Biến tấu 'lạ mà quen' của bánh trà xanh vừa xuất hiện ở Sài Gòn

Lê Tuấn
Chia sẻ

Bánh tiramisu trà xanh đựng trong hộp gỗ, bánh trà xanh tan chảy... là những biến tấu lạ mà quen của các dòng bánh được làm từ loại bột được nhiều người yêu thích.

Fresh Matcha Tiramisu: Xu hướng đựng bánh Tiramisu trong hộp gỗ Nhật đang được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc cùng một số nước Đông Nam Á đã được Morico (Lê Lợi, quận 1) giới thiệu với thực khách TP.HCM. Với cách trình bày này, khi thưởng thức tiramisu matcha ngoài vị thơm của phô mai, của trà xanh, bạn còn cảm nhận được hương thơm đặc trưng của gỗ.

Matcha Opera: Bánh Opera cổ điển được cách điệu với matcha mang đến vị thơm, đắng đặc trưng của loại bột cùng cảm nhận của lớp matcha butter cream tan chảy trên lưỡi.

Molten (Lava) Matcha Chocolate Cake có cách chế biến, tạo hình, cách thưởng thức tương tự chocolate fondant với các đặc điểm như bánh nướng, nóng, phần nhân tan chảy ăn cùng kem có vị chua nhẹ. Điểm khác biệt nằm ở phần nhân trà xanh matcha tan chảy khi bạn cắt đôi bánh.

Matcha Mousse được lấy cảm hứng từ cặp nguyên liệu cổ điển của món ngọt Nhật là bột Matcha và đậu đỏ. Được tạo thành từ nhiều lớp, bánh mang đến cảm giác mềm, ngọt.

Matcha Dorayaki: Khác với phiên bản truyền thống nhân đậu đỏ, món bánh được yêu thích của Doremon được biến tấu với lớp nhân kem matcha mousse và jelly sữa để giảm bớt vị ngọt, tặng thêm vị đắng nhẹ.

Matcha Yuzu Cake: Bánh Matcha Yuzu với mình bánh mousse béo nhẹ, thanh chua vị quýt Nhật Yuzu được kết hợp với vị đậm bùi của matcha dacquoise. Đặc biệt, phần trên cùng của bánh còn có lớp mứt quýt Nhật đính bạc.

Matcha Roll Cake: Bánh cuộn bông lan trà xanh mềm mịn với nhân cream Chantilly và matcha cream tan chảy kèm thêm hạt dẻ Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất