Bún sứa - món quà đậm vị biển mà Nha Trang  dành tặng thực khách

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nha Trang có vô vàn món ăn, hải sản tươi ngon nhưng hành trình ẩm thực tại thành phố này sẽ nhạt vị nếu bạn bỏ lỡ món bún sứa đặc sản.

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, chắc có lẽ người ta lại nghĩ ngay đến những món hải sản ngọt tươi từ biển cả. Thành phố biển đã mang đến đa dạng hương vị ẩm thực cho thực khách và trong đó bún sứa dường như là món ăn đặc trưng của vùng đất này. Bún sứa thân quen với mỗi người dân nơi đây như cách người miền Nam tự hào về món bún cá. Thậm chí, món ăn này còn khiến nhiều du khách phải tìm tòi để thưởng thức.

Khác với món bún các miền đậm đà và đa dạng trong nhiều gia vị, món bún sứa đơn giản và thanh dịu như chính bản chất của người miền Trung. Văn hoá người miền biển thì hay dùng các loại cá để tạo vị ngọt trong nước súp và món ăn này cũng không ngoại lệ. Nước dùng trong veo mang vị ngọt thanh từ việc ninh cá liệt, loại cá nhỏ và mang đến cái ngọt tự nhiên cho món.

Khẩu vị người dân nơi đây thường không nêm nhiều gia vị, nên tô bún sứa dịu nhẹ và rất dễ ăn. Có lẽ điểm nhấn mà ai cũng tò mò trong tô bún chính là những miếng sứa tươi ngon. Đừng vội e ngại khi bạn thường hay nghe bảo sứa gây ngứa nhé. Loại sứa nấu bún là những con sứa nhỏ, được đánh bắt tận các đảo xa. Những miếng sứa được làm sạch kĩ qua nhiều bước, mang màu trắng đục, thành dày, thoạt nhìn tựa như miếng rau câu vậy.

Thành phần còn lại không thể thiếu trong một tô bún sứa hoàn chỉnh là những miếng chả cá biển dai dai và đậm đà. Các loại cá thu, cá đối được lóc hết xương, sau khi nêm nếm là nhồi dai thì đem đi hấp chín. Trong tô bún có phần nhạt vị thì chính những miếng chả cá đã cân bằng lại và điểm tô thêm sắc hương cho món.

Những thức ăn chính như bún, sứa, chả cá,… sắp xếp gọn gàng trong tô và chan nước súp nóng hổi, đấy thế là có thể thưởng thức được rồi. Thế nhưng, bạn chớ quên ăn kèm cùng một đĩa rau sống để thêm vị tương ngon cho món. Tô bún ngọt vị cá, giòn tươi trong từng miếng sứa đem đến cho thực khách hương vị của biển khơi.

Nếm thử món bún sẽ đem đến một trải nghiệm mới cho khẩu vị của bạn. Những miếng sứa giòn tươi cắn vào nghe sần sật lạ miệng là điều khiến thực khách nhớ nhất về món ăn này. Tiếp thêm đó là chả cá dai và đậm đà hương vị, vài lát thịt cá ngọt thơm. Dường như, mỗi tô bún sứa như mang cả tấm lòng của người dân Nha Trang với mong muốn đem lại những hương vị truyền thống, đậm chất địa phương để giúp hành trình khám phá ẩm thực của thực khách đa dạng hơn. Tô bún sứa nhẹ nhàng, giản dị nhưng lại khiến ai ăn rồi cũng thấy nhớ, thấy thèm mỗi khi nhắc đến.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất