Chỉ là cà phê nhưng người ta vẫn có thể biến hoá đầy sáng tạo như thế này!

Thích thì ăn
Chia sẻ

Những chiếc cốc cà phê mới mẻ này dường như là một liều thuốc tỉnh ngủ tốt nhất để thổi bùng sự nhàm chán cho buổi sáng quen thuộc.

Coffee dường như là một thức uống quen thuộc và phổ biến nhất trên thế giới. Hầu hết, ở mỗi quốc gia, những cốc coffee đều là sự lựa chọn để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Không bó buộc trong một chiếc tách coffee đen cổ điển, giới sáng tạo thực phẩm đã khiến cho vị đắng quen thuộc này trở nên độc đáo hơn qua những hình dạng mới lạ.

1. Coffee in a cone

Instagram được xem là nơi khởi nguồn cho những xu hướng thực phẩm mới lạ và độc đáo, chúng ta đã từng thích thú với những chiếc bánh raindrop, ramen hamburger,… và giờ đây, loại thức uống chào ngày mới này lại được khoát lên màu áo mới với xu hướng coffee in a cone, cà phê trong chiếc bánh ốc quế.

Người khởi màu cho sự sáng tạo đột phá này là Dayne Levinrad. Ý tưởng này xuất phát từ những trải nghiệm khi ông làm việc tại nước ngoài với tư cách là một chuyên gia tư vấn về cà phê và là giám đốc digital marketing. Khi trở về Nam Phi, ông đã bắt tay cho ra những chiếc bánh cà phê mới mẻ này.

Nhiều người đã đổ xô đến công ty cà phê The Grind ở Johannesburg để thưởng thức hương vị ngọt ngào mà về cơ bản là cà phê nóng được đổ vào một chiếc bánh ốc quế có sôcôla. Khách hàng có khoảng 10 phút để thưởng thức chúng trước khi chiếc bánh bị mềm nhũng khi nhúng vào cà phê.

Harshtag #coffeeinacone cũng tạo sức hút lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội với hơn 1 triệu hình ảnh và sự kết hợp hương vị tuyệt vời này cũng dần dần phổ biến ở các quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Malaysia,…

2. Avolatte

Bạn nghĩ vỏ bơ sau khi dùng xong sẽ bỏ đi à? Sai lầm rồi nhé, hãy thử một phần cà phê với chiếc cốc được thay thế bằng vỏ bơ xem sao nào.

Dường như trong một năm trở lại đây, quả bơ béo ngậy đã dần tạo nên cơn nghiện. Từ bánh toast mứt bơ, sushi nhân bơ,… và nỗi ám ảnh đó còn tiếp diễn khi của hàng Truman Café tại Úc đăng tải một video cà phê trong phần vỏ bơ.

Về bản chất, nó cũng chỉ là một loại cà phê thông thường, và barista đã đổ sữa nóng lên lớp cà phê để tạo thành một phần latte. Những điều khác lạ là phần thức uống kia lại đựng trong chiếc vỏ bơ.

Không biết sản phẩm mới lạ và có phần dị này có được đưa và trong menu của quán hay không nhưng danh từ Avolatte đã thực sự xuất hiện và tạo nên sự quan tâm không nhỏ. Nhiều khách hàng đã tìm đến quán và yêu cầu một phần Avolatte để thoả sự tò mò.

3. Rainbow coffee

Xu hướng nhuộm màu đã tô màu cho những món ăn như một bức tranh tuyệt đẹp. Chúng ta đã từng bị hấp dẫn với những chiếc bánh cookie cầu vồng, bánh kem đủ dãy màu đáng yêu,… Và giờ đây, hãy sẵn sàng đón chào một thành viên mới của nhà cầu vồng, rainbow coffee.

Phá bỏ định kiến là màu đen là đại diện cho cà phê, Mason Salisbury, đã thực hiện ý tưởng có phần “điên rồ” khi sản xuất ra những cốc cà phê mang màu sắc rực rỡ của ánh cầu vồng. Từ những gì khám phá được trên instagram, vị barista tại Las Vagas này đã dùng kỹ thuật độc đáo để mang đến một cú hít mới trong nghệ thuật cà phê.

Kỹ thuật này được gọi là “free pour latte art” và chỉ có những bàn tay với chuyển dộng tinh tế mới có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật khó nhằn từ cà phê như vậy.

Anh đã hấp sữa và cho thêm màu thực phẩm một cách tỉ mỉ để tạo nên lớp bọt latte cầu vồng thực sự bắt mắt. Bên dưới là một lớp espresso truyền thống, dưới đôi tay khéo léo, anh đã tạo hình cho lớp bọt được nhuộm màu để choa ra những chiếc cốc cà phê hấp dẫn mà chỉ muốn ngắm nhìn chứ không dám uống.

Những chiếc cốc cà phê mới mẻ dường như là một liều thuốc tỉnh ngủ tốt nhất để thổi bùng sự nhàm chán cho buổi sáng quen thuộc. Liệu sau này còn có ý tưởng độc đáo nào khiến cho giới sáng tạo thực phẩm có thể thán phục nữa không nhỉ? Cà phê trong vỏ chuối chẳng hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất