Paris sắp có điểm cắm trại khỏa thân đầu tiên

Theo Zing
Chia sẻ

Nước Pháp đang đứng trước cơ hội lớn để củng cố vị trí, lấy thêm thiện cảm của những người theo chủ nghĩa khỏa thân trên thế giới.

Chính quyền thủ đô Paris đang cân nhắc việc thiết lập một khu vực cắm trại dành riêng cho những người yêu “thiên nhiên”, tôn thờ chủ nghĩa khỏa thân.

Đây là một trong chuỗi dự án được người dân Paris đặt biệt quan tâm, bao gồm cả việc biến tuyến đường ven bờ sông Seine thành phố đi bộ.

Ba địa điểm đang được đưa ra lựa chọn gồm khu vực hồ Bois de Boulogne, hồ Bois de Vincennes và hồ Parc des Buttes-Chaumont. Tuy nhiên, một số ủy viên hội đồng thành phố cho rằng nên để người dân tham gia thảo luận, góp ý công khai. Nhiều người hy vọng rằng một phần nhỏ của banks of the Seine sẽ được đưa vào danh sách lựa chọn, hoặc ít nhất là một trong những công viên ở trung tâm thành phố.

2909khoathan1

Ngày càng nhiều người yêu thích chủ nghĩa khỏa thân. Ảnh: Dubrovnik.

Thị trưởng Anne Hidalgo bày tỏ mong đợi những thay đổi này sẽ mang lại một nét đẹp mới cho kinh đô thời trang, thu hút thêm khách du lịch.

Trước đó, Pháp được xem như một điểm đến hàng đầu đối với những người theo chủ nghĩa khỏa thân, với hơn 100 bãi biển, khu cắm trại phục vụ nhóm người này. Mỗi năm, các địa điểm trên thu hút khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế, chủ yếu từ Đức, Hà Lan, Bỉ, Anh…

Các ủy viên hội đồng ủng hộ dự án muốn Paris học hỏi kinh nghiệm từ các thành phố lớn trên thế giới như Barcelona, Berlin, Munich… trong việc xây dựng khu dành cho người khỏa thân. Trước đó, hồ bơi Piscine Roger Le Gall là nơi duy nhất du khách đến Paris có thể khỏa thân để tắm, nhưng bị hạn chế thời gian với chỉ 3 ngày một tuần, từ sau 21h. Hồ bơi này không hoạt động trong suốt mùa hè.

2909khoathan2

Hồ Bois de Boulogne, nơi có thể được chọn khu cắm trại dành cho người theo chủ nghĩa khỏa thân. Ảnh: Fabrice.

Trong thời gian tới, Paris cũng sẽ có nhà hàng khỏa thân đầu tiên mang tên Bunyadi. Vài tháng trước, nhà hàng này đã hoàn thành thủ tục để chuyển trụ sở đến Pháp từ thủ đô London (Anh).

Theo quy định hiện hành, người khỏa thân hoặc ăn mặc phản cảm (đồ bơi, bikini siêu nhỏ…) trên đường phố Paris sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 15.000 đô la và một năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất