Video xếp hàng mục sở thị món xoài lắc 'thần thánh' gây 'náo loạn' Sài thành

Chia sẻ

Liệu bạn có kiên nhẫn chờ gần hai giờ đồng hồ để sở hữu những ly xoài lắc giòn giòn, đủ vị mặn - ngọt - chua - cay đang gây "náo loạn" Sài Gòn?

Chỉ chưa đầy một tuần kể từ ngày “lên sóng”, món xoài lắc của ông chủ trẻ Hải Râu (hay còn được gọi là Xoài Nhân) đã không chỉ oanh tạc các phương tiện truyền thông và mạng xã hội mà còn khiến giới trẻ Sài thành ồ ạt tìm đến tận nơi mua cho bằng được.

Để mục sở thị và giải mã cơn sốt mang tên “xoài lắc”, nhóm phóng viên Saostar đã có mặt tại địa điểm bán món ăn vặt đang cực “hot” này nằm trong hẻm số 184 đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận.

xoailac02

Từ 12 giờ, rất đông người mua đã đứng chật con hẻm 184 Đặng Văn Ngữ, đoạn gần ra đường Trường Sa (khu bờ kè). Hiện nay, vì lượng người mua quá đông, ông chủ xe xoài lắc đã nảy ra ý tưởng phát số thứ tự, ai đến trước lấy trước để tránh gây mất trật tự, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng xóm xung quanh con hẻm.

xoailac16

Lúc này, Xoài Nhân chưa xuất hiện nên ai nấy đều bồn chồn, mong ngóng. Một bạn trẻ tranh thủ ăn trưa trên yên xe khi đang đợi lấy số thứ tự.

xoailac03

Cầm trên tay số 27, bạn nam đến từ Biên Hòa chia sẻ: “Mình thấy trên mạng đăng nhiều quá nên tò mò, tranh thủ buổi trưa chạy lên Sài Gòn để mua về ăn thử”.

xoailac01

Tổng cộng có khoảng 50 phiếu sẽ được phát ra mỗi ngày. Chỉ chưa đầy 30 giây từ khi bắt đầu phát phiếu mà số phiếu phóng viên Saostar có được trong tay đã là 44. Vì vậy, không khó hiểu vì sao nhiều người than thở rằng họ đã đến đây xếp hàng nhiều ngày liên tiếp mà vẫn không mua được.

xoailac04

Hơn 13h30, anh Hải Râu mới đẩy xe bán hàng của mình từ nhà ra đến điểm bán. Lúc này, dù trời rất nắng nhưng ai nấy đều kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng gọn gàng để con hẻm thông thoáng. Thay vì đứng dọc bờ kè như trước kia, anh đã mượn mặt bằng là nhà của một người chị để khách hàng có không gian thuận tiện hơn cho việc đỗ xe và chờ đợi đến lượt mua xoài.

xoailac08

Vừa sắp xếp chiếc xe đẩy vào trong nhà, anh Hải Râu cùng những phụ tá là các thành viên trong gia đình của mình đã nhanh chóng bắt tay vào… lắc. Mỗi buổi bán hàng anh cần đến tổng cộng 6 thành viên, gồm 3 người lắc xoài, 2 người cho thành phẩm vào túi và 1 người giao hàng kiêm thu tiền và sắp xếp trật tự xe. Từ ngày khách hàng mỗi lúc một đông, anh đã phải huy động thêm nguồn lực trong nhà, thậm chí ba của Xoài Nhân cũng hỗ trợ hết mình cho con trai trong việc buôn bán.

xoailac06

Sau hơn một tiếng chờ đợi, anh bạn đến từ Biên Hòa đã mua được 5 ly xoài lắc cho mình và người thân.

xoailac07

Trước khi chạy xe về nhà, anh chàng không thể kiềm lòng nên đã thử trước một miếng để biết vị.

xoailac09

Theo quy định, để công bằng chỗ mỗi người, anh Hải Râu chỉ bán tối đa 10 ly xoài lắc cho một khách. Thế nên, ai nấy đều tận dụng triệt để quyền lợi của mình để mua thêm cho gia đình, bạn bè nếm thử món ăn vặt mới lạ này.

xoailac14

Cũng giống cô bạn trên, anh chàng này rất mãn nguyện với “chiến tích” vừa “thu hoạch” được sau hơn một tiếng đồng hồ chờ đợi.

xoailac05

Liệu có ai cưỡng lại sức hút quá đỗi hấp dẫn của món xoài lắc “thần thánh”? Ngay cả cô bạn dễ thương này cũng nhanh chóng ăn ngay khi vừa được cầm trên tay ly xoài lắc đầy ụ, quyến rũ.

Cận cảnh một ly xoài lắc có giá "hết sức xuất sắc": 20 ngàn đồng/phần.

Cận cảnh một ly xoài lắc với giá 20 nghìn đồng/phần. Theo chia sẻ của anh Hải Râu, mỗi phần sẽ là một quả xoài được cắt không quá to và cũng không quá dày để khi lắc, gia vị (muối đường, nước mắm, ớt) có thể thấm đều vào từng miếng xoài.

xoailac12

Chỉ trong vòng chưa đầy 60 phút, hơn 200 phần xoài lắc đã được 6 thành viên trong gia đình anh Hải Râu “giải quyết” nhanh - gọn - lẹ và rất nhịp nhàng. Trong lúc gia đình dọn dẹp vệ sinh xe xoài, vẫn còn rất nhiều người đến muộn hỏi tìm mua. Không còn hàng để bán cho khách, ông chủ trẻ nhã nhặn gửi lời xin lỗi và hẹn khách quay lại sớm vào ngày hôm sau.

xoailac10

Bán xoài dạo đã được 4 năm, thế nhưng chỉ đến khi Xoài Nhân chuyển sang hình thức xoài lắc độc đáo từ tháng 01/2015, chiếc xe đẩy này mới được nhiều người biết đến. Tiếp đà thành công, sắp tới ngoài việc giữ nguyên “điểm lắc” số 1 tại 184/16 Đặng Văn Ngữ, anh dự tính sẽ “tấn công” phố đi bộ Nguyễn Huệ với “điểm lắc” số 2 tại địa chỉ số 5 Tôn Thất Thuyết, quận 1 để phục vụ tốt nhất có thể cho những khách hàng yêu thương món xoài lắc của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất