Cách để nạp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

Thủy TrúcĐăng lúc

Bạn thường nghe, mỗi ngày chúng ta cần phải uống ít nhất là 2 lít nước để duy trì sức khỏe, chống lão hóa… tuy nhiên, đôi lúc, con số 2 lít đó lại không được chính xác lắm.

2 lít nước mỗi ngày là con số trung bình, tượng trưng. Bởi vì mỗi người có thể trọng khác nhau, hoạt động khác nhau nên lượng nước cần nạp vào mỗi cơ thể cũng khác nhau.

Đối với một người lớn khỏe mạnh, thì cứ 1 kg trọng lượng cơ thể sẽ cần 30-35 ml nước. Thế nên bạn chỉ cần nhân ra là sẽ có lượng nước chính xác cơ thể mình cần. Con số chênh lệch tùy thuộc vào bạn vận động nhiều hay ít. Vận động càng nhiều thì lượng nước cần bổ sung càng nhiều, do nước trong cơ thể sẽ thất thoát qua đường mồ hôi. Còn nếu bạn vận động cực nhiều, thì cứ vô tư cộng thêm một khoản “trừ hao” vào con số cuối cùng.

Bây giờ, đã có số nước cần uống rồi, thì dưới đây là những cách giúp bạn nạp đủ nước cho cơ thể:

Uống nước lọc

Việc tưởng như đơn giản nhưng đôi khi lại không đơn giản bởi vì nước lọc chả có mùi vị gì, uống chẳng ngon gì cả. Trong trường hợp bạn cũng phát chán với thứ nước nhạt nhẽo này thì bạn có thể thêm vào vài lát chanh, hoặc vài lá bạc hà để thay đổi hương vị. Hoặc bạn cũng có thể uống nước khoáng có gas, uống trà (loại không có caffein). Nhưng nhớ tránh xa các loại nước có hương đóng chai nhé. 100% đó là hương liệu tổng hợp và đường hóa học.

Ăn rau, trái cây

Ngoài nguồn nước uống trực tiếp, bạn có thể nạp thêm bằng nguồn khác như ăn những loại trái cây mọng nước như dưa hấu, dưa gang, cam, bưởi… hoặc ăn nhiều canh rau trong bữa cơm.

Còn nước ép từ các loại trái cây có vị ngọt thì không nên uống nhiều quá đâu, vì dù là đường tự nhiên thì nạp một lượng đường quá lớn vào cơ thể một lúc là không tốt.

Nếu bạn quá bận

Hãy mang theo bình nước khi đi ra ngoài, hoặc để sẵn bình nước và ly nước ngay tại bàn học và bàn làm việc. Mỗi khi nhìn thấy nó, bạn sẽ tự biết rằng đã đến giờ uống nước. Nếu lười đi lấy thêm nước thì hãy mua bình loại 1 lít trở lên. Tuy nhiên, việc đứng lên đi lấy nước cũng có thể xem như một bài tập ngắn giúp cơ thể thay đổi tư thế và thư giãn hơn.

Nếu bạn vẫn không thể nhớ rằng phải uống nước

Hãy đặt hẹn giờ trong điện thoại. Đó là cách nhắc nhở đều đặn nhất và dễ làm nhất. Hoặc bạn hãy “lập trình” cho mình thói quen uống nước đúng giờ, chẳng hạn như uống lúc vừa ngủ dậy, uống lúc ăn sáng, uống lúc nghỉ trưa… Bật mí với bạn, một cốc nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới thật tươi mát; và một cốc nhỏ hơn ngay trước khi ngủ sẽ làm cơ thể giữ được đủ độ ẩm trong suốt 8 tiếng. (Nhắc lại là trước khi ngủ chỉ nên uống một cốc nước nhỏ thôi nhé, nếu bạn không muốn phải thức dậy giải quyết nỗi buồn vào nửa đêm).

 Nếu bạn cảm thấy phiền phức vì phải đi toilet nhiều

Có đầu vào thì tất nhiên là phải có đầu ra rồi. Cũng hơi phiền thật đấy, nhưng bạn cứ xem như đó là bài tập thể dục giữa giờ, đi lại một chút để giãn cơ thay vì cứ ngồi lì một chỗ hàng tiếng đồng hồ.

Nếu muốn cơ thể tươi tắn như một bông hoa, thì hãy chăm 'tưới nước' cho nó nhé!

BÀI VIẾT

Thủy Trúc

THEO

Forbes