Cận cảnh viên socola trị giá 200 triệu đồng, liên tục có 2 người đứng canh giữ

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Không chỉ có giá bán cao ngất ngưởng 7728 euro (tương đương hơn 200 triệu đồng), viên socola này còn được 2 người canh giữ liên tục suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Daniel Gomez - thợ làm socola người Bồ Đào Nha đã chuẩn bị một viên socola mạ vàng nguyên chất 23 karat cho hội chợ ở Obidos Bồ Đào Nha ngày 16/3/2018.

Viên socola này đã được sách kỷ lục Guinness xác nhận là miếng socola đắt giá nhất thế giới, phá vỡ kỉ lục mà nghệ nhân socola người Đan Mạch Fritz Knipschildt đã nắm giữ từ năm ngoái với thanh socola La Madeline au Truffe trị giá 250 USD.

Clip cận cảnh viên socola mạ vàng 23 karat

Với mức định giá 7728 euro (tương đương hơn 200 triệu đồng), viên socola này được phủ lớp vàng ngoài ăn được, bên trong chứa các nguyên liệu như nghệ Tây, nấm truffle trắng, dầu chiết xuất từ truffle trắng giúp sản phẩm có độ mịn, vàng ăn được và vani có nguồn gốc từ Madagascar.

Viên socola có giá trị hơn cả một chiếc ô tô.

Được biết, nghệ tây, nấm truffle trắng và vani Madagascar đều là các nguyên liệu đắt tiền trong ẩm thực và được dùng chế biến những món sang chảnh. Cụ thể, nấm truffle trắng có giá 6.000 - 10.000 USD/kg, nghệ tây có giá dao động từ 1.000 đến 1.100 USD/kg (tùy loại).

Hộp vương miện của viên socola này được trang trí với 5.500 tinh thể Swarovksi, đồng thời mang dấu ấn cá nhân của người sản xuất.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, có 2 người sẽ chịu trách nhiệm đứng bên cạnh để canh gác, bảo vệ sản phẩm đắt tiền này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất