoát mini 5k

Nếu muốn thưởng thức món gà không lối thoát nhưng sợ không “chiến” hết một suất to oành thì bạn có thể thử phiên bản mini của nó ở ngõ 130 Xuân Thủy. Dọc con ngõ này có tương đối nhiều hàng bán món này, cả hàng vỉa hè lẫn trong quán. Món ăn này đơn giản chỉ là một lớp xôi bọc ngoài với một ít nhân thịt gà xé được tẩm ướp gia vị rán giòn.

@thuthuy345

Nhiều thực khách yêu thích gà không lối thoát mini vì lớp xôi vàng ươm, giòn tan bên ngoài, gạo nếp dẻo, nhân gà xé dai dai nóng hổi ăn kèm tương ớt rất “đã”. Những buổi chiều tan tầm, có khá đông sinh viên, học sinh ghé quán để được thưởng thức món quà vặt tròn tròn be bé nhưng ăn tương đối no và “nịnh” miệng này.

@buiphuongtho

Tuy nhiên, với những ai không thích đồ chiên rán thì gà không lối thoát mini sẽ là món ăn gây ngán đối với một số người. Muốn thưởng thức món này, bạn chỉ cần đi dọc ngõ 130 Xuân Thủy, ngay đầu ngõ đã có hàng bày bán nên rất dễ tìm, giá cả thì vô cùng dễ chịu, chỉ 5k thôi nhưng ăn siêu mau no.

Cháo trai 12k

Trong một con hẻm nhỏ đối diện 11H1 ngõ 130 Xuân Thủy, có một quán cóc nhỏ với 2 - 3 chiếc bàn đơn giản, một chiếc bàn kê nồi ninh cháo cũ kỹ, nổi tiếng với món cháo trai 12k. Nếu đã thưởng thức cháo trai ở nhiều nơi khác thì khi thưởng thức món này ở đây, bạn sẽ cảm nhận thấy có đôi chút khác biệt. Thay vì xào cùng hành tím rồi mới cho vào cháo, trai ở đây được hầm cùng nên cháo có vị rất ngọt và đậm mùi trai.

@tongdilinh, @linhh______, @ami18999

Bí quyết làm nên sức hấp dẫn của món cháo trai ở đây còn nằm ở chỗ, cô chủ hàng dùng nước luộc trai đã gạn kỹ để ninh cháo. Do vậy, mùi thơm và vị ngọt của gạo, quyện với chút mằn mặn và ngọt tự nhiên của trai đã tạo nên một bát cháo tròn vị, cực hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn ăn hoặc không ăn hành khô, rau thơm tùy khẩu vị, nhưng để “chuẩn bài” thì bạn nên cho thêm một chút hành lá tía tô hoặc rau răm để cháo dậy mùi hơn. Tuy nhiên, với những ai thích trai xào hành cho vào cháo hơn thì món cháo trai ở đây có thể sẽ không được lòng một số thực khách.

Tokbokki 15k

Không phải bỏ ra một số tiền từ 30k - 40k, bạn chỉ cần 10k thôi cũng có thể thưởng thức món ăn Hàn Quốc đặc trưng này rồi. Khó tin nhưng có thật ngay ở quán cuối ngõ 130 Xuân Thủy. Không bát đĩa sang chảnh, tokbokki ở đây được đựng trong những chiếc cốc nhựa đầy ú ụ với lượng bánh gạo tương đối nhiều, có cả chả cá và trứng. Món tokbokki ở đây có vị cay vừa phải, ngọt nhẹ, nước sốt nhiều, thơm phức, sền sệt, đậm đà, thấm vào từng miếng bánh gạo và đồ ăn kèm nên ăn rất bắt vị. Tầm chiều, quán rất đông khách, cô bán hàng phải nấu luôn tay trên hai chiếc nồi lớn, nấu chín đến đâu múc tới đấy cho khách nên món ăn đến tay các bạn học sinh, sinh viên vẫn còn nóng hôi hổi.

Mùi vị không quá xuất sắc và nhiều thành phần như ở những nơi bán tokbokki nổi tiếng, nhưng bù lại, chỉ với 15k, món ăn này vẫn đủ làm ấm lòng những chiếc ví xẹp. Để đến được “thánh địa” tokbokki 15k này, bạn hãy đi dọc về số 221 trong 130 Xuân Thủy. Quán bé và chật chội, khách chủ yếu mua về và nếu có muốn ngồi lại thưởng thức thì bạn phải chịu khó ngồi ghế mà không có bàn.

Kem chanh 3k - 5k

Tìm lại hương vị tuổi thơ với món kem chanh thần thánh siêu rẻ ở ngay số 27 trong ngõ 130 Xuân Thủy thôi này. Kem ở đây là dạng đá bào rồi thêm nước chanh và vỏ chanh bào sợi nên hương vị vẫn giữ nguyên cái nét đặc trưng từ ngày xưa.

@tunluvfood

Ở đây có cả kem chanh ốc quế và kem chanh đựng trong cốc, giá chỉ từ 3k - 5k nên quá phù hợp cho túi tiền eo hẹp của sinh viên cuối tháng.

Tào phớ 5k

Đầy đủ topping, nào thạch găng, dừa khô, trân châu, nhưng tào phớ ở ngõ 130 Xuân Thủy lại có giá rẻ giật mình, chỉ 5k. Cuối tháng nhỡ hết tiền mà thèm tào phớ, bạn có thể lượn lờ qua đây để thỏa mãn cơn “khát” tào phớ của mình.

@thuydung16, @huong.highway, @vetbeohaman

Một bát tào phớ đầy đặn, không ngọt khé cổ, vị ngọt rất vừa phải và nhất là mát lạnh đến tận cõi lòng, giải nhiệt mùa hè thì cực “phê”. Nếu muốn, bạn có thể ăn tẹt ga 2 - 3 bát cũng chỉ hết tầm 10k - 15k. Tào phớ vừa rẻ vừa ngon nên cứ tầm chiều, các quán bán món này ở ngõ 130 Xuân Thủy như 13H1, 19H1 đều rất đông khách, đôi khi không còn chỗ mà ngồi nên nếu có ý định thưởng thức thì bạn hãy qua sớm nhé!

Chè các loại 10k

Ngoài tào phớ, ngõ 130 Xuân Thủy còn nổi tiếng với các quán chè san sát nhau. Chè ở đây có giá rẻ hơn nhiều nơi, chỉ tầm 10k một cốc với đủ vị cho bạn chọn như chè bưởi, chè khoai, chè ngô, chè chuối, chè thập cẩm… Còn gì sướng bằng khi chiều hè nóng bức, được la cà quán xá và thưởng thức một cốc chè đầy ú ụ, thơm phức, ngọt ngọt bùi bùi mà giá cả lại “hạt dẻ” như thế này nhỉ?

@dng.kiuanh, @wholeworldinab

Ngõ 130 Xuân Thủy không dài, các quán bán món này đều nằm dọc hai bên đường như 13H1, 19H1… cũng là các quán bán kèm tào phớ và bún đậu mẹt các loại luôn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ phục vụ hơi lâu và chịu khó ngồi chật chội một chút nếu có ghé qua các quán ăn ở đây để thử chè nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất