Điểm danh thử xem bạn còn bỏ sót thương hiệu trà sữa Đài Loan nào không

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Những cái tên từ quen thuộc như Gongcha, Bobapop,... đến những thương hiệu mới mẻ Ten Ren, ComeBuy, ... đã giúp cho "cơn sốt" Đài Loan tại Sài Gòn toả nhiệt hơn bao giờ hết.

Share Tea khá nổi tiếng tại Đài Loan cho nên khi tham gia vào thị trường Việt Nam đã được đón nhận nhiệt tình. Lúc đầu chỉ có một cửa hàng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ nhưng hiện nay, các chi nhánh của Share Tea đã phủ sóng nhiều con đường.

Share Tea mang đến nhiều dòng thức uống từ trà, như trà sữa, trà trái cây hay trà truyền thống. Cái lạ nhất của thương hiệu này là ở lớp bọt kem mịn màng và mang lại hương thơm béo vị dừa. Không quá ngọt, quá ngậy, những li trà thanh thanh lại hài quyện cùng lớp kem mềm mại bên trên vô cùng hấp dẫn.

Không gian là điểm cộng to đùng cho thương hiệu này, mọi chi nhánh đều được đầu tư chỉnh chu, thoải mái và rộng rãi để khách có thể ngồi lại.  ComeBuy là một cái tên mới trong làng trà sữa hiện nay. Đến từ Đài Loan và mang nhiều hương vị trà độc đáo, khác lạ như trà Hải Thần, trà Jinxuan, trà Olong Tanbei,…

Trà sữa của thương hiệu này mang đến vị thơm thanh của trà và đọng lại hậu ngọt nhẹ. Vị trà hài hoà cùng vị béo của sữa chứ không lấn át nên khá dễ uống.

Topping của quán mới mẻ và đa dạng với các loại thạch từ khoai bùi bùi, beo béo giúp ly trà sữa lạ miệng hơn so với phần trân châu truyền thống. Hiện nay ComeBuy đã có nhiều chi nhánh ở Sài Gòn để phục vụ thực khách. Tuy khá nổi tiếng tại Đài Loan nhưng khi đến Việt Nam, Ding Tea vẫn chưa được biết đến nhiều. Trà sữa ở Ding Tea đa dạng với nhiều dòng trà như trà olong, trà lài, hokkaido,… với vị trà thanh nhẹ và thiên về hậu ngọt.

Giá thành của Ding Tea khá rẻ so với mặt bằng chung, chỉ dao động từ 35.000 - 50.000 đồng nên đây là sự lựa chọn hợp lí cho những ngày chi tiêu tiết kiệm. Tuy nhiên, hương vị thức uống của thương hiệu này vẫn chưa được đánh giá cao và không để lại nhiều ấn tượng cho thực khách. Gongcha là một trong những thương hiệu trà sữa có mặt ở Việt Nam khá lâu. Điểm hấp dẫn của Gongcha là lớp milkfoam béo đặc và thơm lừng, đây cũng là điều làm nên sức hấp dẫn cho mỗi ly trà sữa tại nơi đây.

Trước khi chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh như bây giờ, Gongcha là điểm đến quen thuộc cho những ai yêu thích trà sữa của Đài Loan. Vị trà thanh nhẹ, thoang thoảng hương thơm là nét đặc trưng tại nơi đây. Ở Gongcha, trà sữa thiên về vị béo, ngọt của sữa nhiều hơn trà.

Tuy chất lượng đồ uống ổn định và được lòng thực khách nhưng điểm trừ của thương hiệu này là không gian quán. Chủ yếu là hình thức take away nên các cửa hàng không có chỗ ngồi rộng rãi và khiến thực khách không thoải mái.  Nếu như các thương hiệu trên có phần “sang chảnh” với mức giá khá cao thì Bobapop lại là lựa chọn bình dân cho những “ví tiền sinh viên”.

Bobapop đến Việt Nam sớm nhất so với các đối thủ nên trở thành thương hiệu quen thuộc cho các “tính đồ trà sữa”. Menu đa dạng, chất lượng ổn định, giá tiền hợp lí, đây là lí do tại sao Bobapop luôn được các bạn học sinh, sinh viên ưu ái lựa chọn.

Dù cho có nhiều thương hiệu khác thơm ngon, hấp dẫn hơn nhưng Bobapop vẫn luôn là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ. Các cửa hàng có mặt ở nhiều con đường đã chứng tỏ được thương hiệu vẫn luôn được yêu thích. Ten Ren chỉ vừa khai trương tại Việt Nam nhưng lại gây nên “cơn sốt” không hề nhỏ khi được truyền thông khá hoành tráng. Đây là thương hiệu trà sữa có truyền thống lâu đời và mang danh hiệu “trà sữa ngon nhất Đài Loan”.

Nổi tiếng nhất của Ten Ren là trà King’s Olong với công thức đặc biệt mang đến vị trà thanh mát và dịu nhẹ vị sữa. Đây được xem là hương vị đặc trưng làm nên tên tuổi của thương hiệu này. Ngoài ra, còn có các dòng trà đen, trà xanh, … để làm đa dạng khẩu vị cho thực khách.

Nhưng hạn chế của thương hiệu này là phần topping chỉ có sự lựa chọn là chân trâu đen và sương sáo. Lớp cream float của thương hiệu này cũng không mang đến vị béo mịn mà chỉ dừng lại ở vị ngọt, thơm 'chuẩn' Đài Loan.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất