Đến Philippines nhất định phải tìm ăn món kem độc đáo được làm từ cá rô phi

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Bạn đã từng nghe thấy vài món kem siêu độc đáo như kem chan xì dầu, kem nước mắm… nhưng liệu có bao giờ bạn nghĩ cá rô phi cũng được đem đi làm kem chưa?

Philippines là đất nước có kha khá các món ăn độc đáo và cách ăn kem của người dân nơi đây cũng không hề bình thường như bao nước khác được. Đếm sơ sơ, người Philippines đã có món kem trứng cá sấu, kem vị thịt lợn, kem chocolate ăn kèm… cá duội khô và một trong những món độc đáo nhất mà bạn có thể tưởng tượng đến đó chính là kem cá rô phi!

Bạn có thể hoảng hốt nghĩ: “Chắc là sẽ tanh lắm!”, nhưng đừng lo, món kem này không có vị cá hay mùi tanh đâu. Kem cá có vị như những món kem thông thường khác, bạn chỉ có thể cảm nhận được một chút hương vị của fillet cá rô phi mà thôi.

Kem cá rô phi có thành phần bao gồm thịt cá rô phi fillet, kem tươi, sữa đặc, sữa tươi, chút quả óc chó đập vụn và phô mai.

Món tráng miệng độc đáo này là sản phẩm trí tuệ của Chủ tịch Đại học Central Luzon - Tereso Abella và trợ lý Dana Vera Cruz - người đã hoàn thiện công thức cho sản phẩm. Dự án mới này đã giành được giải thưởng Sáng tạo Vàng tại Hội chợ quốc tế ASEAN diễn ra tại Manila vào tháng 8 năm 2016. Từ đó, món kem cá rô phi này đã được giới thiệu với các thực khách ở khắp Paris, Canada, Trung Quốc, Indonesia và Trung Đông.

Ý tưởng của món kem được đến từ một cuộc thi giải pháp tiêu thụ cá rô phi năm 2011. CLSU - một trong những tổ chức nông nghiệp hàng đầu ở Philippines đã tuyên bố rằng, cá rô phi là một loại thực phẩm quan trọng hàng đầu của quốc gia, vì vậy nên chế biến chúng thành nhiều sản phẩm đa dạng hơn.

Cá được sử dụng để làm kem nhãn hiệu Daerry của Abella và Cruz là loại cá được nuôi hữu cơ, có chất lượng cao. Kem cá rô phi giờ đây rất được ưa chuộng tại Philippines và trở thành sản phẩm chủ lực của CLSU. Người sáng lập Abella hào hứng cho biết, nhãn hiệu của ông đang cần phải mở rộng quy mô sản xuất. “Ngay cả ở Mỹ, họ cũng thấy rằng sản phẩm này rất thú vị sau khi chúng tôi xuất hiện trên The Filipino Channel. Đây thực sự là một sản phẩm có tiềm năng thị trường”, Abella nói.

Giờ đây, kem cá rô phi có thêm các phiên bản như kem cốc, kem que, kem hộp và bánh sandwich nhân kem.

Địa chỉ: Quán cafe Chives, Đại học Central Luzon, Muñoz, tỉnh Nueva Ecija, Philippines

Giờ mở cửa: 8h - 17h (nghỉ thứ 7, chủ nhật)

Giá cả:

- 300k cho 1 gallon kem (3,7 lít)

- 13k cho một chiếc sandwich kẹp kem

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất