Theo chân Quang Vinh 'check - in' quán café công xưởng ở Đà Lạt

Trần Thịnh
Chia sẻ

Trong tập 6 của "Quang Vinh Passport", ta đã thấy sự xuất hiện của một quán café có không gian khá bắt mắt, vô cùng sáng tạo khi kết hợp ý tưởng công xưởng và café với nhau, cùng tìm hiểu thêm về địa điểm này nhé !

Là Việt Café, tọa lạc ở địa chỉ 200 Nguyễn Công Trứ, là một không gian khá độc đáo khi kết hợp mô hình “công xưởng” với cửa hàng café ngay chính trong khuôn viên của mình. Quán đem tới cái nhìn đầy sáng tạo của một hệ thống café dành cho mọi độ tuổi ở góc nhìn rất là “nghệ”.

cafe-10

View bên ngoài (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

Không gian của quán khá là rộng, khi phần tầm nhìn được bao trọn từ phía ngoài cổng. Nhìn từ xa ta chỉ thấy nó giống như một xí nghiệp sản xuất chứ không ngờ ra là có cả một hệ thống bán thức uống, cafe tươi ở tận phía trong công xưởng.

cafe-12

Quầy thức uống (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

Nội thất của quán cũng khá là đặc biệt khi sử dụng bóng đèn vàng, ánh sáng trắng nhằm tôn lên không gian ấm cúng, dìu dịu bên trong cửa hàng. Bàn ghế cũng được tối giản hết mức, anh chủ sử dụng loại ghế ngồi chuyên dụng kết hợp cùng bàn gỗ công nghiệp để làm nổi bật chất “công xưởng” của cửa hàng. Chính sự tối giản này làm nên cảm giác gần gũi, thân quen khi ta cùng đám bạn “bốc phét” ghé thăm Là Việt.

Trần nhà khá cao, tạo nên cảm giác thoáng mát & rộng rãi (Ảnh: Là Việt café)

cafe-13

Góc nhìn toàn cảnh của quán (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

Khu nằm phía sau quán là “công xưởng”, ở đây ta sẽ được ngắm toàn bộ quá trình sản xuất ra một túi cà phê theo từng quy trình khác nhau: tách vỏ hạt, rang, xay & đóng gói. Toàn bộ dây chuyền này đều phải đảm bảo đi đúng tiêu chuẩn của mỹ nhờ vào hệ thống máy móc vô cùng hiện đại, ta cũng có thể mua vài gói café “Là Việt” về nhà tặng người thân hay bạn bè.

Ảnh: Là Việt Café

Ảnh: Là Việt Coffee

Ảnh: Là Việt Café

Tùy thuộc vào tính chất của hạt café mà ở đây có tầm 7 - 8 cách pha chế khác nhau, bình thường ta thường dùng nước nóng để pha café thì ở Là Việt ta được chứng kiến các barista dùng nước lạnh để pha café (do nước lạnh giúp cho ly café của mình không bị bay hơi nhiều) và nhiều loại thức uống đa dạng khác có trong thực đơn như: Nước ép trái cây, chocolate nóng,….

cafe-11

Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6

Là Việt còn có một tủ bánh ngọt hấp dẫn mà ta nên dùng kèm theo phần thức uống của mình. Ở đây có: Croissant, cookies, bông lan,….

cafe-15

Bánh croissant trong tủ kính (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

Là Việt không đơn thuần là một quán café bình thường, đây còn là một khu chụp hình “sống ảo” đúng điệu của giới trẻ Đà Lạt, từng ngóc ngách hay ánh sáng, tất cả đều cân xứng trên từng khung hình.

Ảnh: Instagram @heebb

Kết quả hình ảnh cho là việt coffee đà lạt instagram

Ảnh: Instagram @nhacuacoffeeholic

Ảnh: Instagram

Ở tập mới nhất của Quang Vinh Passport, khán giả có cơ hội hiểu rõ hơn về độ khó của quy trính sản xuất café là như thế nào thông qua “lớp học café 101” do Quang Vinh và bạn Mina Liêu thực hiện . Qua đó, anh chủ Là Việt café cũng muốn nhắn nhủ du khách tới thăm Đà Lạt hãy ghé ngang quán để tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi “Thế nào là café thuần túy?”.

cafe-3

Thực hành tách vỏ hạt (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

cafe-4

Xem qua máy sấy hạt café (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

cafe-5

Lựa chọn những hạt café tốt nhất (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

cafe-9

Thích thú với thành phẩm của mình (Ảnh: Quang Vinh Passport tập 6)

Trong những tập kế tiếp của Quang Vinh Passport sẽ còn biết bao điều thú vị mà chúng ta có thể chưa biết. Hãy đón xem trên kênh phát hành chính thức của chương trình để không bỏ những thông tin thú vị ngay dưới đây

http://www.youtube.com/vivashows

Xem lại các tập của Quang Vinh Passport:

Quang Vinh Passport - Tập 5 - Quang Vinh gặp “Hot Girl” chân dài tại Đà Lạt

Quang Vinh Passport - Tập 6 - Quang Vinh “đổ nợ” vì Fan 

Chia sẻ

Bài viết

Trần Thịnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất