Những nơi lý tưởng để tận hưởng mùa đông tuyết trắng

Theo Zing
Chia sẻ

Trở về “kỷ băng hà”, trượt tuyết bằng xe chó kéo, tham gia lễ hội tuyết, bay khinh khí cầu… là những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn vào mùa đông lạnh giá.

Trở về “kỷ băng hà”: Langjökull, sông băng lớn thứ hai ở Iceland, giờ đây rất dễ dàng thưởng lãm, với đường hầm có hệ thống chiếu sáng rộng 3 m.

Lái xe trên mặt hồ: Trung tâm Thuỵ Điển vào mùa đông lạnh tới mức nước hồ đóng băng. Du khách có thể thoả sức biến thành “điệp viên 007”, ngồi sau tay lái trên mặt hồ trắng xoá.

Bay khinh khí cầu: Thị trấn Filzmoos (Áo) trở nên rực rỡ vào mùa đông với hàng trăm khinh khí cầu bay lượn trên bầu trời. Du khách có thể đặt vé cho tháng 1 và 2 với mức giá 245 bảng Anh một người.

Hiking trên tuyết: Xỏ đôi giày đi trên tuyết và cuốc bộ qua những nơi có cảnh đẹp choáng ngợp như dãy Pyrenees ở châu Âu là một trải nghiệm khó quên. Tour từ thị trấn Luchon (Pháp) dài 7 ngày có giá 1.049 bảng Anh, bao gồm các thiết bị, đồ ăn, chỗ ở cùng vé máy bay.

Dựng lều tuyết: Đây là trải nghiệm lý tưởng ở Bavaria (Đức). Một đêm ở lều tuyết dành cho 2 người có giá 225 bảng Anh một người, bao gồm ăn tối, tour đi rừng và hướng dẫn dựng lều tuyết.

Trượt tuyết bằng xe kéo: Một trong những trải nghiệm lý thú nhất vào mùa đông là trượt tuyết trên những chiếc xe do các chú chó Husky kéo xuyên rừng Taiga ở Lapland, Phần Lan. Du khách còn có cơ hội ngắm Bắc Cực quang ở đây. Giá tour 2 ngày là 375 bảng Anh một người.

Qua đêm trong rừng: Hưởng cái lạnh mùa đông dưới bầu trời đầy sao ở rừng Galloway, Dumfries, Scotland giữa bốn bề hoang dã là trải nghiệm dành cho những người yêu thiên nhiên. Du khách có thể tha hồ ngắm các loài động vật nhởn nhơ lượn lờ trong rừng. Tour 3 tiếng đồng hồ có giá 89 bảng Anh một người.

Leo núi: Đỉnh Alp tuyết phủ trắng xoá là thử thách đầy hấp dẫn với các nhà leo núi thuộc mọi cấp độ với vẻ đẹp ngoạn mục. 5 đêm leo núi Chamonix có giá 1.645 bảng Anh một người.

Ngắm bình minh: Tour leo núi 3.300 m và ngắm bình minh ló rạng ở đỉnh núi Veleta, Sierra Nevada đầy tuyết trắng có giá 46 bảng Anh một người.

Trượt tuyết: Niseko, tây nam Hokkaido, Nhật Bản vào mùa đông tuyết phủ dày, khiến nơi đây trở thành điểm trượt tuyết lý tưởng. Ảnh: Japantimes.

Lễ hội tuyết: Lễ hội Taebaeksan, Hàn Quốc là một chuỗi các sự kiện và hoạt động sôi nổi diễn ra từ 13-22/1 tại công viên quốc gia Taebaeksan. Du khách có thể trượt tuyết, chiêm ngưỡng các show diễn, các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết tuyệt đẹp. Ảnh: Taebaek-si.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất