Bột chiên Phùng Khắc Khoan 'giòn rụm' đến ngất ngây

Huyền Hân
Chia sẻ

Mỗi quán bột chiên có biến tấu khác nhau, tuy nhiên quán nhỏ trên vỉa hè Phùng Khắc Khoan hơn 20 năm qua vẫn giữ mãi phong cách bột chiên “giòn rụm” đầy mê hoặc.

Xuất hiện tầm khoảng 16h mỗi ngày, xe bột chiên nằm ngay góc đường Phùng Khắc Khoan - Điện Biên Phủ, Q.1 (đối diện công viên Lê Văn Tám) có lẽ thân thuộc với biết bao người dân khu vực trung tâm thành phố.

Đây là xe bột chiên thân thuộc của đôi vợ chồng đã ngoài tứ tuần trong suốt 20 năm qua. Giờ đây đã ngoài 60 tuổi nhưng ông bà vẫn gắn bó với nghề bán bột chiên và góc đường Phùng Khắc Khoan này.

Đĩa bột chiên nóng hổi ở đây vẫn gồm những thành phần quen thuộc như bột, trứng, hành lá, đu đủ bào sợi và nước chấm pha vừa miệng. Tuy nhiên miếng bột của quán nhỏ này lại được chiên giòn tan mà không bị ngậm dầu mỡ. Vì vậy đĩa bột chiên ở đây không bị ngán khi ăn.

Theo lời cụ bà kể, bột của quán được bà đặt mua tại cơ sở sản xuất bột uy tín tại Gò Vấp. Bột này được làm hoàn toàn bằng bột gạo nên ăn rất ngon và lại yên tâm về chất lượng, không sợ bị trộn lẫn với các loại bột khác.

Cụ ông cũng nhiệt tình chia sẻ: “Để miếng bột giòn rụm thì cháu đừng nên tiết kiệm dầu, cứ chiên ngập dầu bột sẽ giòn rất ngon. Ai ưa ăn giòn nhiều hay không thì cứ nói trước, ông sẽ chiên theo từng khẩu vị”. Chia sẻ phải chiên bột với nhiều dầu, ông vẫn không quên nhắc nhở luôn chiên với lửa lớn, nếu không, bột sẽ ngậm nhiều dầu, tạo cảm giác ngán ngấy khi ăn.

Ngoài miếng bột giòn tan thì món ăn này cũng không thể thiếu những quả trứng gà tươi để cùng tạo nên hương vị hấp dẫn. Một đĩa bột chiên bạn có thể ăn gọi một trứng hoặc hai trứng tùy thích.

Một phần bột giòn rụm với đủ trứng gà và hành lá cùng hòa quyện đã được cụ ông chiên xong. Đợi vài giây cho miếng bánh ráo bớt dầu là được phục vụ ngay cho nóng hổi kèm đu đủ bào sợi và nước chấm.

Chỉ là quán nhỏ ven đường với vài bộ bàn ghế con con nhưng luôn có khách ngồi ăn và mua về thường xuyên. Vì thế bột ở đây luôn được ông bà cắt miếng và chiên mới ngay tại chỗ.

Xe bột chiên cũ kỹ chuyên phục vụ những đĩa bột chiên nóng hổi giòn rụm từ chiều tới tận khuya này không chỉ là phương kế mưu sinh của đôi vợ chồng già bao năm qua mà đây còn là nguồn thu nhập chính để ông bà nuôi dưỡng đứa cháu mồ côi ngoan ngoãn của mình lớn khôn. Bắt kể gió mưa, hai ông bà và đứa cháu nhỏ vẫn luôn quây quần bên chiếc xe bột chiên này.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Hân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất