Đài Loan có gì ngoài trà sữa?

NA
Chia sẻ

Chúng ta đã quá quen thuộc với món trà sữa "đặc sản" của xứ Đài. Vậy nhưng, khi đến Đài Loan, ngoài trà sữa ra thì du khách còn có thể ăn gì và uống gì khác?

Đài Bắc có khá nhiều khu chợ đêm lớn nhỏ luôn luôn náo nhiệt và sôi động, thu hút sự quan tâm lớn của người dân cũng như khách du lịch. Đáng kể nhất phải nói tới chợ đêm Shilin (hay còn gọi là chợ Sĩ Lâm) - nơi có cực kì nhiều món ăn đường phố ngon - rẻ của xứ Đài.

Bước vào đầu chợ bạn có thể bắt gặp ngay một quán lẩu tự chọn. Bạn được quyền chọn bất cứ đồ ăn nào bạn thích từ rau, mì tới các loại mực, chả cá; mỗi món sẽ có các mức giá khác nhau. Chủ quán sau khi nhận lựa chọn của bạn sẽ bắt đầu chế biến cùng với nước dùng đậm đà đầy hương vị. Bật mí nhỏ là đừng nên ăn quá no vì trong chợ còn rất nhiều món ăn đang chờ đợi bạn.

Vì chủ đề chính hôm nay là món ăn nên đừng vội sà vào các cửa hàng quần áo bạn bắt gặp khi đi trên đường nhé, tiến thẳng đoạn đường ngắn nhất tới trái tim nào!

Các cửa hàng đồ ăn được đặt khá san sát nhau, bạn có thể sẽ phải suy nghĩ mệt nghỉ nên ăn gì vì sự đa dạng và phong phú trong lựa chọn. Đầu đường là quán ngô nướng. Món ngô ở Shilin sẽ được luộc trước cho mềm sau đó mới tẩm ướp thêm chút gia vị để đem nướng, mùi vị khá là kích thích vị giác.

Nếu thấy rằng việc ăn ngô hay lẩu lúc nãy còn quá “thiếu chất” thì bạn có thể ghé tới các hàng thịt xiên nướng hoặc hải sản xiên nướng. Các món này được ướp hơi ngọt hơn khẩu vị Việt Nam một chút và giá cũng khá phải chăng, khoảng 50 TWD (khoảng 40.000 VNĐ) một xiên.

Và hẳn là bạn đã được biết tới món “kẹo hồ lô” nổi tiếng qua các bộ phim Trung Quốc rồi nhỉ. Cũng có một phiên bản như thế ở Đài Loan - một phiên bản đa dạng hơn và bắt mắt hơn - được làm từ dâu tây, quất, táo.

Đi sâu vào trong chợ, bạn sẽ bắt gặp món “thịt quay nguyên con” - cả con lợn sẽ được quay trên bếp đỏ hồng. Khách hàng mua tới đâu ông chủ sẽ xẻ ra tới đấy. Miếng thịt thơm lừng với màu vàng óng của da, vị ngọt và đậm đà của thịt sẽ khiến bạn không bao giờ quên được.

Để kết thúc chuyến ăn, đừng quên ghé quán uống thử món sinh tố khổ qua nhé. Nghe là đã thấy lạ lùng và thấy… đắng rồi, nhưng không phải vậy đâu. Người ta sẽ xay khổ qua cùng một loại hoa quả khác như đu đủ để giảm vị đắng. Tuy hơi kén người uống, nhưng đây lạ là một món sinh tố rất mát và bổ dưỡng đấy.

Chia sẻ

Bài viết

NA

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất