Bạn biết gì về món ‘nước lọc vị trà sữa' gây 'mưa gió' ở Nhật hiện nay?!?

Thủy Trúc
Chia sẻ

Không chỉ giới trẻ Nhật mà tất cả du khách đến đất nước này đều muốn thử qua loại 'nước lọc vị trà sữa' không giống ai này.

Sản phẩm nước lọc vị trà sữa được công ty Suntory (Nhật Bản) tung ra thị trường vào cuối tháng 9 vừa qua, và đã tạo nên một hiện tượng mới lạ trong ngành nước giải khát Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của “người anh em” nước lọc vị trà chanh vừa ra mắt vào mùa xuân năm nay, nước lọc vị trà sữa được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện lớn” tại thị trường khó tính và hay thay đổi này.

Tại các của hàng tiện lợi Nhật Bản, sản phẩm này được bán với giá 124 yên (gần 25.000 đồng) cho một chai dung tích 550 ml (đã bao gồm thuế). Tại các siêu thị lớn thì giá có mềm hơn một chút, vào khoảng trên 20.000 đồng.

Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm này không có gì khác một chai nước lọc bình thường. Đúng như lời giới thiệu của hãng, đây là một chai trà sữa “trong suốt”. Nhưng khi mở nắp ra, ngay lập tức bạn sẽ ngửi được mùi hương không lẫn vào đâu được của một ly trà sữa tiêu chuẩn.

Cảm giác đầu tiên khi bạn uống món nước này là… hơi lờ lợ. Phải đến ngụm thứ hai, thứ ba thì mới cảm nhận được rõ ràng mùi vị trà sữa có trong nước. Do khẩu vị của người Nhật ưa ngọt và ngại đắng, chát nên vị trà khá nhẹ. Thay vào đó là vị ngọt của sữa; mà với những ai khó tính và nhạy, thì sẽ nhận ra đây chính xác hơn là vị ngọt của đường.

Đọc trong bảng thành phần của chai nước lọc này sẽ thấy, thành phần chủ yếu là nước khoáng, trà, đường, các chất tạo mùi và tạo vị gốc sữa, chất bảo quản… Ngoài ra thì cũng có vitamin C và khoáng chất.

Thông tin dinh dưỡng trong 100ml nước lọc vị trà sữa gồm có: 21 kcal, 5.2 gram carbohydrate và 14 mili-gram natri.

Nếu được hỏi, chai nước này có ngon không? Thì xin thưa rằng, không ngon như bạn nghĩ đâu. Vốn dĩ trà sữa ở Nhật có vị giống như trà sữa bạn tự pha từ trà túi lọc và sữa đặc ở nhà, thì nước lọc vị trà sữa của Nhật làm sao có thể sánh với “vua trà sữa” Đài Loan cơ chứ.

Tuy nhiên với những ai đang muốn “cai nghiện” trà sữa thì có lẽ chai nước này là một lựa chọn hợp lý.

Thông tin thêm cho bạn, Suntory là công ty giải khát khá lâu đời ở Nhật. Cũng như nước lọc vị trà chanh hay trà sữa, các món nước uống đóng chai vị chanh, đào, nho… là những sản phẩm rất quen thuộc và bình thường tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Trúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất