Bạn đã thử món kem làm từ cá rô phi hay trứng cá sấu để giải nhiệt trong ngày nóng nực?

Mai An
Chia sẻ

Bạn đã từng nghe đến những món kem được làm từ các nguyên liệu đặc biệt như trứng cá sấu, cá rô phi hay vị heo sữa quay chưa? Hãy thử khám phá nhé!

Philippines là đất nước có kha khá các món ăn độc đáo và các món kem ở tại đất nước này cũng có khá nhiều hương vị vô cùng đặc biệt.

Kem trứng cá sấu:

Món kem này xuất xứ từ nhà hàng Sweet Spot ở thành phố Davao, Philippines. Ý tưởng tạo ra món kem đặc biệt này sau khi nhận được một số trứng cá sấu từ một trại chuyên nuôi loài bò sát này để lấy thịt và da.

Sau khi làm ra món kem này, anh Dino - chủ nhà hàng Sweet Spot nhận thấy hương vị món kem trở nên ngon hơn rất nhiều. Trứng cá sấu có 80% lòng đỏ và nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng gà, điều này khiến nó trở thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu của món tráng miệng độc đáo này, ngoài trứng cá sấu thì vẫn dùng những thành phần thông thường khác như sữa, đường và hương liệu.

Kem vị cá rô phi:

Kem cá rô phi có thành phần bao gồm thịt cá rô phi fillet, kem tươi, sữa đặc, sữa tươi, chút quả óc chó đập vụn và phô mai.

Cá rô phi được sử dụng trong món kem này là loại cá được nuôi hữu cơ, có chất lượng cao. Kem cá rô phi giờ đây rất được ưa chuộng tại Philippines và trở thành sản phẩm chủ lực của CLSU. Món kem này còn đạt giải vàng sáng tạo ở Manila năm 2016.

Kem vị heo sữa quay:

Ý tưởng làm ra món kem này nghe thật kỳ quặc nhưng hóa ra hương vị lại không tồi tí nào. Kem heo sữa quay có vị vừa mặn vừa ngọt, ăn kèm với những miếng bì heo quay giòn tan vô cùng thú vị.

Những lúc đang đói, được thưởng thức món kem tuyệt vời này thì chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng tuyệt vời.

Kem vị thịt lợn hun khói và phô mai:

Với những fan của món phô mai và thịt hun khói thì đây là một món kem không thể thưởng thức. Vị kem phô mai béo ngậy đậm đà vị thịt hun khói chiên chắc chắn sẽ hớp hồn bạn ngay miếng đầu thưởng thức.

Kem vị xoài ăn cùng xôi nếp:

Ở Thái có xoài ăn cùng xôi thì ở Philippines người ta cũng xôi cùng kem xoài. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo này là một gợi ý hay ho cho mùa hè nắng nóng.

Kem vị me xào ớt:

Món kem này sẽ ngon hơn nếu được rắc một chút muối nữa! Vị chua chua của me, vị ngòn ngọt mằn mặn của gia vị, kết hợp với vị cay của ớt, tất cả hoà quyện mát lạnh trong miệng…ôi tôi không nói nữa đâu, nước dãi chảy ra rồi!

Kem vị xoài và mắm tép:

Không chỉ là món kem giải nhiệt mùa hè, hương vị độc đáo này luôn nằm trong danh sách yêu thích của các cô nàng ghiền ăn vặt. Bằng chứng là đã bao năm qua nó vẫn là “món tủ” trên menu của các quán kem ở Philippines.

Vị xoài chua kết hợp với hương vị mắm tép mặn mặn mang đến cảm giác mới lạ cho ly kem mát lạnh. Tuy nhiên đây sẽ là một thách thức cho những du khách không quen ngửi mùi mắm.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

tag-icon
Tin mới nhất