Phượt thủ Việt nô nức đổ về Điệp Sơn thủy đạo trổ tài 'khinh công'

Chia sẻ

Đã đến lúc có thể tạm quên đi "Tứ Bình" (gồm 4 đảo Bình Ba, Bình Lập, Bình Hưng và Bình Tiên). Giờ đây, du khách đến Khánh Hòa đã có thêm Điệp Sơn, điểm đến mới toanh hứa hẹn sẽ kế thừa danh tiếng của 4 đảo thế hệ đàn anh đi trước. 

Cách thành phố Nha Trang khoảng 60km, Điệp Sơn (thuộc thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) ngày càng được nhiều phượt thủ Việt chú ý đến. Trên các diễn đàn dành cho dân phượt, đông đảo các bạn trẻ đã bắt đầu khoe “chiến tích” đặt chân đến Điệp Sơn và nhận được nhiều ý kiến phản hồi. 

diepson08

Một bạn trẻ chia sẻ cảm nhận về trải nghiệm du lịch Điệp Sơn trên Facebook cá nhân.

Hiện nay, đảo Điệp Sơn chưa khai thác du lịch, các dịch vụ ở đây đang là con số 0. Thậm chí, trên đảo cũng chẳng có xe máy, nhà vệ sinh, nước ngọt… Vậy, điều gì đã khiến Điệp Sơn có thể “mê hoặc” các phượt thủ Việt đến thế? 

Câu trả lời nằm ở “Điệp Sơn thủy đạo” - con đường tự nhiên nối liền 3 hòn đảo nhỏ lại với nhau. Lúc bình thường, con đường ngập dưới mặt nước biển khoảng 1m. Khi nước rút, một doi cát trắng tinh rộng từ 4,5 đến 8m dần lộ ra, tạo thành một con đường kết nối các đảo. 

diepson04

Nhìn từ trên cao, Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo được nối liền nhau bởi những doi cát.

diepson01

Theo chia sẻ từ Quang Hý - một phượt thủ mới trở về từ Điệp Sơn: “Điệp Sơn rất đẹp. Hòn đảo này chỉ mới bắt đầu đón du khách từ cuối năm 2015, thế nên mọi thứ vẫn còn rất yên bình và vắng bóng hoạt động du lịch. Mình đã ở lại trên đảo ăn trưa với giá khoảng 23 nghìn đồng/phần, sau đó thì về Nha Trang trong ngày”. Ảnh: Quang Hý.

diepson02

Tùy theo mùa, giờ nước rút để lộ ra Điệp Sơn thủy đạo thường rơi vào khoảng từ 6 giờ sáng đến 10 giờ trưa. Ảnh: Quang Hý.

diepson03

Nước biển xâm xấp doi cát nên chỉ cần khéo léo chụp ảnh ở góc thấp, du khách sẽ trông như đang đi trên mặt biển. Ảnh: Quang Hý.

Đến Điệp Sơn bằng cách nào?

Từ Nha Trang, bạn có thể di chuyển đến cảng Vạn Giã bằng xe khách, taxi hoặc xe máy. Tại cảng, tàu ra Điệp Sơn thường xuất phát trong khoảng thời gian 9-11 giờ trưa, đường đi mất 15-20 phút. Còn giờ về lại đất liền thường rơi vào lúc 5-6 giờ sáng.

Trước đây, nếu muốn chủ động giờ giấc, bạn có thể thuê ghe nhà anh Tư Nghĩa (thôn Tân Dân, cách cảng Vạn Giã khoảng 8km). Giá thuê là 200-300 nghìn đồng/ghe/6 người. Thế nhưng, theo thông tin mới nhất thì hiện nay tàu ngư dân đã bị cấm ra đảo nên mọi người chỉ có thể đi bằng tàu của các công ty vận tải hành khách với giá 50 nghìn đồng/lượt.

diepson08

Khi nước rút, bạn có thể đi bộ dễ dàng trên con đường cát trắng tinh trồi lên giữa mặt đại dương xanh thẳm.

diepson09

Trên đảo, đồ ăn thức uống rất hạn chế nên mọi người phải tự chuẩn bị để mang theo. Bỏ qua những hạn chế vặt vãnh ấy, đừng quên thực hiện một việc tối quan trọng khi đến Điệp Sơn: chụp ảnh.

diepson10

Bất kể khi nước lên hay rút, Điệp Sơn thủy lộ đều có sức quyến rũ du khách.

diepson13

Tùy óc sáng tạo, du khách sẽ sở hữu những bức ảnh với độ “chất” khác nhau. Có khi chỉ đơn giản là khoe chân trên Điệp Sơn thủy lộ cũng đủ đẹp-độc-lạ… Ảnh: travelcamranh.

diepson14

… hay xếp hình tạo kiểu chữ công phu mang một ý nghĩa nào đó như “Hội Phượt 91” chẳng hạn. Ảnh: Ly Chai Long.

Video clip ghi lại hành trình vượt Điệp Sơn thủy lộ: 

diepson12

Tuy chỉ cách đất liền khoảng 15-20 phút đi ghe máy, thế nhưng khung cảnh Điệp Sơn bình yên đến lạ. Trên đảo, nhịp sống diễn ra rất chậm rãi, nhẹ nhàng.

diepson11

Một góc chợ quê trên đảo.

diepson13

Là một xã nghèo thuộc tỉnh Khánh Hòa, người dân nơi đây vẫn chủ yếu bám biển trên những chiếc ghe, tàu nhỏ, thu nhập thấp và bấp bênh.

diepson16

Hiện trên đảo chưa có nhà nghỉ. Tốt nhất, du khách nên tự mang theo lều cắm trại trên biển hoặc liên hệ xin người dân cho ngủ nhờ.

Những lưu ý khi đặt chân lên đảo Điệp Sơn:

- Nếu ở lại qua đêm, du khách cần tìm gặp anh Mẫn - Trưởng thôn để báo cáo, xin phép lưu trú trên đảo. Sau đó, gặp tiếp anh Pha - Công an trưởng để trình diện. 

- Trên đảo chỉ có điện từ 6 đến 9 giờ tối. Nếu dùng điện của người dân, du khách nên trả phí cho họ vì giá điện tại đây khá cao.

- Giữ gìn vệ sinh tuyệt đối vì đảo đang rất sạch, không có rác công nghiệp. Đồng thời, du khách cũng nên giữ trật tự chung vì người dân trên đảo thường đi ngủ sớm. 

- Không nên cho tiền con nít. Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị một ít bánh kẹo vì đứa trẻ nào cũng hảo ngọt. 

Chia sẻ
Tin mới nhất