Bạn đã ăn thử súp cua nhà thờ Đức Bà hơn 20 năm tuổi tại Sài Gòn chưa?

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Chén súp cua dân dã, bình dị nhưng chứa đầy hương vị tinh tế, thơm ngon bằng cả cái tâm của người nấu đã khiến danh tiếng của món ăn lan xa và trụ vững hơn 20 năm tại trung tâm Sài Gòn nhộn nhịp này.

Chén súp ở đây hẳn đã trở thành một phần kí ức tuổi thơ của rất nhiều người từ những em học sinh, sinh viên đến những người nhân viên văn phòng với bộ âu phục bóng loáng vẫn không ngại ngồi ghế xổm để thưởng thức món ăn vô cùng thân thuộc này. Với tuổi đời buôn bán đã hơn 20 năm tại khu vực đường Nguyễn Du gần Nhà thờ Đức bà, xe súp trở thành một địa điểm tụ họp chẳng còn xa lạ của rất nhiều bạn trẻ bất kể dù là buổi trưa, xế chiều hay tối muộn.

Ngày trước còn là gánh hàng rong kế bên một gốc cây lớn với dăm ba chiếc ghế đẩu, một bên quang gánh là nồi súp to, nghi ngút khói tỏa ra hương thơm ngào ngạt mỗi khi chiếc nắp được hé mở, bên còn lại là các loại gia vị ăn kèm rồi cả bánh tráng, gỏi khô bò được sắp xếp vô cùng bắt mắt.

Sau này thì đã thành một xe súp với khối lượng nhiều hơn, chất lượng mỗi phần ăn vẫn duy trì được độ ổn định. Xe súp cũng đã dời vào hẻm Nguyễn Du gần đó chứ không dễ thấy trên vỉa hè như trước nữa. Chỉ đơn giản là một hàng ăn vặt với một món ăn vô cùng bình dị như thế, vậy điều gì đã khiến nơi này trở thành một trong những điểm ăn súp nổi bật của Sài Gòn, bất kì du khách nào cũng nên thử?

Nồi súp nóng đẫy thoạt nhìn trông khá bình thường, cũng được nấu từ thịt cua, bột năng, trứng đánh, trứng cút, thanh cua, nấm đông cô và thịt gà ăn cùng dăm ba cọng ngò, nước tương và chút ớt đỏ xắt. Nhưng hương vị ngọt một vị rất tự nhiên từ nước hầm, chất súp đặc sánh vừa phải, đậm đà. Phần ăn giữ được độ nóng khá lâu dù thực khách không dùng ngay khi vừa được phục vụ.

Điểm nhấn khiến chén súp ở đây thêm phần chất lượng, gợi nhiều sự tò mò của thực khách chính là do trứng vịt bắc thảo có trong món ăn. Vị beo béo bùi bùi của trứng kết hợp cũng các nguyên liệu có trong súp rất hòa hợp, tạo nên một hương vị tổng thể rất thơm ngon, lạ miệng, khiến thực khách càng ăn càng thấy thích thú và khó lòng dừng muỗng được. Mùi trứng khá nồng, ai ăn không quen sẽ thấy ngấy và lạ vị, ai đã trót mê rồi thì nhất định phải ăn cả quả mới thấy thỏa mãn.

Súp cua nhà thờ Đức Bà bán từ đầu giờ chiều đến tối, khi hết súp thì thôi. Ẩn trong con hẻm khá khiêm tốn nên chỗ ngồi cho thực khách cũng không nhiều, tầm chục người đổ lại đã khiến nơi này có phần bí bách. Vài chiếc ghế con, bàn cũng chẳng có. Thực khách đến ăn cũng chỉ từ tốn ngồi ở một góc hạn hẹp thế nhưng sức hút của món súp này chưa bao giờ giảm.

Với mức giá khá hợp túi tiền cho một phần ăn chất lượng, đầy ắp như thế dao động từ 15.000 - 20.000 đồng, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Lại tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, nơi này lúc nào cũng đông khách ra vào, giá cả chênh lệch cũng không là bao, từ lâu đã trở thành một điểm đến hết sức thân thuộc của rất nhiều thế hệ người dân xung quanh đây.

Súp cua vốn là một món ăn rất thân thuộc với người dân Sài Gòn. Ăn súp là không thể vội vã, phải từ tốn nhâm nhi từng muỗng một để cảm nhận rõ được hết các hương vị ngọt - mặn - cay - nồng từ các nguyên liệu nấu cùng. Vừa ăn vừa hàn huyên tâm sự, lại ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp dưới góc nhìn của một con hẻm nhỏ, chẳng trách nơi này đã níu chân biết bao nhiêu thực khách suốt hơn 20 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất