Đi tìm quán bánh mì - xôi - cháo đồng giá 5.000 đồng để nhớ một thời sinh viên đã từng ‘nỗ lực vượt khó’

Lê Huy
Chia sẻ

Những lúc phải “thắt lưng buộc bụng” cuối tháng chờ lương thì đây chính những món ngon giá rẻ bất ngờ dành cho bạn!

Ngày cuối tháng, khi ngân sách dần cạn kiệt thì đây là những gợi ý tuyệt vời có thể ‘cứu đói’ bạn đến ngày lương về:

 Cháo Huyết 5.000 đồng/tô có 1-0-2:

Khởi đầu bữa sáng với tô cháo huyết ấm thơm giá chỉ 5.000 đồng ở số T2 đường Nguyễn Hữu Hào (Quận 4, TP.HCM). Hàng cháo huyết giá siêu rẻ tuy đơn sơ, không bảng hiệu, chỉ có vài cái ghế đẩu cho khách ngồi ăn thế mà hơn 40 năm qua không sáng nào vắng khách. Tuy bán ở vỉa hè nhưng mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, hợp vệ sinh.

@thang.168

Tuy giá chỉ 5.000 đồng nhưng lại rất chất lượng, một phần cháo đầy đủ có huyết, da heo luộc, ít tôm khô, giá đỗ, gừng,… có thể dùng kèm cùng bánh quẩy nếu muốn. Cháo vừa ăn không quá lỏng cũng không quá đặc, thơm thơm mùi tiêu, gừng. Cắn thử miếng huyết dai dai, miếng da heo sần sật càng kích thích vị giác. Thêm vào nửa chiếc quẩy nữa là tròn vị ngon. Có một điều lưu ý là hàng cháo này bán từ rất sớm và cũng hết rất sớm, bắt đầu bán từ 6h sáng chỉ 3 tiếng sau là hết hàng.

Địa chỉ: Lô T2, Cư xá Vĩnh Hội, Đường Nguyễn Hữu Hào, Quận 4, TP.HCM

Bánh mì gà An An:

Tọa lạc ở số 442 đường Trần Hưng Đạo, phường 11, quận 5, TP.HCM, xe bánh mì gà An An ngày nào cũng có rất đông các thực khách đến mua. Tin được không khi chỉ với 5.000 đồng là đã có một ổ bánh mì bé xinh với đầy đủ gà xé, patê, đồ chua và hành ngò.

@maryderoux

@fooddrink.fan

Hương vị tuy không quá xuất sắc nhưng có thể nói phần bơ và patê ở đây khá ngon. Có lẽ chính vì giá cả phải chăng cùng chất lượng vừa tầm giá mà hơn 8 năm qua hàng bánh mì này luôn được người lao động nghèo, sinh viên - học sinh,… ủng hộ.

Xôi Tôn Đản (Quận 4, TP.HCM):

@tira_tnt

Hàng xôi này nổi tiếng về cả giá cả và chất lượng, các món xôi ngọt như: xôi bắp, xôi nếp than, xôi đậu phộng,… đều có giá 5.000 đồng còn xôi mặn thì có giá là 10.000 đồng. Xôi nếp than là món “best-seller” ở đây bởi theo mị người đánh giá thì nếp được đồ chuẩn, dẻo thơm, ăn cùng đậu xanh đánh và nước cốt dừa béo ngậy rất hợp. Riêng xôi mặn cũng rất được ưa chuộng, một phần xôi gồm có: chả, lạp xưởng, chà bông, trứng cút, mỡ hành,… ăn rất vừa miệng.

@joahgot7

Chia sẻ

Bài viết

Lê Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất