Càng hạn chế ăn những loại thực phẩm này vào mùa hè thì càng tốt cho sức khỏe

Mai An
Chia sẻ

Vào mùa hè, nhiệt độ cơ thể tăng cao cũng như rất hay mất nước. Chính vì thế, bạn cần hạn chế ăn những loại thực phẩm sau.

Rượu:

Bạn có thể thư giãn và nhâm nhi một ly rượu hoặc một ly cocktail lạnh vào ngày hè. Thế nhưng, nên hạn chế sử dụng loại đồ uống này vào mùa hè nhé!

Rượu có khả năng làm tăng nhiệt độ cơ thể ngay lập tức dù bạn chỉ uống 1, 2 ly. Ngoài ra, nồng độ cồn trong rượu còn gây nên tình trạng cơ thể mất nước cũng như làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể khiến bạn dễ mắc bệnh.

Thịt bò:

Trong thịt bò có chứa nhiều protein và mỡ, cho nên sử dụng thịt bò vào những ngày nắng nóng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn trong quá trình tiêu hóa. Chúng cũng di chuyển khá chậm trong hệ tiêu hóa khiến cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Trà, cà phê:

Trà hay cà phê là những đồ uống lợi tiểu. Nếu bạn sử dụng vào những ngày nắng nóng, hoạt động đi lại nhiều là việc không nên. Việc sử dụng trà, cà phê khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn mà còn làm mất nước, muối trong cơ thể.

Xoài:

Là loại trái cây này rất phổ biến trong mùa hè và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, xoài cũng có khả năng tăng nhiệt cơ thể và gây ra một số triệu chứng không mong muốn và các bệnh như tiêu chảy, buồn nôn, nhức đầu,…

Yến mạch:

Các loại carb tổng hợp như bột yến mạch, gạo nâu và ngũ cốc toàn phần cũng tương tự như các thực phẩm chứa nhiều protein. Các loại ngũ cốc này khiến cơ thể khó tiêu hóa và hoạt động quá sức làm cho thân nhiệt tăng nhẹ.

Kem:

Là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất, bởi hương vị tuyệt vời và mát của kem, làm cho nó trở thành một món ăn được ưa thích nhất vào mùa hè. Thế nhưng, kem có hàm lượng chất béo và đường cao, làm tăng nguy cơ bị béo phì và tiểu đường nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất