Chả giò cá - món ngon nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Bánh khọt, hải sản, lẩu cá đuối - những bạn sẽ làm bạn nghĩ đến khi nói về ẩm thực Vũng Tàu ư? Xưa rồi, đến Vũng Tàu mà chưa ăn món chả giò cá đặc sắc này thì thật là uổng phí.

Chả giò cá là một món ăn nổi tiếng ở Vũng Tàu và có mặt nhiều nhất ở các huyện nhỏ như Châu Đức, Bà Rịa, Xuyên Mộc. Lấy cảm hứng từ món chả ram của người miền Trung, khi có mặt ở Vũng Tàu, món ăn này được biến tấu và chế biến cho phù hợp với lối ăn nơi đây.

Bạn có thể bắt gặp các quán bán chả giò cá ở bất cứ nơi đâu, nếu bạn đang dạo chơi ở thành phố Vũng Tàu thì hãy đến ngay đường Trương Công Định (đoạn gần giao với đường Nguyễn Văn Trỗi). Còn nếu bạn muốn ăn được món chả giò ngon đúng điệu thì nên chạy xa một tí xuống các huyện nhỏ. Đơn cử là huyện Châu Đức, chỉ cần đi một vòng trong thị trấn là đã tìm được rất nhiều quán bán chả giò chả.

Một gợi ý cho bạn là hãy đến quán cả giò cá trên đường Hùng Vương, gần với kho bạc huyện Châu Đức để thưởng thức món này. Đây được xem là một trong những quán chả giò cá lâu đời nhất nơi này. Chả giò cá được chế biến rất công phu: cá thác lác được xay nhuyễn bỏ vào một ít sả, nêm gia vị rồi trộn đều. Sau đó cô chủ quán tỉ mẩn gói từng chiếc chả giò nhỏ nhắn. Một điều đặc biệt là kích thước của một chiếc chả giò rất nhỏ, tuy nhiên việc làm chả giò nhỏ như vậy là có ý đồ.

Chả giò cá nếu chỉ ăn không sẽ không cảm nhận hết hương vị. Khi những chiếc chả giò giòn rụm được lấy ra chảo, cô chủ quán sẽ nhanh chóng chuẩn bị hết tất cả các món ăn kèm để dọn ra dĩa. Món ăn kèm bao gồm một trái vả hồng, chuối chát, xoài, khế chua và dưa leo thái lát. Thêm nữa là một xấp bánh tráng dẻo mềm và chén tương đen rắc lên đậu phộng đập dập. Cuối cùng không thể thiếu rổ rau sống tươi ngon khó cưỡng. Chính vì muốn ăn món chả giò này đúng điệu phải cuốn tất cả lại nên chiếc chả giò phải nhỏ để khi cuốn không bị quá to.

Cứ chấm cuốn chả giò lại rồi chấm vào nước tương đen thì tổng hoà tất cả hương vị như bùng nổ: thơm, dai, giòn của chả giò, tươi của rau, chua của xoài và khế, chát của vả và chuối xanh. Nhiều nơi khi cuốn chả giò còn bỏ một mẩu lá lốt nhỏ để chả giò có mùi thơm hơn khi ăn.

Ngoài cả giò cá ra thì nhiều quán còn bán thêm chả giò bắp, tương tự món ram bắp của người miền Trung. Thức ăn kèm của chả giò bắp tương tự cả giò cá nhưng hương vị sẽ thơm của bắp khi chiên vừa tới mà không phải độ dai của cá.

Nếu như bạn là một tín đồ của món cuốn thì chắc chắn chả giò cá sẽ là món ăn không thể bỏ qua của bạn. Một phần cả giò cá cũng không quá đắt, chỉ tầm 30.000 - 40.000 đồng cho hai người.

Tuy vậy món ăn này là để ăn chơi nên nếu muốn ăn no thì phải ăn thêm một món nữa đấy. Dù thế nào đi nữa, nếu có dịp đến Vũng Tàu nhiều lần thì đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn và đặc sắc của người dân xứ biển này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất