Có ai ngờ kem lạnh và bánh xốp mềm lại có thể 'hợp rơ' với nhau đến thế này!

Thích thì ăn
Chia sẻ

Ngày càng có nhiều sự kết hợp độc đáo từ kem để cho ra đời những món ăn ngon miệng, hấp dẫn. Dưới đây là top 4 cặp đôi Kem - Bánh đang được yêu thích bởi giới trẻ, bạn sẽ vote cho cặp đôi nào?

Mùa hè của Sài Gòn khiến người ta phải khó chịu với cái nắng oi ả, chói chang cả ngày. Đương nhiên, với thời tiết hiện nay thì kem mát lạnh chính là vị cứu tinh tài ba nhất rồi. Tuy nhiên, sự sáng tạo là không biên giới, thực đơn món tráng miệng cũng không chỉ dừng lại ở những viên kem chỉ ăn kèm ốc quế đơn giản như lúc trước nữa. Ngày nay, kem đã có mặt trong nhiều món ăn kết hợp cùng những nguyên liệu khác để cho ra đời những “cặp đôi hoàn hảo”.

    Cặp đôi dễ thương Kem - Bánh trứng tổ ong.

Little Something là nơi khai sinh của món kem này.

Bánh trứng là loại bánh đặc trưng của ẩm thực đường phố HongKong. Bột bánh được đánh đều tay cùng trứng và sữa với tỷ lệ hợp lí, công thức tuy dễ nhưng đòi hỏi tay nghề phải thật chuẩn xác. Những chiếc bánh nướng mang hình dạng tổ ong, thoang thoảng hương thơm lừng của trứng đã trở thành đặc sản của đất nước này. Món bánh có vẻ đơn giản khi đứng một mình nhưng khi kết hợp cùng với kem thì lại trở thành món tráng miệng cực kì hấp dẫn.

Những phần kem không chỉ ngon miệng mà còn lạ mắt.

Những viên kem mát lạnh, xinh xắn được gói gọn trong cuộn bánh trứng nướng nóng hổi, vàng ươm nơi lớp vỏ. Do bánh lúc nào cũng trong trạng thái mới nướng nên có độ giòn xốp, bên trong lớp bột dẻo dai không ngấy. Little Something là cửa hàng đầu tiên sáng tạo ra sự kết hợp ngộ nghĩnh này. Cặp đôi kem - bánh trứng đã hấp dẫn giới trẻ từ ngày đầu xuất hiện và đến giờ vẫn khiến họ thích thú bởi đây là món tráng miệng “nhìn lạ mắt, ăn lạ miệng”.

2. Cặp đôi đối lập Kem - Bánh toast

Double Cheese Toast là đặc trưng của quán Đá Bào.

Dạo gần đây, toast trở nên phổ biến trong những món ăn tráng miệng. Đây là loại bánh mì nướng hấp dẫn với mùi bơ được phết lên trên mỗi miếng bánh. Không thể phân định toast là món mặn hay món ngọt được, toast có thể ăn kèm với những loại mức hay trái cây tươi cho một bữa sáng nhưng khi ăn cùng kem, nó lại trở thành phần tráng miệng hấp dẫn.

Phần tráng miệng ngọt ngào với đầy ắp phô mai.

Ở Đá Bào, bạn sẽ có ba sự lựa chọn cho mùi vị của món toast kem này. Tuy nhiên, Double Cheese Toast lại là món được nhiều khách yêu thích ngay từ chính tên gọi. Phần sandwich được nướng nóng hổi cùng vị bơ mằn mặn thơm nức mũi. Hào phóng nhất là ở phần topping được bao phủ tràn đầy phô mai sợi. Đặc biệt, bánh nóng giòn lại kết hợp cùng kem lạnh béo nguậy, khiến bạn phải ngất ngây khi thưởng thức. Với công thức double cheese, món bánh toast này sẽ mang lại hương vị thơm ngon cho một buổi hẹn hò bạn bè.

3. Cặp đôi “hoàn cảnh” Kem - Bánh bao

Tiếp nối danh sách những cặp đôi kem - bánh lạ mắt là món Bánh bao kem chiên nổi bật của nhà hàng Baozi. Đây là món tráng miệng được ưa chuộng nhất tại quán và mấy ai đến đều phải thử một lần.

Bao Icrecream là một trong những món must-try tại Baozi.

Không phải là bánh bao hấp mềm mại như chúng ta vẫn hay ăn, lớp bánh được chiên giòn cứng cáp. Gọi một phần Bánh bao kem chiên, bạn sẽ thích thú ngay. Bánh bên ngoài vàng ươm, giòn rụm được phủ một lớp đường mỏng. Bột bánh bên trong thì vẫn còn âm ấm, cắn với lớp kem mát lạnh xen kẽ những hạt đậu phộng thơm thơm. Đây sẽ là cái kết hoàn hảo cho một bữa tiệc đầy ắp món mặn, giúp làm mới khẩu vị của bạn.

Sẽ có hai vị kem cho bạn chọn, trà xanh thanh mát hoặc vanilla thơm béo.

4. Cặp đôi đáng yêu Macaron kẹp Kem

Macaron kẹp kem từ lâu đã được yêu thích ở các quốc gia khác.

Ngọt ngào, mát lạnh, giòn tan, đủ màu sắc,… là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi thưởng thức món kem này.

Xinh xắn nhất trong những cặp đôi kem - bánh có lẽ là món Macaron kem lạnh độc quyền ở quán Hi Macaron. Thật ra món này đã xuất hiện trong bản đồ ăn uống từ vài nằm trước nhưng chỉ ở các nước khác, còn Việt Nam thì quán đã trở thành nơi đầu tiên phục vụ chúng.

Bánh macaron thì lúc nào cũng nhận được sự yêu mến từ màu sắc đến hương vị, nay “song kiếm hợp bích” cùng với kem thì chắc không có đối thủ nào bì lại. Chèn ở giữa hai chiếc bánh là lớp kem đầy ụ, tạo nên một tổng thể vô cùng đáng yêu.

Bạn có thể tự chọn cho mình những chiếc macaron mang màu sắc riêng của bạn, phần kem thì sẽ được thay đổi theo mỗi ngày, nhưng tất cả vị kem đều thơm ngon và có hương vị đặc sắc khác nhau. Đặc biệt , để đảm bảo chất lượng của cả bánh và kem thì mỗi ngày quán chỉ phục vụ với số lượng có hạn. Vì thế, đừng chần chờ mà hãy đến thưởng thức và tạo ra những foodpic thời thượng nhé.

Nhìn chung, bên cạnh những món tráng miệng hấp dẫn phía trên thì bản đồ ẩm thực vẫn còn nhiều món ăn sáng tạo khi kết hợp cùng kem. Có thể nói, kem là “hoa hậu thân thiện” nhất, bởi bản thân khi đứng một mình đã mang lại hương vị thơm ngon mát lạnh, giải toả được cơn nóng mùa hè, lại còn dễ dàng hoà hợp với những món khác để tạo nên nét hấp dẫn riêng. Còn gì bằng một chầu tráng miệng lạnh tê răng cho những ngày thời tiết đỏng đảnh như vậy, bạn nhỉ!

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất