Có gì trong miếng sandwich nhỏ xíu giá 2 triệu đồng đang 'gây bão' khắp mạng xã hội

Tiểu Anh
Chia sẻ

Cùng với thời gian, bánh sandwich đã bôn ba qua nhiều đất nước và "sản sinh" ra rất nhiều biến thể mới. Điểm khác biệt lớn nhất giữa các loại sandwich chính là nhân kẹp. Vậy một miếng bánh bé xíu giá 2 triệu đồng sẽ có gì bên trong?

Sandwich là món ăn được nhiều người yêu thích và ưa chuộng bởi cách chế biến không quá cầu kỳ và tiện dụng của nó. Người ta có thể ăn sandwich vào bất kì lúc nào, chỉ với 2 lát bánh mì, kẹp ở giữa là thịt xông khói, xà lách, cà chua, pho mát, thế là bạn đã có một chiếc sandwich ngon lành rồi. Thế nhưng mới đây, một loại sandwich đang gây sốt ở Mỹ với giá 85 USD (2 triệu đồng) đang thu hút thực khách đến thưởng thức.

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra 2 triệu đồng chỉ để ăn 1 cái sandwich.

Món ăn vô cùng hấp dẫn. Ảnh Indider

Được biết, món sandwich này có tên là Wagyu Katsu Sando với xuất xứ từ Nhật Bản. Thành phần chính của món sandwich đắt đỏ này chính là thịt bò thượng hạng ở Nhật có tên là Wagyu. Để mua được nguồn nguyên liệu thượng hạng này, người ta phải bỏ 100 USD (2,3 triệu đồng) cho cho 450gr thịt bò. Chính vì thế, món sandwich này có giá vô cùng đắt đỏ.

Móm sandwich vô cùng đắt đỏ. Ảnh Insider

Thịt bò sẽ được thái lát vừa đủ, tẩm ướp gia vị bao gồm muối biển và tiêu. Để thịt bò ngấm đều gia vị xong, đầu bếp tiếp tục nhúng thịt bò vào bột nhão rồi lăn qua bột chiên xù cho dính đều các mặt. Sau đó, chiên miếng thịt bò qua dầu đến khi chín vàng đều 2 bên.

Ngoài ra, đầu bếp sẽ phết bơ lên bánh mì và nước sốt katsu lên lát thịt bò. Sau đó, chỉ cần úp một lát bánh mì như thế lên thịt bò là đã hoàn thành xong món sandwich đắt đỏ trên. Trước khi đưa đến bàn cho thực khách thưởng thức, miếng sandwich này sẽ được cắt thành 6 miếng nhỏ để tiện ăn hơn. Thực khách thưởng thức chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi cảm giác được phần thịt bên trong vẫn chỉ vừa được tái chín nên màu sắc, độ ngọt và độ mềm của thịt sẽ vẫn còn được giữ nguyên vẹn hoàn hảo dù đã được chiên vàng.

Miếng sandwich sẽ thái thàng từng miếng nhỏ để cho vừa miệng.

Món Wagyu Katsu Sando này là một biến thể của món Tonkatsu truyền thống của người Nhật với nguyên liệu là miếng thịt lợn dày khoảng 1-2cm chiên xù vàng và thường được ăn kèm với bắp cải thái sợi và súp miso.

Tonkatsu cũng hay được dùng để kẹp vào bánh sandwich (katsu sando) hoặc cà ri Nhật (katsu karē). Đôi khi ta còn có thể thưởng thức tonkatsu cùng với trứng và một bát cơm đầy như món katsudon - một bữa trưa đầy đủ và ngon lành.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất