Bạn có biết bánh mì được xếp vào nhóm thực phẩm chứa nhiều muối cần tránh dùng thường xuyên

Nếu bạn là một bệnh nhân của chứng cao huyết áp bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc điều chỉnh lượng muối hấp thụ. Muối có thể sẽ làm suy giảm chức năng của thận trong việc loại bỏ nước. Và điều này có lẽ là lý do tại sao hầu hết các chuyên gia sức khỏe đều khuyến cáo hạn chế tiêu thụ quá nhiều muối hoặc các sản phẩm chứa muối.

Liệu có xảy ra tình trạng huyết áp của bạn vẫn ở ngưỡng cao ngay cả khi bạn đang làm mọi thứ để giảm lượng muối tiêu thụ? Có rất nhiều loại muối ẩn trong nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn mà chúng ta thường dùng hằng ngày.

Những thức ăn này có thể không nhất thiết là có vị mặn mà muối có thể được thêm vào công thức tổng thể khiến sức khỏe của chúng ta tệ hơn nếu dùng thường xuyên. Một số loại thực phẩm sau đây bạn nên chú ý đọc nhãn thật kỹ và quyết định sử dụng chỉ khi bạn chắc chắn 100%.

1. Bánh mì trắng hoặc nâu có thể làm bữa ăn sáng hoặc ăn nhẹ. Tuy nhiên bánh mì lại là một trong những thực phẩm phổ biến nhất sử dụng muối như một thành phần không thể thiếu.

2. Bánh quy: Ai lại không thích nhâm nhi bánh bích quy với tách trà bởi vì nó là nó là món ăn nhẹ thuận tiện nhất. Cho dù bánh quy có vị ngọt, mặn hoặc nhân kem, tất cả chúng đều có muối, chỉ là không ai nói cho bạn biết thôi!

3. Ngũ cốc: Thật tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng bằng một bát ngũ cốc. Nhưng cũng thật không may, một phần của ngũ cốc có thể được chế biến bằng cách sử dụng muối.

4. Pho mai: Một lát phô mai kẹp bánh mì có thể trông vô hại, nhưng nó là thứ có thể làm tăng mức natri trong cơ thể bạn.

5. Đồ gia vị và nước sốt: Một chai gia vị hoặc nước sốt yêu thích của bạn có thể chứa nhiều muối bổ sung vào cơ thể.

6. Thực phẩm đông lạnh: Bạn có thích rán thực phẩm đông lạnh như là món đồ ăn vặt hàng ngày không? Bạn nên dừng lại. Muối được sử dụng như là chất bảo quản trong những loại thực phẩm này và có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

7. Mì ăn liền: Cái gì tiện lợi hơn mì ăn liền để thỏa mãn cơn đói của bạn? Được làm từ bột mì và một lượng lớn muối, món mì này không tốt cho bạn chút nào!

Hầu hết các thực phẩm đóng gói đều sử dụng muối như một chất bảo quản. Khi bạn không thể cắt giảm hoàn toàn các loại thực phẩm yêu thích của mình, hãy hạn chế chúng hết mức có thể. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tươi sống càng nhiều càng tốt và hạn chế tiêu dùng của các thực phẩm chế biến sẵn vì chúng có thể chứa lượng muối tối đa.

Luôn luôn đọc nhãn dinh dưỡng để xác định loại thực phẩm có natri thấp. Trên thực tế, tuy hạn chế lượng muối hấp thụ từ các loại thực phẩm này, bạn có thể chuyển sang dùng muối tự nhiên và thêm chúng vào thức ăn của mình.