Sân bay quốc tế Dubai dùng 'cá cảnh' để kiểm tra an ninh

Theo Vnexpress
Chia sẻ

Hành khách khi tới sân bay Dubai sẽ đi bộ qua một đường hầm bể cá ảo để các camera đặt tại đây quét và nhận diện khuôn mặt họ.

Thay vì phải chờ đợi tại các quầy kiểm tra an ninh hoặc cổng kiểm tra điện tử, hành khách tại sân bay Dubai sẽ đi bộ qua một đường hầm bể cá ảo nơi đặt 80 chiếc camera quét và nhận diện khuôn mặt.

Trả lời National, ông Gen Obaid Al Hameeri, Phó cục trưởng về cư trú và đối ngoại của Dubai, cho biết: “Đây là một hình thức giải trí khá mới mẻ đối với các hành khách. Khi những chú cá thu hút được sự chú ý của hành khách, camera sẽ quét và chụp hình lại khuôn mặt của họ từ nhiều góc máy khác nhau”.

Ngoài hiển thị bể cá, đường hầm ảo kiểm tra an ninh tại Sân bay quốc tế Dubai còn trình chiếu những thước phim ngắn quảng bá về thiên nhiên, con người Dubai. Ảnh: National.

Trước khi đi qua đường hầm ảo, hành khách sẽ phải đăng ký trước bằng cách tới các ki-ốt 3D quét khuôn mặt được đặt tại các điểm quanh sân bay.

Khi hành khách đi đến cuối trạm, nếu hình ảnh sinh trắc học của họ khớp với hồ sơ cá nhân đã đăng ký trước, họ sẽ nhận được lời chúc chuyến đi tốt đẹp. Ngược lại, nếu hình ảnh quét được không khớp, hệ thống sẽ phát báo động đỏ và yêu cầu hành khách phải thực hiện việc kiểm tra kỹ hơn.

Đường hầm thông minh đầu tiên sẽ xuất hiện vào cuối năm 2018 tại Nhà ga số 3 của Sân bay quốc tế Dubai. Các nhà ga khác sẽ được áp dụng công nghệ này vào năm 2020.

Dubai là sân bay nhộn nhịp, đông đúc nhất thế giới về số lượng hành khách quốc tế lưu thông, với hơn 80 triệu lượt khách tới đây vào năm 2016. Theo Tổng cục Hàng không dân dụng UAE, dự kiến số hành khách ​​sẽ lên đến 124 triệu lượt vào năm 2020.

Chia sẻ

Theo

Vnexpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất