Việt Nam mời Bollywood đến làm phim để quảng bá du lịch

Chia sẻ

Đoàn làm phim Bollywood sẽ khảo sát một số danh thắng của nước ta vào cuối tháng 12 khi tham gia liên hoan phim Ấn Độ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Liên hoan phim Ấn Độ tại Việt Nam cuối năm sẽ có sự góp mặt của nhiều nhà làm phim và đạo diễn nổi tiếng. Nhân cơ hội này, Tổng cục kết hợp mời họ đi khảo sát một số địa điểm nổi tiếng trong nước. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thỏa thuận của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Tháng 12 cũng là thời điểm đoàn làm phim King Kong dự kiến thực hiện các cảnh quay tại Sơn Đoòng, Hang Én của Quảng Bình. Tổng cục Du lịch rất hoan nghênh các đoàn làm phim đến quay tại Việt Nam và cho rằng đây là cơ hội tốt cần tận dụng để quảng bá du lịch. “Nếu tỉnh Quảng Bình có yêu cầu hay cần sự hỗ trợ, Tổng cục luôn sẵn sàng”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Quang binh

Các hang động ở Quảng Bình trở thành bối cảnh lý tưởng được nhiều đoàn phim quốc tế lựa chọn.

Về việc quảng bá du lịch qua phim ảnh, đại diện Tổng cục Du lịch cũng thừa nhận nhiều năm trước, Việt Nam từng bỏ lỡ một số cơ hội quảng bá du lịch qua điện ảnh. Tuy nhiên, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ phối hợp với Cục Điện ảnh lựa chọn những hình ảnh tiêu biểu của các điểm đến làm dữ liệu nhằm giới thiệu đến các đoàn làm phim khi họ có ý tưởng.

Quảng bá đất nước qua phim ảnh là hình thức mà nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng thành công. Ví dụ như New Zealand, chỉ 6 tháng sau khi công chiếu phim Chúa tể những chiếc nhẫn, lượng khách du lịch đến đây tăng vọt.

Tại Thái Lan, bộ phim Lost in Chiang Mai cũng thu hút một lượng khách khổng lồ đến vùng phía bắc của quốc gia này, khiến chính quyền địa phương phải áp dụng một số biện pháp nhằm hạn chế du khách.

Hiện bộ phim Pan và vùng đất Neverland của điện ảnh Hollywood cũng đang được trình chiếu trên khắp thế giới với một số cảnh quay tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Hang Én (Quảng Bình). Ông Vũ Quốc Trí - Giám đốc Dự án EU - ERST đánh giá, theo kinh nghiệm thế giới những bộ phim bom tấn sẽ tạo ra làn sóng du lịch đến Việt Nam nếu chúng ta biết cách truyền thông tốt.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất