Đến công viên Lê Văn Tám thì sao lại bỏ qua món gỏi bò đu đủ nổi tiếng nhất Sài thành?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Đủ đủ giòn tươi, khô bò thấm vị và mềm mại, bánh bột chiên giòn tan, tất cả hào quyện trong cung bậc vị giác của nước dùng chua, cay, mặn, ngọt. Tất cả đã làm nên một đĩa gỏi đu đủ tạo nên thương hiệu cho nơi đây.

Cứ tầm khoảng 3 giờ chiều, công viên Lê Văn Tám lại đông đúc người và trở thành địa điểm tụ tập quen thuộc của mọi tầng lớp, độ tuổi. Các cô cậu học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng tranh thủ giữa giờ chiều… tất cả đều chọn những hàng cây xanh ở công viên để là nơi gặp gỡ, trò chuyện vừa thoải mái vừa tiết kiệm. Dù mục đích đến đây có khác nhau nhưng điểm chung của họ vẫn là tưởng thức cho bằng được một đĩa gỏi khô bò đu đủ tại đây mới “thoả lòng”.

Chỉ là một xe đẩy đơn sơ, với chiếc tủ kính nhỏ sắp xếp các thức ăn ngăn nắp, thế mà đây lại là nơi mang đến cho thực khách những dĩa gỏi nổi danh đến nổi trở thành thương hiệu của công viên Lê Văn Tám.

Khách mới đến lần đầu sẽ bỡ ngỡ không biết phải ngồi chỗ nào, đậu xe ở đâu. Cứ nhìn theo hướng tay người bán, bạn sẽ bất ngờ với không gian vô cùng thoáng mát ngay bên kia đường. Gửi xe cẩn thận, tìm một góc cây nào ưng ý, ngồi xuống là bạn có thể nhâm nhi món ăn rồi.

Trên tay đĩa gỏi trong màu xanh của từng cọng đu đủ được thái mỏng bên trên là sắc vàng của những lát bánh mì chiên giòn, khô bò đen đầy ắp đậu phộng rang, rau thơm dịu dịu thêm sắc hương cho món. Khi bạn gọi, người bán mới chan thêm nước dùng để tiếp vị.

Bạn phải trọn đều đĩa gỏi để cảm nhận trọn vẹn và hài hoà mọi hương vị của các thành phần món. Vị mềm, ngọt tươi của đu đủ, khô bò dai dai bùi bùi thêm vị đậm, bánh mì chiên giòn ruộm nhai đã miệng. Chốt vị của món ăn là sự béo thơm của nào đậu phộng, nào rau thơm…

Điều làm cho đĩa gỏi ở đây nổi bật hơn mọi chỗ khác chính là nước dùng chan cùng. Nước được pha loãng trong vị mặn của nước mắm, chút chua, chút ngọt và chốt lại bằng vị cay thêm kích thích vị giác. Khi được trộn đều, từng sợi đu đủ thấm và ướm vị, hoà quyện vào nhau hài hoà và tròn trịa. Mùi thơm đặc trưng chạy lên mũi làm người ta dễ chảy nước miếng.

Vừa nói chuyện với bạn bè, nhâm nhi đĩa gỏi giòn thơm khiến buổi chiều thêm nhiều dư vị. Công viên Lê Văn Tám thoáng mát, rộng rãi từ lâu đã là điểm dừng chân cho người dân khu vực và gỏi đu đủ lại là một đặc sản thu hút và níu chân mỗi thực khách khi ghé đến nơi đây.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất