Bạn biết chưa, lá dứa được dự đoán sẽ dẫn đầu trào lưu ẩm thực năm 2018

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Lá dứa, một loại lá đã quá đỗi quen thuộc trong căn bếp của những người dân Đông Nam Á suốt hàng thế kỉ qua, sắp dẫn đầu trào lưu ẩm thực trong năm 2018.

Theo nhà báo ẩm thực Nigella Lawsan, độ “hot” của loại lá này sắp sánh ngang với các “tên tuổi sang chảnh” trong làng ẩm thực như quả bơ hay matcha.

Lá dứa được biết đến bởi hương thơm dễ chịu sánh ngang với vani. Hương thơm này thường tỏa ra khi người ta nghiền hay ép lá để lấy tinh chất. Ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia… lá dứa vẫn thường được dùng để tạo hương vị và màu sắc tự nhiên cho những món như bánh ngọt, bánh rán, xôi nếp… Gần đây cũng xuất hiện sự kết hợp lá dứa với chocolate trong kem hay pudding tạo ra một hương vị mới lá và cũng rất thơm ngon.

Hiện nay, lá dứa được bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể chọn mua lá tươi, lá khô hay cả cây. Hoặc bạn có thể mua bột hay tinh chất lá dứa để chế biến những loại thức uống như trà, sữa lắc.

Bên cạnh được sử dụng trong ẩm thực, lá dứa còn có công dụng làm đẹp. Tinh chất của lá dứa có thể duy trì vẻ đen óng của tóc, giảm bớt gàu. Ngoài ra, lá dứa cũng có những tác dụng đối với sức khỏe như làm giảm huyết áp, giảm đau, duy trì độ dẻo dai của khớp và dùng để trừ muỗi.

Với hương thơm và những công dụng tuyệt vời nói trên, lá dứa chắn chắn hứa hẹn sẽ “khuấy đảo” làng ẩm thực trong năm tới.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất