Điểm danh 10 công thức nấu ăn thống trị bảng xếp hạng năm 2017

Theo Refinery29
Chia sẻ

Hãy thử kiểm tra xem, liệu bạn có nằm trong danh sách những tín đồ ẩm thực góp phần đưa 10 từ khóa vàng dưới đây lọt top tìm kiếm?

10. Thịt hầm Casserole

Điểm thu hút của món hầm Casserole chính là vị béo ngậy của phô mai như tan ra trong miệng, lớp khoai tây nghiền mịn như ôm trọn lấy từng miếng thịt được tẩm ướp đậm đà. Tuy mức độ yêu thích không còn nằm ở mức ngất ngưởng như năm ngoái, món ăn này vẫn nằm trong top 10 những món ăn được đề cử cho năm 2017.

9. Khoai lang

Trong khi một số người yêu thích vị ngọt của đường, mía và của những viên marshmallows đủ mọi hình thù, một số người khác vẫn giữ vững phong cách ẩm thực mang hơi hướng hoài niệm. Thay vì tra cứu các món ăn mới lạ gây nghiện, họ sẽ chỉ khoanh quẩn trên Google tìm kiếm những công thức nấu ăn riêng biệt dành cho món khoai lang có vẻ hơi lỗi thời.

8. Trứng hấp hoặc trứng luộc

Món trứng hấp cổ điển hết sức đơn giản là lựa chọn hàng đầu để xua tan cơn đói nhanh nhất mà ai cũng nên biết. Hoặc trứng lòng đào cũng là giải pháp tối ưu không kém, vừa tiện lợi vừa đầy đủ chất dinh dưỡng.

7. Sườn cốt lết

Ngoài thịt bò, thịt heo đã lọt top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua. Không có gì đáng ngạc nhiên bởi sự phổ biến của thịt heo là quá mức hiển nhiên. Đặc biệt là những món ăn được chế biến từ thăn thịt cốt lết thơm mềm cũng đang nằm trong danh sách các công thức nấu ăn được săn lùng.

6. Gà nướng Parmesan 

Ngôi vị thứ 6 thuộc về món cánh gà nướng tỏi phô mai Parmesan, là minh chứng cho mức độ lan tỏa rộng rãi của các món ăn Ý trong ẩm thực của người dân Mỹ. Parmesan là tên gọi tắt của loại cheese Parmigiano - Reggiano; đây là loại phô mai đặc trưng nhất trong món Pasta mì Ý.

5. Bí ngòi

Từ việc ăn sống hay ướp lạnh, chiên giòn, bí ngòi luôn là món ăn được yêu thích không kém gì những lát khoai tây giòn rụm. Chỉ cần hô biến một chút, một đĩa bí ngòi ngọt mát với lớp áo bột hòa quyện cùng mùi trứng thơm nức mũi là cách chiêu đãi gia đình tuyệt vời nhất trong những ngày tiết trời chuyển lạnh.

4. Gà tây

Mẹo nhỏ để chú gà tây nướng dành cho đêm giáng sinh luôn thơm ngon là xát một chút muối và tiêu lên khắp con gà. Nếu cẩn thận hơn, hãy xát cả muối tiêu vào khoang bụng con gà trước khi nhồi hành tây và phết mật cho gà thêm vàng rượm. Gà tây vốn là món ăn được yêu thích tại không chỉ các quốc gia phương Tây, dịp lễ giáng sinh vừa rồi được xem là bàn đẩy phụ trợ giúp gà tây trở thành từ khóa tìm kiếm ngự trị tại vị trí số 4 trong bảng xếp hạng.

3. Bánh bắp đút lò

Bản thân hạt bắp khi còn sống đã khá cứng hơn so với các loại ngũ cốc khác, tuy nhiên, nếu chỉ cần cho thêm chút kem chua và hỗn hợp bánh muffin, bạn đã có thể cho ra đời một chiếc bánh bắp đút lò cho bữa sáng hoàn hảo nhất, quá tuyệt vời phải không nào? Đó là lý do tại sao món ăn được chế biến từ bắp này được gọi là kim chỉ nan cho những cô nàng không muốn chui ra khỏi nhà.

2. Bánh táo

Trong khi người thưởng thức chết mê chết mệt bánh táo bởi những lát táo hơi chua chua thấm đều trong cốt bánh xốp mịn thì người làm bánh cũng thích loại bánh này hơn hẳn những loại khác chính bởi cách thực hiện siêu đơn giản và nhanh chóng. Bánh Pie nhân táo, bánh táo nướng, bánh táo chiên, bánh táo Tapioca,… đều là những đứa con thân yêu của đại gia đình bánh táo, đủ cho các bà các mẹ đi chợ một lần vẫn có thể đổi món tráng miệng xoành xoạch trong ít nhất một tuần.

1. Bò hầm Stroganoff

Beef Stroganoff là món bò hầm truyền thống của Nga với sốt kem nấm béo ngậy, dùng với mì sợi dẹp hoặc cơm trắng. Món ăn trứ danh này vẫn chiếm đóng ngôi vị quán quân và chưa hề hạ nhiệt trong suốt một thập kỉ qua. Nhờ nguyên liệu dễ tìm, công thức nấu ăn đơn giản, hợp khẩu vị Á - Âu, bò hầm Stroganoff luôn là công thức bỏ túi đáng tin dùng của các bà nội trợ.

Chia sẻ

Theo

Refinery29

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất