Đại tiệc sushi tại IKi Sushi hoành tráng cùng siêu đầu bếp Nhật, úp mở giới thiệu menu mới dịp cuối năm

T.H
Chia sẻ

Vừa qua, Noo Phước Thịnh đã cùng siêu đầu bếp Nhật thực hiện "Đại tiệc Món ngon chuẩn vị Nhật" tại nhà hàng IKI Sushi với sự tham gia của đông đảo khách mời cũng như giới truyền thông.

Đại tiệc Món ngon chuẩn vị Nhật là sự kiện đầu tiên giữa “nam thần Vpop” Noo Phước Thịnh kết hợp cùng siêu đầu bếp Yuki Sassa đến từ Nhật Bản dưới sự tổ chức của nhà hàng IKI Sushi. Sau nhiều lần úp mở, nam ca sĩ Chạm khẽ tim anh một chút thôi đã bật mí kế hoạch trổ tài ẩm thực để dành tặng cho fan ruột của mình. Không chỉ đóng vai trò đại sứ thiện chí của đất nước hoa anh đào, Noo còn đích thân cùng vị đầu bếp đến từ Nhật Bản trổ tài thực hiện các món ăn Nhật với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời.

Tại sự kiện, Noo chia sẻ rằng bản thân khá may mắn và có duyên với đất nước cũng như con người Nhật Bản khi không chỉ đảm nhận vai trò là đại sứ thiện chí, là nhịp cầu kết nối con người và văn hóa giữa 2 đất nước lại với nhau mà còn có mặt trong khá nhiều sự kiện của Nhật được tổ chức tại Việt Nam. Tương tự lần này, khi anh đang ấp ủ một món quà tinh thần tặng FC của mình thì IKI Sushi - nhà hàng “Món ngon chuẩn vị Nhật” tại Sài Gòn, đồng thời cũng là địa điểm “check-in” thường xuyên của nam ca sĩ cùng bạn bè, sẽ đồng hành cùng Noo tổ chức Đại tiệc Món ngon chuẩn vị Nhật.

Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia của siêu đầu bếp Yuki Sassa đến từ Nhật Bản. Anh cho biết, có mặt tại Việt Nam lần này theo nhã ý của nhà hàng IKI Sushi. Để đáp lại tình cảm đó, đầu bếp Yuki Sassa đã mang đến phần trình diễn set món ăn Omakase Suppon Kousu cực kì hot đuợc chế biến nguyên liệu chính từ Baba thành 5 món khác nhau:

Món khai vị: Sakizake hay còn gọi là bánh mochi handmade với nhân được làm từ củ sen, nước sốt của bánh chứa toàn bộ collagen của baba được tách lấy ra trong quá trình hầm cực kì công phu.

Món 2: Mokuzuke - Đây là món Sashimi cá mú được chế biến từ cá mú sống quấn rong biển và ủ trong thời gian dài để tạo ra sự hòa quyện tinh túy giữa cá mú tươi với rong biển - tặng phẩm của thiên nhiên tại Nhật Bản.

Món 3: Nabe Mono - Món lẩu kết hợp với Gohan Set. Lẩu Nabe Mono bao gồm 4 viên nhân là sự pha trộn giữa thịt baba và thịt gà. Bên cạnh đó, trong nồi lẩu này còn có thịt bò Mỹ, nước soup được hầm từ mai & thịt baba trong 3 tiếng liên tục ở mức lửa chỉ có những đầu bếp điêu luyện như Yuki Sassa - người đã có kinh nghiệm làm việc trong nhà hàng 2 sao Michelin tại Nhật mới có thể canh được. Để tăng thêm sự đặc trưng của set này không thể thiếu món Gohan Set ăn kèm lẩu - Đây chính là cơm gạo Nhật đặc biệt với trứng sống, rong biển. Sự hòa quyện hương vị của hai món ăn này chắc chắn sẽ không làm cho tín đồ món Nhật thất vọng.

Món 4: Agemono - Vẫn là một món ăn được chế biến từ sụn baba chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và quý hiếm. Đây là món chả giò mang hương vị không chỉ thơm ngon mà còn mới lạ.

Món 5: Furin - Một loại bánh flan được chính tay siêu đầu bếp Yuki Sassa làm, mang mùi vị thơm và khác hẳn những món bánh homemade thông thường.

Theo y học dân tộc, thịt ba ba vị ngọt, tính bình, có tác dụng bồi bổ sức khoẻ, tăng cường khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật, đồng thời được dùng làm thuốc chữa các chứng bệnh nóng bên trong, ra mồ hôi trộm, sốt rét dai dẳng, rong kinh, rong huyết, lao hạch… Do có tác dụng trên, thịt ba ba là thức ăn rất thích hợp cho những người bị bệnh lao, viêm gan mạn tính, xơ gan, tiểu đường, viêm thận, gầy yếu, hay hoa mắt, chóng mặt, có cảm giác sốt về chiều, lòng bàn tay, bàn chân nóng, gò má đỏ, vã mồ hôi trộm, miệng khát, họng khô, lưỡi đỏ…

Vì những lí do nói trên, đây chính là lí do vì sao set Omakase Suppon Kousu này lại trở nên đặc biệt và hiếm hoi, nhất là không phải ai cũng có khả năng chế biến thành món ngon tuyệt phẩm này. Và mọi người lần đầu tiên có thể thưởng thức tinh túy của set Omakase Suppon Kousu tại IKI SUSHI trong khoảng cách rất gần với siêu đầu bếp Yuki Sassa và “nam thần” Vpop Noo Phước Thịnh.

Kế đến, để “chiều lòng” fan, Noo đã tự tay trổ tài cuộn sushi và một số món Nhật khác để chiêu đãi FC ngay tại Đại tiệc Món ngon vị Nhật dưới sự hỗ trợ của đầu bếp Yuki Sassa.

Khép lại sự kiện, đầu bếp Yuki Sassa bật mí về những kế hoạch trong tương lai của anh tại Việt Nam. Đặc biệt, anh cho biết mình sẽ tiếp tục kết hợp cùng IKI Sushi để cho ra đời một menu mới đặc sắc và ấn tượng hơn bao giờ hết cho những thực khách đến nhà hàng thưởng thức các món ăn chuẩn vị Nhật. Đầu bếp cho biết, những tháng cuối năm là thời điểm thích hợp cho việc đổi mới khẩu vị cũng như chào đón những điều mới mẻ hơn khi các dịp Lễ như Giáng Sinh và Năm Mới đang gần kề.

Thông tin về đầu bếp Yuki Sassa

Yuki Sassa là một trong số những đầu bếp Nhật tài năng khi làm việc tại hai nhà hàng HatadaSugita tại Nhật. Sẽ không quá đặc biệt nếu chỉ dừng lại ở đây, thế nhưng điều đáng nói chính là, đây đều là hai nhà hàng giành được sao Michelin.

Đối với giới ẩm thực, độ đắt giá của sao vàng Michelin có thể so sánh ngang ngửa với tượng Oscar ở nghệ thuật thứ bảy. Giải thưởng sao Michelin cũng chia thành ba thứ bậc tương ứng với 3 huy chương: vàng (3 sao) - bạc (2 sao) - đồng (1 sao). Đây cũng chính là lí do vì sao các đầu bếp nào đang làm việc trong các nhà hàng có sao Michelin bỗng chốc trở nên được săn đón bởi tài năng nấu ăn tài tình.

Yuki Sassa cũng là một trong số những đầu bếp xuất sắc với kinh nghiệm đảm đương việc đứng bếp cho 2 nhà hàng nổi tiếng tại Nhật đều sở hữu giải thưởng danh giá - sao Michelin.

Về nhà hàng Món ngon chuẩn vị Nhật IKI Sushi

Món ăn Nhật từ lâu đã được biết đến là sử dụng các nguồn nguyên liệu tươi ngon, tinh khiết từ thiên nhiên. Khác với việc chế biến bằng nhiều nguyên liệu cũng như gia vị trong món ăn của các nước thì món Nhật chú trọng tới hương vị tươi ngon trong thực phẩm hơn là sử dụng quá nhiều gia vị.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sự quan tâm tới việc ăn uống cũng ngày càng được nâng cao. Ngoài hương vị món ăn là điều được quan tâm hàng đầu thì thực khách dần biết yêu cầu cao hơn về hình thức món ăn cũng như sự cân bằng dinh dưỡng được nâng tầm qua kĩ thuật chế biến, kiến thức ẩm thực và cả nghệ thuật đón tiếp phục vụ khách hàng.

Ẩm thực Nhật Bản hiện nay đã và đang nhận được sự đánh giá cao trên thế giới bởi sự thống nhất đồng bộ từ nhà cung cấp, đầu bếp cho đến người thưởng thức. Chính vì lẽ đó chúng tôi hân hạnh mang những tinh hoa đặc sắc nhất trong ẩm thực Nhật Bản đến với thực khách Việt và thổi hồn vào IKI. Tại Nhà hàng, bằng kĩ thuật và đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào mang tới cho quý thực khách hương vị tươi ngon thật sự trong từng món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Nhật được làm từ cá như: Sashimi, sushi…

Hãy đến với IKI để trải nghiệm những phút giây tuyệt vời cùng với ẩm thực đậm chất Nhật Bản mà không nơi nào có được cùng không gian làng chài Nhật Bản thu nhỏ độc đáo. IKI xin hân hạnh được phục vụ quý khách bằng tất cả lòng nhiệt huyết từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất