Chắc chắn là thiếu sót của cuộc đời bạn nếu bỏ lỡ 10 món ăn đường phố được lên hẳn CNN này

Thích thì ăn
Chia sẻ

10 món ăn quen thuộc dưới đây vinh dự được trang CNN dành hẳn một bài báo để ca ngợi, xem thử bạn còn bỏ lỡ món nào không nhé!

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với thế giới bởi những món ăn đường phố bình dị. Dọc khắp các con đường, ngõ ngách từ Bắc vào Nam nhìn đâu cũng nhộp nhịp, tấp nập quán xá , gánh hàng rong. Và có lẽ điều du khách nước ngoài ấn tượng nhất khi đến Việt Nam không gì khác hương vị đặc trưng của mỗi món ăn nơi đây.

1.Phở bò

Nếu như Ý nổi tiếng thế giới bởi những chiếc pizza thì Phở bò lại giúp cho ẩm thực nước nhà được lan toả khắp nơi. Không thuộc hàng cao lương, mĩ vị tuy nhiên Phở lại nhiều lần được các trang tin tức CNN, BBC, Business Insider,… bình chọn là món ăn ngon nhất thế giới.

Đằng sau mỗi tô phở ấy là những vị gia thơm ngon, những bí quyết gia truyền đầy hấp dẫn.

Tuy phở phổ biến khắp mọi miền đất nước nhưng du khách lại ấn tượng và ca ngợi những tô phở ở thủ đô nhất. Bởi vì, “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”.

2. Bánh mì

Bánh mì đơn giản, mộc mạc như vậy lại trở thành đối thủ “soán ngôi” số một của Phở trên trường đua ẩm thực thế giới. Sau một thời gian Phở làm mưa làm gió trên các tạp chí ẩm thực thì những năm trở lại đây, danh từ rất thuần Việt “Banh Mi” lại được du khách nước ngoài nhắc đến nhiều nhất khi nói đến Việt Nam.

Sự yêu thích bánh mì có thể giải thích bởi món ăn này là kết quả của một cú va chạm hoàn hảo giữa ẩm thực phương Tây và tinh túy của ẩm thực Việt, nó mang đầy đủ đặc điểm của một món ăn hiện đại mà bất cứ người bận rộn nào cũng cần. Nó gần gũi với người phương Tây nhưng cũng mang đầy hương vị cầu kỳ, tinh tế của châu Á.

Bánh mì nổi tiếng đến nỗi ở các nước phương Tây, những cửa hàng phục vụ món này như là một đặc sản từ Việt Nam xa xôi.

3. Bánh xèo

Miền Nam cũng không kém cạnh trên danh sách món ngon nhờ sự góp mặt của món bánh kêu lạ tai - Bánh xèo.

Bánh xèo miền Nam có kích thước bằng cái chảo lớn, bột đổ thật khéo để tạo lớp rìa mỏng tang và giòn xốp. Vẫn với tép tươi, thịt ba rọi, giá sống, củ hành, phần nhân bánh ở miền Nam có thêm đậu xanh nên béo và bùi hơn.

Khi ăn bánh xèo, ngon nhất là dùng tay, cuộn bánh trong những lá xà lách tươi sống rồi chấm trong chén nước chấm chua chua mằn mặn. “Mọi hương vị bỗng chốc thu bé lại vừa bằng cuốn bánh xèo”.

4. Cao lầu

Nếu đến Hội An mà bạn chưa thử món Cao lầu thì xem như là một thiếu sót cực kì lớn rồi. Là món ăn Việt Nam nhưng Cao lầu chỉ được phục vụ duy nhất ở phố cổ nhỏ nhắn này. Món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An mới nhìn trông giống như mì bởi vì nó có màu vàng, nhưng không phải mì. Cao lầu ăn cùng với thịt heo, tôm, rau sống và nước dùng rất ít.

Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công phu. Cách làm những sợi trông giống như mì này phải theo một chu trình hoàn hảo từ nguyên liệu đến tay nghề. Nhiều nơi đã cố gắng làm theo công thức đê nấu món này nhưng đều thất bại bởi không mang lại hương vị chính gốc của món Cao lầu Hội An.

5. Chả giò - Gỏi cuốn

Một tinh tế nữa của ẩm thực Việt Nam chính là sự gói gọn mọi hương vị trong những cuốn gỏi, cuốn chả khéo léo.

Một phần Gỏi cuốn thanh lạc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang ngán với những món chiên xào dầu mỡ. Trong mỗi cuốn gỏi là sự sắp xếp hoàn hảo của thịt luộc, tôm, rau sống và một chút bún. Tất cả những nguyên liệu này hoà nguyện trong lần cắn đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mới và nhẹ nhàng của món ăn.

6. Bún chả

Phở có thể là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam, nhưng bún chả là sự lựa chọn hàng đầu khi đi ăn trưa ở thủ đô. Những miếng thịt được tẩm gia vị thấm đượm được nướng qua than củi sao cho cháy xém mới ngon. Sau đó, một bát nước mắm pha loãng cùng các loại rau củ sẽ được ăn kèm cũng phần bún.

Ăn bún chả thì không thể quên gọi thêm một phần Nem cua bể.

Nếu bạn còn nghi ngờ, thì hãy xem cựu Tổng thống Obama đã thưởng thức suốt đêm món này khi ở Việt Nam món này như thế nào.

7. Xôi

Xôi không còn là một món ăn chơi nữa mà nó được thay thế cho những bữa chính bởi sự dồi dào năng lượng. Nếp được ngâm cho sạch sau đó nấu hoặc hấp lâu để có độ dẻo và mềm.

Loại nguyên liệu gạo nếp này hoàn hảo khi kết hợp với đa dạng hương vị. Từ những gói xôi ngọt ăn kèm đậu xanh, dừa đến những hộp xôi mặn đầy ắp gia vị như xôi gà, xôi xá xíu,…

8. Bột chiên

Thời sinh viên, học sinh có mấy ai bỏ lỡ món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn lạ kì này. Những bánh bột dẻo dẻo ăn dễ ngán sẽ được chiên giòn cùng trứng đánh tan thơm lừng. Đu đủ thái sợi ăn sừn sựt và nước tương có độ chua nhẹ của giấm sẽ là cái kết hoàn hảo cho món ăn dân dã này.

9. Bún bò Nam Bộ

Bún bò Nam Bộ hay còn gọi là Bún thịt xào, là món ăn khô không kèm nước dùng. Điều khiến du khách ngất ngây không phải là những lát thịt bò ngọt thơm mà chính là sự giòn béo của đậu phộng rang được rãi trên mỡi tô bún. Không thể bỏ qua chén nước chấm tỏi ớt được nêm nếm vừa tay của người làm. Phải nói, ẩm thực Việt Nam thực sự trở nên tinh tế nằm ở mỗi loại nước chấm cho mỗi món ăn.

10. Cà phê trứng

Nếu cà phê không Việt Nam không thể sánh được với bạn bè các nước thì nó lại chuyển mình mạnh mẽ ở món Cà phê trứng, đặc sản mang hơi thở của Hà Nội cổ kín.

CNN đã có một bài viết riêng cho loại thức uống đặc biệt này, đủ để chứng tỏ Cà phê trứng được lòng du khách như thế nào. Ai đến Hà Nội mà không vương vấn cái ấm áp của những tách cà phê hài hoà giữa cái đắng đặc trưng cùng lớp kem trứng béo mịn thơm lừng.

Hy vọng với sự đa dạng trong hương vị và đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá, các món ăn Việt Nam sẽ được vươn xa hơn trong bản đồ ẩm thực thế giới.

Nguồn ảnh internet

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất