Cập nhật ngay những quán ăn vừa ra mắt của nghệ sĩ Việt

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Từ lâu, hình ảnh các nghệ sĩ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh đồ ăn - thức uống đã không còn xa lạ. Những ‘đứa con tinh thần’ đứng dưới tên tuổi lẫy lừng của họ thì sẽ sẽ mang ‘hình hài’ như thế nào đây? Việc ‘đá chéo sân’ của họ liệu có thành công như ở ‘sân chơi chính’?

Gần đây giới trẻ lại được dịp xôn xao với quán trà sữa mới mở ngay tại khu trung tâm quận 1 với không gian ngọt lịm, hồng mọi góc cạnh, Hebes Tea House and Cafe. Hebes chính là đứa con tinh thần của Hoa hậu Phạm Hương được mở ra để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ hiện nay, không chỉ là quán bán trà sữa đơn thuần mà còn nhiều loại nước đa dạng khác nhau, thu hút khách hàng bởi không gian gần gũi, nhẹ nhàng.

Thực đơn nước uống đa dạng nhiều loại trà truyền thống, trà sữa, cả trà trái cây, cà phê, sinh tố, nước ép hay đá xay cũng không hề thiếu. Ngoài ra, Hebes cũng có những cái tên lạ tai khiến nhiều người phải tò mò cả về hình dáng lẫn hương vị như hồng trà hazelnut, sữa tươi ngũ cốc hay cà phê bông gòn.

Không gian: Hebes tọa lạc ngay khu trung tâm, vị trí đắc địa, tiện lợi và dễ thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Quán 2 lầu với tông màu chủ đạo là hồng và trắng, cực kì thích hợp để ‘sống ảo’, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Bố cục gọn gàng và sạch sẽ, không bị bí không gian.

Chất lượng: Thực đơn khá phong phú, giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên chất lượng chưa được đồng đều khi nhận được các phản hồi khác nhau cho cùng một loại nước. Hương vị cũng không thật sự quá nổi bật so với những quán trà sữa cùng khu.

Giá cả: Ly nước có 2 size, S và M. Giá cả dao động từ 32.000 đồng đến 58.000 đồng cho một sản phẩm.

Ốt Dột là quán ăn chuyên về các món Huế, nằm nhỏ gọn trên con đường ngay tại trung tâm quận 1. Giữa Sài Gòn vội vã, nô nức lại có một quán ăn mang đậm phong cách Cố đô trầm tĩnh, nhẹ nhàng. Từ những ngày đầu mở quán, Ốt Dột đã được rất nhiều nghệ sĩ quan tâm và ủng hộ, thường xuyên ghé ăn.

Thực đơn ở Ốt Dột đa dạng từ bún bò, hến xúc bánh đa đến các món bánh như bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm. Ngoài ra còn có các món chè tráng miệng như chè sen, đậu xanh, đậu ván và được cam kết nấu bằng đường phèn để có được một vị ngọt dịu thanh, tốt cho sức khỏe hơn.

Không gian: Mang một phong cách hoài niệm và một chút nhấn nhá của hiện đại, không quá xô bồ, ồn ào, không bị bí mùi như một vài quán bán đồ Huế khác.

Chất lượng: Món ăn mang ra vẫn còn nóng và được bày trí rất bắt mắt. Các nguyên liệu sử dụng tại Ốt Dột đều tươi và sạch. Bún bò đậm vị, khá nhiều váng mỡ. Nhìn chung, các món đều được nêm nếm vừa vặn, mang đúng phong vị xứ Huế.

Giá cả: 10.000 đồng - 60.000 đồng cho một món ăn.

Phong cách ẩm thực gợi nhớ quê nhà từ lâu đã không còn xa lạ với thực khách nữa khi hàng loạt những quán ăn mang concept này lần lượt mở lên với những cái tên đi đầu như Cục gạch quán, Quán bụi hay Chị Hoa Vietnamese cuisine. Đối với những ai thèm một bữa cơm gia đình đạm bạc, dân dã thì nay lại có thêm một sự lựa chọn, Cơm quê Mười khó. Mang hơi hướng của ẩm thực miền Trung, thực đơn đầy đủ các món ăn gia đình như canh chua, cá kho, thịt ram, bún mắm, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt, được bày trí sinh động, đầy màu sắc.

Ngay từ những ngày đầu khai trương, quán ăn đã thu hút được một lượng lớn thực khách bởi vì danh tiếng của ông chủ xa gần, ai cũng đều rõ. Ý nghĩa của cái tên Mười khó chính là lấy từ nhân vật Mười khó trong tiểu phẩm hài ‘Khó’ của Trường Giang, một trong những vai diễn mang đến thành công vang dội, tạo nên bước ngoặc trong sự nghiệp của anh.

Không gian: Đậm phong cách sân vườn dân dã, không gian mở, tuy không có máy lạnh nhưng vẫn thoáng đãng, khá mát mẻ. Toàn cảnh tại quán tạo cho người ăn có cảm giác được rời xa thành phố, trở về với quê nhà của mình, tìm lại những hoài niệm xưa cũ.

Chất lượng: Món ăn được bày trí rất bắt mắt, thu hút người ăn. Hương vị được nêm nếm vừa vặn nhưng cũng không quá đặc biệt hay lạ miệng, giữ đúng concept cơm nhà.

Giá cả: Dao động từ 20.000 đến 620.000 đồng. Giá cả món ăn gây ra rất nhiều tranh cãi khi nhận về nhiều phản hồi ‘đắt mà không xắt ra miếng’, quá cao so với chất lượng của mỗi món ăn. Cơm quê nhưng lại mang giá thành thị.

Thêm một sự lựa chọn nữa cho những ai yêu thích thịt bò. Với tiêu chí ‘bò Mỹ giá Việt’, vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật muốn gửi gắm đến thực khách những phần ăn chất lượng nhập khẩu từ nước ngoài, độ tươi ngon đạt chuẩn nhưng với mức giá phù hợp với túi tiền người Việt.

Điểm đặc biệt ở quán ăn này không chỉ ở phần thịt bò đa dạng mà còn ở sự phong phú của các loại sốt lên đến 9 hương vị khác nhau: sốt phô mai, sốt Thái, sốt kem ý, sốt nấm, sốt tiêu xanh, sốt tôm càng, sốt BBQ, sốt Hàn Quốc, sốt rượu vang. Không chỉ bán thịt bò, thực đơn của quán còn bao gồm cả phi lê cá hồi hay mì Ý cùng những phần combo hấp dẫn người ăn.

Không gian: Quán trang trí theo tông màu đen - vàng giống đa số những quán ăn thịt nướng hiện nay.

Chất lượng: Món ăn chưa giữ được tính nhất quán và đạt được chất lượng đồng đều. 9 vị sốt đa dạng nhưng không phải món ăn nào cũng phù hợp để ăn kèm.

Giá cả: Phần ăn từ 89.000 đồng đến 110.000 đồng. Combo dành cho 2 người trở lên từ 400.000 đến 500.000 đồng.

Kết

Nhìn chung, những quán ăn chính những nghệ sĩ mở ra sẽ thu hút được đông đảo lượng thực khách đến thử, phần lớn vì do tên tuổi của họ trong làng giải trí, phần còn lại đến vì sở thích ăn uống cá nhân. Mỗi quán lại mang một phong cách khác nhau và người chủ đều bỏ ra rất nhiều thời gian cũng như công sức để duy trì thương hiệu của chính mình. Chính vì ‘đá chéo sân’ kinh doanh ăn uống nên ưu điểm cũng có mà khuyết điểm cũng không hề thiếu, cái chính vẫn là phải đánh vô được thị hiếu cũng như duy trì và cải thiện chất lượng sản phẩm, không gian, thái độ phục vụ để giữ chân được khách hàng chứ không phải vì tên tuổi người nghệ sĩ mà đến ăn thử chỉ lần đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Thiết kế

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất