Có sốc thế nào thì cũng đừng ngất khi nhìn giá của những món ăn này đấy!

Thích thì ăn
Chia sẻ

Ngày nay, thức ăn không chỉ làm no bụng mà còn là cách để thực khách thể hiện "đẳng cấp" của mình. Bạn đừng ngất trước giá thành của những món ăn này nhé, bởi nó không hề dễ chịu chút nào đâu!

1. Bánh Pudding Fabergé Chocolate - 34.500 USD

Với giá trị hơn 776 triệu đồng, chiếc bánh pudding mang tên Fabergé Chocolate do vị đầu bếp Marc Guibert chế biến đã trở thành món tráng miệng đắt đỏ nhất thế giới. Bạn sẽ phải đến khách sạn Lindeth Howe Country House ở phía Bắc nước Anh để thưởng thức món này.

Chiếc bánh hình quả trướng Fabergé này là tổ hợp của những loại thực phẩm xa xỉ và quý hiếm bậc nhất thế giới. Vì thế, không lấy làm lạ khi giá của nó lại khiến người ta phải choáng váng. Ngoài ra, bên ngoài vỏ bánh còn óng ánh sắc màu của những lát vàng có thể ăn được. Thật sự ngoài giá thành ngất ngưởng, món tráng miệng này còn khiến thực khách chần chừ không nỡ ăn vì vẻ ngoài vừa đẹp vừa sang.

2. Bánh Taco trị giá 25.000USD

Thú vị là Taco là một món bánh đường phố bình dân của Mexico, giá của nó chỉ vỏn vẹn vài đô la thế nhưng lại gặp góp mặt trong danh sách “sang chảnh” này. Điều gì giúp cho chiếc Taco này có thể “hoá thiên nga”?

Nhiều vào thành phần nguyên liệu, bạn cũng có thể ước lượng được giá trị của chiếc bánh này rồi phải không? Không là bột mì hay bột ngô bình thường, chiếc bánh truyền thống đã được đầu bếp Juan Licerio Alcala, bếp trưởng tại khách sạn Grand Velas Los Cabos biến hoá thành món ăn quý tộc với giá trị bằng cả gia tài. Để có thể thưởng thức món này bạn phải đặt cọc trước nửa giá. Xem chừng chi một khoảng tiền lớn cho món ăn vặt thì chỉ có giới nhà giàu mới dám nghĩ tới thôi.

3. Kem Chocolate Haute - 25.000USD

Nằm trong thực đơn của nhà hàng Serendipity 3 (Manhattan, New York, Mỹ) từ năm 2007, món tráng miệng đáng giá cả một gia tài này được phục vụ trong một chiếc cốc pha lê Baccarat Harcourt (với một chiếc vòng bằng vàng 18 karat ở đế ly và trên đó có một viên kim cương trắng 1 carat) và còn được phủ vàng 23 K ăn được.

Để hoàn thành món kem tuyệt tác trị giá đến 25.000USD này, các đầu bếp 5 sao đã phải chọn lọc ra 28 viên cacao thuộc vào hàng đắt nhất thế giới. Quanh cốc kem có một chiếc vòng vàng 18k gắn viên kim cương 1carat. Sau khi thưởng thức bữa ăn đẳng cấp hoàng gia khách sẽ được tặng một chiếc muỗng nạm kim cương trị giá tận 14.000 USD (khoảng 318 triệu đồng).

4. Trứng cá muối Almas - 25.000 USD

Trứng cá muối Almas là một mặt hàng cực kì quý hiếm từ Iran. Trứng cá muối đã là một món đắt đỏ, trứng cá muối Almas lại càng đắt hơn bởi độ khan hiếm của nó. Chỉ có một cửa hàng hiện nay bán loại thực phẩm này là Caviar House & Prunier ở Picadilly, London. Mỗi kilogam trứng cá muối được đặt trong một hộp làm bằng vàng 24 karat với giá bán là 25.000USD, khoảng 556 triệu đồng.

Địa chỉ thưởng thức là cửa hàng Caviar House & Prunier, London, Anh.

5. Fortress Stilt Fisheman Indulgence - 14.500 USD

Đến với nhà hàng Wine The Fortress (Khu nghỉ dưỡng Fortress Resort & Spa, Sri Lanka), bạn sẽ được phục vụ món ăn có cái tên dài ngoằng và giá khoảng 300 triệu đồng này.

Món ăn còn được trang trí bằng một tượng người đánh cá đi cà kheo bằng socola làm thủ công, tượng trưng cho tập quán đánh bắt cá của người Sri Lanka và một viên ngọc xanh 80 carat. Sau khi dùng xong món tráng miệng siêu tốn tiền này phần quà cho bạn chính là viên ngọc đấy.

6. Phở AnQi - 5.000 USD

Một món ăn nổi tiếng của Việt Nam đã lọt vào danh sách xa xỉ này chính là tô phở được phục vụ bởi nhà hàng Việt tại Mỹ. Tô phở mang tên AnQi có giá thành hơn 100 triệu đồng đặt biệt ở cách chế biến và thành phần đều là những thực phẩm nổi tiếng đắt đỏ như thịt bò Kobe, nấm Alba, gan ngỗng,…

Điều ý nghĩa của món ăn này là lợi nhuận thu về sẽ được quyên góp cho quỹ vì trẻ em tại Hoa kì. Không biết với những nguyên liệu thượng hạng như vậy liệu tô phở AnQi có giữ được hương vị truyền thống của Việt Nam hay không nhỉ?

7. Chiếc burger mang tên Glam - 1.770 USD

Khi nói về ẩm thực Mỹ, chắc không thể bỏ qua chiếc bánh Hamburger quen thuộc. Và nhà hàng Honky Tonk tại London, Anh đã tạo nên thương hiệu cho mình qua món bánh này bằng cách nâng cấp nó lên đẳng cấp cao hơn.

Với cái giá “khủng” cho một món fastfood, 1770USD, Glam Burger đã chen chân vào thực đơn xa xỉ mà chỉ có những hạng đại gia, siêu giàu mới có thể chạm đến. Một chiếc bánh ngốn gần 40 triệu đồng được chế biến từ những nguyên liệu bổ dưỡng và hiếm có bậc nhất. Bạn có sẵn sàng chi trả cho bữa ăn dặm đáng giá chục triệu này không?

Nguồn ảnh & tin: tổng hợp

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất