Cuối tuần đổi vị với hủ tiếu xào hải sản Thái Lan

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Với cách chế biến độc đáo, hương vị mới mẻ, hủ tiếu xào hải sản theo kiểu của người Thái (hay còn gọi là Pad Thai) chinh phục những ai yêu thích sự kết hợp hương vị đậm chất nhiệt đới.

Khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan hầu như ai cũng nghĩ đến vị chua cay đặc trưng, Pad Thai cũng không nằm ngoài sự phối hợp đó. Cọng hủ tiếu để làm ra món Pad Thai là loại bản to và dày, không giống loại hủ tiếu dai ở các xe hủ tiếu gõ. Khi được xào chung với tất cả gia vị, sợi hủ tiếu phải thấm đều và dậy mùi.

Hải sản được dùng để chế biến ra món Pad Thái gồm có tôm tươi. Đặc biệt phải chọn loại tôm to, như tôm đất hoặc ít nhất phải là tôm thẻ. Tiếp đó là mực tươi được cắt lát nhỏ vừa ăn và cuối cùng là phile cá tẩm bột chiên giòn. Cá chiên giòn để tạo ra Pad Thai cũng phải công phu trong khâu chế biến: phải làm sao để lớp ngoài giòn còn bên trong ẩm, xào chung với các nguyên liệu khác vẫn giữ được độ giòn của mình.

Nhưng quả là thiếu sót nếu nhắc đến Pad Thai mà không kể tên năm nguyên liệu này: đậu hũ, trứng, chanh, đậu phộng và ớt bột. Người Thái quả là tài tình khi kết hợp hài hoà các loại nguyên liệu mà khi thiếu một trong những vị này sẽ không thể làm nên món Pad Thai thơm ngon. Đậu hũ, trứng , đậu phộng là ba nguyên liệu làm cân bằng lại vị chua ngọt trong quá trình nêm.

Có một điểm khác lạ là người Thái dùng ớt bột, khi ăn rắc phần ớt bột vào nếu thích và trộn đều lên. Lưu ý là thường bột ớt rất cay nên nếu bạn không phải là tín đồ hảo cay thì hãy cẩn thận nhé. Một điều cần nhớ nữa là trên tất cả các phần Pad Thai người ta thường để một lát chanh để khi ăn có thể vắt lên. Tuy nhiên như đã nói ở đầu hương vị của món Pad Thai đã có vị chua sẵn nên hãy nêm thử trước khi quyết định thêm chanh.

Ngoài Pad Thai ra thì Gà nướng lá dứa cũng là một lựa chọn không tệ trong các quán ăn Thái. Gà được nướng giòn bên ngoài nhưng giữ được độ ẩm bên trong, ăn vào miệng là kích thích các vị giác. Bạn có thể tìm các món ăn Thái trong một số nhà hàng Thái được ưa chuộng: Thai Express, Koh Thai,… Vị của Pad Thai và Gà nướng lá dứa ở hai quán ăn này được đánh giá là ổn tuy nhiên điểm trừ là các món ngọt. Vì quán sử dụng nước cốt dừa đóng hộp pha sẵn nên hương vị không được tự nhiên. Thế nên hãy cân nhắc khi gọi các món chè nhé.

Ẩm thực Thái Lan rất thú vị cũng như phù hợp với khẩu vị của đa số người Việt, nếu bạn phân vân không biết đổi vị như thế nào cho những ngày cuối tuần thì Pad Thai - hủ tiếu xào hải sản không phải là lựa chọn tồi đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất