Bạn đã lên kế hoạch ăn uống cho kì nghỉ lễ này chưa?

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Lễ luôn là khoảng thời gian xả hơi, vui chơi bên gia đình, bạn bè. Vì thế, Saostar sẽ mách bạn một số địa điểm hấp dẫn để lên kế hoạch tụ tập cùng các "cạ cứng" của mình đây.

Các quán lẩu và nướng

Ở Sài Gòn không thiếu gì những quán phục vụ những món lẩu chuyên biệt. Nhưng có lẽ nổi tiếng và hay được gọi tên nhất chính là các cửa hàng lẩu Nguyệt Hỷ. Lẩu nướng Nguyệt Hỷ được hầu hết các bạn trẻ yêu thích vì được đánh giá là bình dân và đa dạng nhiều món ăn.

Đến đây, bạn có thể tự do “đi chợ” lựa chọn các kiểu xiên que và nhúng để cho vào nồi lẩu của mình. Có đầy đủ từ các xiên hải sản như tôm, mực, bạch tuộc cho đến bò, gà,… và còn các món lạ miệng như ếch, bồ câu,… được sắp xếp sạch sẽ và tươi ngon ở một góc quán để bạn chọn. Lẩu thì không thể thiếu rau ăn kèm, bạn đừng lo vì bạn ăn loại lẩu nào thì sẽ có nhân viên tư vấn để bạn chọn rau cho phù hợp. Giá cho mỗi loại xiên chỉ từ 15.000 - 30.000 và rau cũng tính theo dĩa.

Tuy hương vị không có gì khác biệt và đặc sắc nhưng cũng được nêm vừa miệng, với mức giá được cho là rẻ và phù hợp với túi tiền sinh viên. Cho nên, dù có rất nhiều chi nhánh nhưng lúc nào Nguyệt Hỷ cũng trong tình trạng hết bàn.

Nếu muốn chọn một không gian hiện đại, thoáng đãng hơn thì Food House sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn. Đổi vị cay cay sang Thái với cái tên “Lẩu thái 9 tầng mây” sẽ khiến bạn ngất ngây từ hương vị đến lượng thức ăn. Đúng như tên gọi, tháp đồ nhúng ban đầu nhìn sẽ choáng với tầng tầng lớp lớp tận 6 khay thịt bò tươi ngon và hấp dẫn, chưa hết 3 khay còn lại là bò viên, nấm nhúng và mỳ ăn kèm. Thực sự là chỉ có đi đông người mới có thể “chén trọn” những khay thức ăn đầy ắp được bày khắp bàn như thế này.

Nước dùng lẩu Tomyum mang vị thơm và chua tự nhiên được nấu từ dứa, xả, cà chua, hoà cùng vị béo của nước cốt dừa đã tạo nên nồi nước lẩu thơm ngon nhất. Rau, nấm, đậu tiếp thêm hương vị cho món ăn. Ngoài chất lượng nguyên liệu luôn tươi ngon và hảo hạng thì thái độ phục vụ của nhân viên tận tình, chu đáo luôn là điểm cộng cho Food House.

Trong các nhà hàng nướng thì Meat and Meet luôn được đánh giá cao về hương vị cũng như sự đa dạng các món ăn. Nhà hàng chuyên phục vụ các loại thịt nướng được tẩm ướp theo khẩu vị Hàn Quốc.

Có cả một danh sách dài các loại thịt cho bạn chọn, nào là thịt sườn, thịt ba chỉ, rồi đến thịt bò, gà, tôm,… Chưa hết, điểm đặc biệt chính là có những loại sốt ướp kèm để bạn thay đổi khẩu vị và làm mới món ăn. Những phần thịt được để gọn gàng trong khay, miếng thịt chất lượng với từng lát tươi và dày.

Về hương vị, món ăn theo đúng khẩu vị nguyên bản của Hàn nên thiên về độ ngọt tự nhiên chứ không gắt. Nguyên liệu tươi mới nên khi nướng và thưởng thức ngay sẽ mang lại cái ngọt béo của từng xớ thịt, còn hấp dẫn hơn khi kèm cũng salad và kimchi cho đúng chuẩn. Giá mỗi món dao động từ 139.000 - 179.000 đồng, giá khá cao nhưng xứng đáng với chất lượng món ăn và sự phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của nhân viên.

Nhà hàng sang trọng

Nếu muốn hẹn hò lãng mạn thì mách bạn những không gian ăn tối ấm cúng và sang trọng để bạn có khoảng thời gian thưởng thức bữa ăn trọn vẹn nhất.

Nu Bistro, một không gian kiến trúc sang trọng mở ra trên tầng 2 của một toà nhà trên đường Hồ Tùng Mậu. Quán được thiết kế thoáng đãng và mang phong cách hiện đại với bức tường vẽ cực kì công phu.

Về món ăn, Nu Bistro thiên về ẩm thực phương Tây với thực đơn spaghetti, pasta, salad, soup kem,… vì thế đây chắc hẳn sẽ là thiên đường cho các tín đồ của vị béo từ các món Âu. So với mặt bằng chung, hương vị món ăn ở đây chưa phải là hoàn hảo lắm nhưng về cách trang trí món ăn cùng không gian lại là một điểm khiến thực khách luôn lựa chọn Nu cho một bữa tối sang trọng.

Elsol - Meat and Wine, một bữa tối cùng beefsteak và rượu vang đúng chuẩn. Không gian quán mang phong cách vintage tạo cho thực khách cảm giác ấm cúng và hoài cổ, thực sự thích hợp cho một bữa ăn gia đình hoặc hẹn hò cùng người yêu.

Menu ở quán không đa dạng, chỉ tập trung vào steak nhưng đã tạo nên thương hiệu cho món ăn. Nhân viên sẽ tư vấn cho bạn loại thịt phù hợp với sở thích hay khẩu vị của mình. Và size của món cũng có nhiều lựa chọn từ 200gr đến 600gr. Ngoài steak thì quán còn có những món ăn kèm khác như phô mai đút lò, salad, cơm bò sốt,…

Thịt bò mềm, thơm và mang vị ngọt tư nhiên trong từng lát cắt. Giá cả ở Esol cũng cực kì dễ chịu, chỉ khoảng 150.000 đồng/người là bạn đã có một bữa tối sang chảnh và chất lượng bên người thương rồi.

Tráng miệng

Ăn bữa chính xong thì lại “tiếp tục chương trình” với các món tráng miệng đúng không nào? Nhắc đến đây thì chắc cái tên được nghĩ đến nhiều nhắc là những phần tráng miệng đến từ trà xanh hảo hạng của Morico, được biết với tên gọi cũ là MOF.

Morico tập trung chủ yếu vào những món tráng miệng mang phong cách Nhật Bản như matcha, houjicha, dâu tây,… Bạn sẽ khỏi phải đắn đo xem nên uống nước, ăn bánh hay kem. Bởi ở Morico có đầy đủ tất cả cho bạn chọn. Những dòng bánh lừng danh như cheesecake, mouse, lava,… đặc biệt là quan vừa cho ra đời món tiramisu tươi, mag lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho thực khách. Menu nước cũng đa dạng với các dòng trà, đá xay và món parfait nổi tiếng từ Nhật.

Giá ở Morico khá cao so với mặt bằng chung, từ 120.000 - 200.000 đồng tuỳ món, nhưng chưa bao giờ quán để thực khách thất vọng về chất lượng ở từng món ăn. Tất cả nguyên liệu đều đến từ Nhật Bản cùng công thức được đào tạo kĩ lưỡng cho nên mỗi món ăn đều tạo nên một thương hiệu trong lòng khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất