Đây là 11 thực phẩm giúp giảm stress hiệu quả nhất quả đất có thể bạn đã bỏ lỡ!

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Cá hồi, trứng, rau xanh là 3 trong số 11 thực phẩm được trang web Insider lựa chọn là giúp giảm stress hiệu quả nhất.

Cá hồi

Những thực phẩm với hàm lượng DHA cao, bao gồm cá hồi và các loại cá khác như cá ngừ, cá tầm, cá thu, cá mòi, cá trích và cá kiếm có thể làm giảm bớt stress và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Có nhiều cách để thưởng thức cá như: trộn salad, ăn cá hộp, hay ăn kèm với bánh mì để có một bữa sáng lành mạnh.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng và những loại đậu khác được cho rằng có hàm lượng vitamin B9 (folate) cao, giúp làm giảm stress. Thông thường, đậu được ăn kèm với thực phẩm giàu đạm có thể giúp cải thiện tâm trạng và cân bằng cảm xúc. Bạn có thể ăn đậu vào bữa trưa, hay làm món ăn nhẹ ăn kèm với những loại rau hay phô mai bào nhuyễn.

Trứng

Trứng với hàm lượng vitamin B12 cao được đánh giá một thực phẩm tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích như chống lại stress, tăng cường trí lực và điều hòa tâm trạng. Bên cạnh trứng, nhiều loại thực phẩm khác như: cua, cá thu, gan, chế phẩm từ sữa, động vật có vỏ cũng chứa nhiều vitamin B12. Trứng có thể được dùng làm bữa sáng hay để chế biến đồ ăn xế.

Trà

Những đồ uống ấm như trà có thể làm giảm bớt cảm giác bồn chồn, tiếp thêm năng lượng, kìm hãm stress nhờ vào hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn có trong các loại thảo mộc (đặc biệt là hương hoa cúc). Vậy nên bất cứ khi nào bạn cảm thấy căn thẳng, hãy ngồi xuống, thưởng thức một tách trà và để cho cơ thể thư giãn.

Ngũ cốc nguyên cám

Tỉnh thoảng chúng ta trở nên cáu gắt, giận dữ chỉ đơn là vì ta cảm thấy đói. Khi đó, một bữa ăn nhẹ có thể giúp cân bằng lại tâm trạng. Và một miếng sandwich chính là là lựa chọn hoàn hảo. Ngũ cốc nguyên cám có trong sandwich giúp sản sinh ra hormone hạnh phúc giúp cải thiện tâm trạng.

Các loại rau xanh

Việc ăn rau rất có lợi cho sức khỏe, vì trong rau chứa một lượng dồi dào các chất như sắt, đạm, vitamin B9 kích thích sản sinh hormone dopamine, làm giảm stress và thúc đẩy cảm xúc tích cực. Ăn rau cùng với những món giàu đạm, trộn salad hay chế biến cùng tỏi, gừng sẽ khiến cho bạn thấy ngon miệng hơn.

Quả óc chó

Ăn quả óc chó có thể cải thiện tâm trạng, vì trong óc chó chứa nhiều Omega 3, giúp kích thích sản xuất serotonin-một loại hormone hạnh phúc. Quả óc chó khô và tươi đều có thể dùng để làm đồ ăn vặt, hoặc dùng để chế biến sinh tố cùng với sữa chua và hạt lanh để tạo sự mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính bổ dưỡng trong thực đơn hàng ngày.

Thịt ức gà tây

hàm lượng trytophan cao trong ức gà tây được cho giúp đẩy lùi stress và làm thư giãn đầu óc, cơ thể. Thịt ức gà có thể được ăn kèm với sandwich để tăng gấp đôi dưỡng chất. Ngoài ra, hạt bí, trứng, hạnh nhân cũng được cho là có lợi ích tương tự về mặt sức khỏe.

Sữa chua Hy Lạp

Lợi khuẩn probiotic được tìm thấy trong sữa chua Hy Lạp, kim chi, súp miso có thể đẩy lùi stress, làm giảm chứng kích động và cải thiện tâm trạng.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều carotenoid, giàu chất xơ và chống lại tình trạng hạ đường huyết. Khi tâm trạng và chỉ số đường huyết được cân bằng, chúng ta sẽ dễ dàng đối mặt với stress hơn.

Chocolate hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt cung cấp dinh dưỡng, đạm, chất béo không bão hòa giúp chống lại stress. Bên cạnh đó, trong chocolate lại chứa chất chống oxi hóa làm giảm lo lắng và kìm hãm hormone gây stress. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải chocolate hạnh nhân để tránh tình trạng đường và chất béo trong cơ thể vượt quá mức cho phép.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất