Còn gì bằng buồn miệng mà được nhâm nhi mấy món có da heo ở Sài Gòn này nhỉ?

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Da heo giòn dai, beo béo đã góp vị tạo nên nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn cho ẩm thực Sài Gòn.

Da heo luôn biết cách “lấy lòng” thực khách bởi độ beo béo, thơm thơm và dai giòn hòa quyện ăn ý. Không chỉ được các bà mẹ yêu thích trong những mâm cơm gia đình mà hiện nay hương vị này còn góp mặt vào danh sách ăn vặt của giới trẻ. Khám phá những món có da heo ở Sài Gòn, chắc chắn bạn sẽ không thể kìm lòng được đâu đấy.

Mì da heo xoắn

Da heo từ lâu đã góp mặt trong những tô mì, hủ tiếu gõ bình dân để tiếp thêm độ giòn sật, beo béo cho món hấp dẫn hơn. Nhưng so với những miếng da heo vuông thông thường dễ làm người ta thấy ngậy thì một “phát minh” mang tên da heo xoắn đã khiến thực khách thích thú. Vẫn là da heo nhưng người ta lại cuộn tròn và thái miếng mỏng để lộ những đường vân xoắn ửng hồng trông thật kích thích.

Da heo giòn sật, chút béo chút ngậy vừa vặn “góp sức” để tô mì hủ tiếu gõ bình dân thêm đặc sắc hơn. Bạn có thể gọi món da heo ăn cùng mì hoặc gọi riêng hẳn một phần để thỏa cơn thèm. Vừa thơm ngon, bắt vị mà giá lại bình dân thì tội gì không đến xe hủ tiếu gõ ở 384/23 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3) để thử món ăn này.

Da heo chiên giòn

Da heo đã béo mà lại chiên thì còn ai đọ nổi độ giòn thơm, “đã” miệng. Bên ngoài những miếng da mươn mướt ấy là lớp vỏ chiên phồng rộp, thơm lừng nhìn thôi cũng “đôi hàng nước miếng” chảy rồi. Da heo chiên giòn ngon là phải vàng đều nhưng vẫn giữ được độ ẩm, beo béo đặc trưng chứ không phải khô quá.

Người Sài Gòn xem da heo chiên giòn là món ăn chơi rất hấp dẫn. Không ai mà mua một hai miếng mà phải order cả hộp để dành nhâm nhi. Còn gì bằng mỗi lúc buồn miệng, cắn miếng da giòn, tan ngay đem đến cái ngậy cái thơm vô cùng kích thích. Bạn có thể đặt mua ở những shop ăn vặt online để “trữ” dần nhé.

Da heo ngâm

Muốn thấm tháp đầy đủ hương vị và tươi mới hơn thì bạn có thể chọn da heo ngâm. Thường thì người ta không trộn đơn lẻ chỉ da heo mà còn kết hợp cùng lỗ tai để tăng thêm độ giòn sật, dai dai. Có thể chế biến theo kiểu ngâm sả tắc hay ngâm chua ngọt, ngâm giấm đường… đều tạo nên một món “mồi nhắm” để lai rai rất hấp dẫn. Da heo thì dai dai, lỗ tai thì sần sật kết hợp ăn ý giữa gân và da nên cứ thế mà “nâng niu” vị giác.

Kiểu ngâm sẽ giúp cho món đỡ ngậy hơn nhờ độ thấm của món trong cái chua, ngọt đầy kích thích. Đặc biệt là bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Nếu muốn hợp vị thì bạn nên mua nguyên liệu về và trổ tài chế biến, còn không thì cứ các shop ăn vặt online mà “thẳng tiến” nhé.

Da heo lắc

Da heo lắc là một kiểu thêm thắt để tăng thêm độ hấp dẫn cho miếng da heo chiên giòn phía trên. Nếu muốn kích thích với vị cay the thì chọn lắc muối ớt, giòn giòn bùi bùi một chút thì lắc tỏi, hay những bạn chưa thấy đủ độ béo hãy cứ lắc phô mai… Da heo đã giòn thơm rồi khi ướm đều những thứ topping “thần thánh” này lại khiến người ta ngất ngây.

Món da heo lắc này thường được bán ở các xe bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), trong các hàng ăn vặt hoặc các shop nhận order online…

Da heo trộn

Nếu đã chán bánh tráng trộn thì hãy thử đổi vị sang món da heo trộn cũng không kém phần ưng ý này. Thay vì những sợi bánh tráng dai dai thì người ta sẽ thay bằng miếng da heo đã chiên giòn. Rồi nào là khô bò, khô nai, hành phi, ruốc, mỡ hành… cứ thế được dịp “bung lụa” để giúp phần ăn thêm kích thích. Da heo thấm trong chút nước sốt me nên vẫn giữ được độ giòn rụm mà được thêm chút chua ngọt dễ ăn hơn.

Cắn miếng da heo giòn rôm rốp, tan chảy cái béo cái thơm hòa quyện đủ đầy vị chua, cay, mặn, ngọt như thế thì còn gì bằng. Bạn có thể đến số 127 Trần Đình Xu (quận 1) hoặc các hàng bánh tráng trộn trên đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3) để “tậu” hộp da heo trộn này về thưởng thức nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất