Vẽ đường cho các VIP đi Seoul xem Big Bang Concert

Chia sẻ

Các VIP đang có kế hoạch đi xem Big Bang Concert tại Seoul vào đầu tháng 3 tới, hãy cùng Saostar tìm hiểu trước đường đi nước bước tại thành phố này nhé.

Đến hẹn lại lên, Big Bang Concert tiếp tục gây xôn xao cộng đồng VIP (fan của Big Bang). Năm nay, nhóm sẽ tổ chức 3 đêm nhạc liên tiếp tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Điều này khiến các fan càng hào hứng hơn khi vừa có cơ hội nghe thần tượng hát ngay tại quê nhà của họ, vừa có dịp tham quan Seoul - “thành phố trong mơ” của người Hàn.

bigbang

Big Bang Concert sẽ diễn ra tại sân vận động Olympic (Seoul, Hàn Quốc) vào các ngày 4,5 và 6/3.

Bên cạnh sân vận động Olympic với sức chứa khoảng 15.000 người, Seoul còn có rất nhiều địa điểm tham quan nức tiếng. Các VIP nên tham khảo những gợi ý dưới đây để có thể kết hợp tham quan du lịch vào buổi sáng và xem show của Big Bang vào buổi tối:

Khu nhà giàu Gangnam

“Gangnam-gu” nghĩa là “quận phía Nam dòng sông” là khu vực nổi tiếng dành cho “hội con nhà giàu” của Seoul. 

seoul04

Gangnam chỉ thực sự được thế giới biết đến sau khi bài hát “Gangnam Style” làm mưa làm gió các bảng xếp hạng toàn cầu. Ảnh: Lady Ironchef.

Vẻ xa hoa, giàu có, nhìn đâu cũng thấy nhà chọc trời của Gangnam chắc chắn sẽ khiến du khách Việt dễ bị choáng. Hầu hết các thương hiệu mua sắm, ăn uống, làm đẹp, thời trang… lớn của Hàn Quốc và thế giới đều tập trung tại đây. Đặc biệt nhất là trung tâm mua sắm ngầm lớn nhất châu Á CEOX Mall. 

seoul05

Các toà nhà chọc trời chen kín khu Gangnam. Ảnh: Andrew Stokols

seoul01

Garosu-gil là một con đường nổi tiếng thuộc khu Sina-dong, quận Gangnam. Trong tiếng Hàn, “garosu-gil” nghĩa là “con đường rợp bóng cây”. Tại đây, khi mùa thu đến những cây bạch quả được trồng hai bên sẽ trổ hoa rực rỡ, khiến cả con đường được nhuộm trong sắc vàng tươi, đẹp tuyệt vời. Ảnh: Parksihoo4u

Gangnam là điểm đến lý tưởng dành cho các fan Kpop còn là vì bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng có bán trang phục theo phong cách của các nhóm nhạc thần tượng như 2NE1, Big Bang… Thậm chí, nếu may mắn, bạn còn có thể gặp được thần tượng của mình đang đi mua sắm ở một cửa hàng nào đó. 

seoul03

Hãy thật chú ý khi đi lại quanh khu vực này vì biết đâu bạn sẽ được diện kiến thần tượng bằng xương bằng thịt. Ảnh: Seoul State of Mind

Chợ cá Noryangjin

Hoạt động từ năm 1927, Noryangjin là chợ thuỷ sản giữ nhiều kỷ lục của Seoul như chợ có mái che lớn nhất, chợ cổ xưa nhất… 

seoul07

Chợ cá Noryangjin hoạt động suốt 24/24, mang đến ấn tượng về vẻ đẹp năng động của Seoul đối với du khách phương xa.

Hiện nay, chợ cá Noryangjin là điểm đến hấp dẫn du khách bậc nhất của thành phố bởi khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được “chất Hàn Quốc” thực sự nơi nếp sống, cách buôn bán của người địa phương. 

seoul06

Ngoài ra, du khách có thể nhờ các đầu bếp tại chợ chế biến những món ăn theo kiểu Hàn sau khi lựa được các loại hải sản tươi sống ưng ý.

Tháp N Seoul

Tháp N Seoul trên đồi Nasam là điểm đến cực kỳ thu hút giới trẻ Hàn Quốc cũng như du khách, nhờ những cặp ổ khoá tình yêu được gắn ken đặc trên hàng rào nơi đây. Tháp còn có một nhà hàng xoay khá thú vị, đảm bảo đem đến cho du khách một trải nghiệm khó quên khi đứng ở vị trí cao nhất thành phố. 

seoul09

Tháp N Seoul nằm trên đỉnh ngọn Nasam.

seoul11

Khóa tình yêu ngập tràn khắp khu vực tháp N Seoul. Ảnh: blogspot

Các cung điện hoàng gia

5 cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất của Seoul có từ triều đại Chosun gồm có Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Gyeonghui và Deoksu. Các tòa nhà trong khuôn viên di tích chủ yếu được làm từ gỗ, lợp ngói và trang trí hoa văn truyền thống, toát lên uy quyền của nhà vua. 

seoul13

Cung điện Gyeongbok. Ảnh: Nore Cipes

Ẩm thực đường phố theo phong cách “Korea”

Do thời tiết thường mát lạnh về buổi tối nên người Hàn có thói quen ăn các món nướng. Mỗi loại thịt đều có cách chế biến và ăn kèm với các món phụ (banchan) riêng của nó. 

seoul16

Ẩm thực Seoul là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố này.

Những hàng đồ nướng trong lều bạt nilon (pojangmacha) trên các tuyến phố cho phép bán hàng rong cũng hết sức cuốn hút. Tại những quán ăn dã chiến này, thực khách có thể thưởng thức vô số các món nướng trên cả tuyệt vời của “xứ sở kim chi”. 

seoul14

Pojangmacha - phong cách quán nướng lều bạt thường thấy trên phim ảnh Hàn Quốc sẽ khiến bạn thích mê. Hãy gọi thử một chai soju để hít hà hơi ấm nồng của vị rượu gạo giữa tiết trời se lạnh của Seoul.

Sau khi xem show của Big Bang, du khách có thể ghé “lấp bụng” tại những quán bán đồ nướng dọc các tuyến đường phố.

Khu làm đẹp Myeong-dong

Hàn Quốc là “thiên đường” của tất cả các dịch vụ, sản phẩm làm đẹp tại Châu Á. Vì thế cũng không lạ gì khi tại Seoul có hẳn một khu chuyên về lĩnh vực này - Myeong-dong.

seoul17

Ảnh: Korea.

Với hàng trăm trung tâm mua sắm mỹ phẩm, chăm sóc da, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ… Myeong-dong xứng đáng là “thiên đường” dành cho phái đẹp và những ai yêu cái đẹp. 

Chợ Dongdaemun

Giá cả phải chăng, mặt hàng đa dạng chủng loại và bắt kịp xu hướng thế giới là những yếu tố góp phần làm nên sự náo nhiệt của chợ Dongdaemun. 

seoul18

Chợ mở cửa 24/24 mỗi ngày, trừ thứ Hai và các ngày lễ. Ảnh: Linoralow

Vào ban đêm, giá cả có thể rẻ hơn so với buổi sáng. Cho nên sau khi xem show Big Bang, bạn có thể lựa chọn địa điểm này để tha hồ shopping. 

Thông tin bạn cần biết:

Visa

Trước khi đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại số 107 Nguyễn Du, quận 1, TP HCM, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ gồm: hộ chiếu (vẫn còn hạn ít nhất 6 tháng), một sổ tiết kiệm, hợp đồng lao động (bản tiếng Anh hoặc Hàn), lịch trình du lịch (bản tiếng Anh hoặc Hàn), bằng chứng đặt phòng khách sạn, vé máy bay… Phí nộp visa là 30 đô la Mỹ cho chuyến đi dưới 90 ngày. 

Vé máy bay

Đường bay từ TP HCM đến Seoul có khá nhiều hãng hàng không khai thác. Tuy nhiên, để tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn các hãng nội địa như Vietjet Air hoặc Vietnam Airlines….

Trên trang bán vé của Vietjet Air, chặng bay TP HCM - Seoul từ ngày 4/3 - 6/3 có giá vào khoảng 4,4 - 4,9 triệu/khứ hồi (hạng phổ thông). Trong khi đó, giá vé của Vietnam Airline nhỉnh hơn, khoảng 7-10 triệu/khứ hồi (hạng phổ thông). 

Chỗ ở

5 địa chỉ dưới đây được nhiều trang du lịch khuyến cáo nên ở vì giá cả phải chăng, vị trí tốt và view đẹp. Trong đó, khách sạn Best Western Premier Gangnam Hotel có vị trí gần sân vận động Olympic hơn cả.

- Best Western Premier Gangnam Hotel: 205-9, Nonhyun-Dong, Gangnam-Gu, Gangnam

- Hotel Skypark Myeongdong III: 139 Toegye-ro, Jung-gu, Myeong-dong/Namsan

- Hotel Skypark Myeongdong I: 15 Myeongdong 8na-gil, Jung-gu, Myeong-dong/Namsan

- Prince Hotel: 1-1 Namsan-dong 2ga, Jung-gu, Myeong-dong/Namsan

- Ramada Dongdaemun: 354 Dongho-ro, Jung-gu, Dongdaemun

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất