Tránh thất lạc hành lý khi đi du lịch thế nào?

Chia sẻ

Một trong những cơn ác mộng khi đi du lịch là thất lạc hành lý. Các bí quyết dưới đây có thể giúp bạn giảm thiểu sự cố này.

1. Chọn kiểu dáng vali đơn giản

Nhiều người mê mẩn vì những kiểu dáng vali, túi xách sành điệu và bắt mắt. Nhưng túi xách càng đẹp thì càng hấp dẫn trộm cắp. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất hãy dùng các loại có kiểu dáng đơn giản, tránh bị “cầm nhầm”.

Tranhthatlachanhly (1)

Hạ cánh mà không thấy hành lý đâu là một trong những cảm giác tồi tệ nhất của du khách trong những chuyến đi.

2. Tạo sự khác biệt

Mặc dù không nhất thiết phải sành điệu và nổi trội trong đống hành lý, nhưng các loại vali, túi xách của bạn nên có đặc điểm nhận dạng dễ thấy để người khác đỡ lấy nhầm. Một số bí quyết như buộc ruy băng đỏ ở tay xách, dán nhãn lên vali, viết tên bằng bút sáng màu…

3. Không dùng khóa hào nhoáng

Những chiếc khóa bắt mắt sẽ gây sự chú ý với bọn trộm cắp. Chúng sẽ tò mò bạn đang cố bảo vệ đồ quý giá gì bên trong hành lý bằng chiếc khóa như vậy.

Không nên dùng các loại vali, túi xách, khóa hào nhoáng, sành điệu, nhưng hãy đảm bảo hành lý của bạn có đặc điểm nhận dạng riêng.

Không nên dùng các loại vali, túi xách, khóa hào nhoáng, sành điệu, nhưng hãy đảm bảo hành lý của bạn có đặc điểm nhận dạng riêng.

4. Dùng điện thoại nhắc nhở

Sau chuyến bay mệt mỏi, bạn có thể sẽ ngủ quên trên taxi khi về khách sạn và dễ bỏ quên đồ trên xe. Vì vậy tốt nhất hãy hỏi tài xế xem sẽ mất bao lâu để về tới khách sạn, sau đó đặt chuông báo thức trên điện thoại với lời nhắc “hành lý” gõ bằng chữ in hoa.

5. Có thái độ dễ chịu

Dù có thể bạn là người cuối cùng chờ lấy hành lý mà đồ của bạn vẫn bặt vô âm tính, hãy giữ bình tĩnh và đừng cáu giận với nhân viên sân bay. Họ cũng mệt mỏi và cáu giận như bạn vậy. Hãy hít một hơi thật sâu, giữ thái độ tích cực và thân thiện, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của họ.

6. Kiểm tra tem hành lý

Trước khi nhận lại hành lý, hãy luôn kiểm tra mã số trên tem hành lý xem có khớp với mã số chuyến bay và điểm đến của bạn hay không, vì đôi khi vẫn có sự nhầm lẫn. Tem hành lý cũng là cách duy nhất để hãng hàng không có thể tìm ra hành lý của bạn.

Trong vô vàn các kiện hành lý rất dễ bị nhầm lẫn này, hãy luôn đối chiếu tem hành lý với vé máy bay của mình.

Trong vô vàn các kiện hành lý rất dễ bị nhầm lẫn này, hãy luôn đối chiếu tem hành lý với vé máy bay của mình.

7. Xếp đồ thông minh

Để giảm thiểu sự bất tiện của việc mất hành lý, hãy xếp đồ đạc của bạn một cách thông minh vào các kiện hành lý khác nhau. Nếu thất lạc túi này, bạn vẫn có thể có đồ dùng ở một túi khác. Điều này rất hữu ích cho những kỳ nghỉ dài, đặc biệt với những chặng chỉ có một vài chuyến bay trong một tuần. Trong trường hợp thất lạc hành lý, thời gian để nhận lại hành lý có thể dài bằng cả kỳ nghỉ của bạn.

8. Chuẩn bị sẵn thông tin liên lạc

Bạn hãy in sẵn số điện thoại liên lạc để cung cấp cho hãng hàng không ở nơi đến trong trường hợp hành lý bị thất lạc. Người phụ trách bộ phận hành lý sẽ giúp bạn ở sân bay, nhưng việc gửi hành lý là trách nhiệm của hãng hàng không. Nếu có số điện thoại sẵn, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nhanh lấy lại được hành lý hơn.

9. Nghe lời khuyên

Những người đi trước luôn có lời khuyên sáng suốt cho bạn, như không nên để tài liệu quan trọng, tiền bạc hay thẻ tín dụng trong hành lý. Bạn có thể sống một thời gian mà không có quần áo hay đồ vệ sinh cá nhân, nhưng nếu không có tiền bạc, đồ ăn hay nước uống hoặc giấy tờ tùy thân thì tình trạng sẽ còn tồi tệ hơn nhiều.

Công nghệ thông minh có thể giúp bạn truy vết được hành lý một cách dễ dàng.

Công nghệ thông minh có thể giúp bạn truy vết được hành lý một cách dễ dàng.

10. Áp dụng công nghệ thông minh

Công nghệ hiện đại ngày nay cho phép bạn truy vết được hành lý của mình, như thẻ hành lý thông minh ReboundTag gắn microchip bên trong, hoặc hệ thống bảo vệ hành lý Bag2Go kết nối với ứng dụng điện thoại giúp bạn biết chính xác hành lý của mình đang ở đâu.

Chia sẻ
Tin mới nhất