Đã đến chợ Hồ Thị Kỷ thì chớ bỏ qua món hủ tiếu ốc hấp dẫn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Hủ tiếu ốc Chú Tũn dù có mặt từ lâu những chưa khi nào vơi khách bởi hương vị độc đáo của những tô hủ tiếu lạ miệng.

Khu chợ Hồ Thị Kỷ (Quận 10, TP.HCM) từ lâu luôn là điểm đến quen thuộc của những ai thích săn lùng món ăn “ngon - độc - lạ”. Nếu có cơ hội lạc vào khu ẩm thực này thì hãy ghé đến tiệm hủ tiếu ốc để thưởng thức sự biến tấu mới mẻ này.

Quán dễ tìm nằm ngay ở trung tâm chợ, trên con đường dài với vô số hàng quán mời gọi. Chiếc tủ kính thu hút với đầy thức ăn được bày trí gọn gàng và sạch sẽ. Đến đây, bạn nhất định phải gọi món hủ tiếu ốc để trải nghiệm đấy nhé.

Trong làn khói nghi ngút, tô hủ tiếu toả hương thơm kích thích vị giác. Gọi là hủ tiếc ốc nhưng món ăn không dừng lại ở đó mà còn có thêm vị ngọt của nghêu hấp hay lát chả dai dai hấp dẫn. Nước dùng được nấu từ nước hầm xương và thêm cái ngọt từ nước luộc ốc. Vì thế, món ăn không quá đậm đà như tô hủ tiếu xương thường thấy mà mang cái ngọt thanh và nhẹ dịu dễ ăn.

Bên dưới lớp thức ăn nào nghêu, nào ốc rồi sò và chả là sợi bánh hủ tiếu nóng và thơm lừng. Hủ tiếu dai mịn vừa ăn vừa húp cùng nước dùng hơi cay cay vị sả ớt sẽ khiến bạn “toát mồ hôi” đấy.

Giá chỉ 25.000 đồng mà tô hủ tiếu là đầy ụ và đôi khi ăn không hết với phần thức ăn phong phú vô cùng. Thịt ốc được nhồi cùng chả và nấm mèo giòn giòn, vớt ăn kèm cùng nghêu ngọt vị hay lâu lâu bắt được miếng sò, thực sự tô hủ tiếu hấp dẫn và đa dạng với nhiều hương vị mới.

Bên cạnh món hủ tiếu độc đáo này, quán còn có phá lấu ốc cùng không kém phần hấp dẫn. Cách nấu có vị béo của nước dừa nên sẽ có vị tương tự như món cà ri, nhưng ít sệt hơn. Mỗi chén phá lấu sẽ gồm một chú ốc to đùng và vài phần ốc mỡ và ổ bánh mì giòn rụm tiếp vị.

Phần thịt ốc giòn và dai, ăn chấm kèm với bánh mì tạo nên sự kết hợp không thể chê vào đâu. Nhưng phần phá lấu có vị cay nồng vì như thế mới làm át đi mùi hải sản nên bạn nhớ cân nhắc trước khi gọi món nhé.

Trong con hẻm 57 trên đường Hồ Thị Kỷ, quán hủ tiếu ốc Chú Tũn lúc nào cũng đông khách ghé qua. Phần vì muốn trải nghiệm món ăn mới mẻ, độc đáo, phần cũng vì hợp khẩu vị với những tô hủ tiếu ngọt thanh này.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất