Nhiếp ảnh gia 8X đi Phượng Hoàng cổ trấn chỉ với 11 triệu đồng

Chia sẻ

Nhóm của Chí may mắn bắt gặp cảnh tượng tuyệt đẹp ngỡ như trong tranh, khi những bông tuyết rơi dày giữa mùa xuân, phủ kín trên các mái ngói.

Nguyễn Thiện Chí (sinh năm 1988), một nhiếp ảnh gia tự do ở TP HCM rất đam mê “xê dịch”. Ở mỗi địa điểm đi qua, anh luôn tận dụng cơ hội để ghi lại những bức ảnh phong cảnh và con người đậm tính nghệ thuật. Đầu tháng 3 này, Chí cùng 7 người bạn vừa trở về từ chuyến hành trình đến Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới (thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), địa danh rất nổi tiếng với không chỉ dân phượt thế giới mà nhiều khách Việt Nam cũng biết đến và mơ ước. 

Nhóm bạn của Trần Thiện Chí khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội - Nam Ninh - Hồ Nam trong 8 ngày.

Nhóm bạn của Trần Thiện Chí khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội - Nam Ninh - Hồ Nam trong 8 ngày.

Với mức chi phí vừa phải là khoảng 11 triệu đồng cho 8 ngày, tư vấn dưới đây của chàng nhiếp ảnh gia trẻ sẽ là gợi ý không tồi cho bạn trong các kỳ nghỉ dài năm nay.

Chí chia sẻ, bản thân vốn thích Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới từ lâu, thông qua phim và những bộ ảnh đẹp mê hồn, từ đó nung nấu ý định một lần đặt chân tới thị trấn cổ bên Đà Giang và bối cảnh của phim bom tấn Avatar. Tuy nhiên, tới gần đây, Chí mới tìm được những người bạn cùng chí hướng và người nói được tiếng Trung, bởi lẽ không biết tiếng thực sự sẽ rất khó khăn cho khách du lịch.

“Thật không may khi đến Trương Gia Giới thì trời nhiều sương quá nên tôi không thể chụp ảnh và ngắm cảnh được nhiều, khá là tiếc nuối nhưng khi đến Phượng Hoàng cổ trấn thì lại được bù đắp rất nhiều. Trở về đã một tuần mà mọi thứ vẫn như mơ. Cảnh vật và con người ở đây rất tuyệt vời, người dân rất thân thiện và hiếu khách. Tôi còn nhớ có hôm, một bạn trong nhóm bị cảm, chủ nhà trọ đã cho một ly trà gừng nóng và bắt phải uống hết rồi mới cho đi chơi. Phong cảnh thì khỏi nói rồi, rất bình dị và êm đềm. Cây cầu Hồng Kiều có mái vòm đẹp cổ kính, trầm mặc trong gió tuyết, từ đó sẽ quan sát được toàn bộ trấn cổ và sông Đà giang. Dòng sông xanh uốn lượn dọc hai bên cổ trấn, tất cả như tạo nên một bức tranh thủy mặc hoàn hảo”, Thiện Chí kể.

Không chỉ ngắm cảnh đẹp, nhóm của Chí còn có cơ hội chứng kiến những bông tuyết hiếm hoi giữa mùa xuân. Cả nhóm đã không thể ngủ được vì háo hức chờ đến hôm sau để được ngắm tuyết. Một cảnh tượng thật khó tin, tuyết phủ trắng xóa những mái nhà, con đường, trên cành cây, ngọn cỏ. Đến giờ, cảm xúc trong chàng trai 8X vẫn rất phấn khích: “Lần đầu tôi được thấy tuyết nhiều như thế, từng hạt tuyết bay thẳng vào mặt vào tai, vào áo, vào những cành cây hai bên đường, được nắm tuyết và ném lên cao một trải nghiệm mà một du khách từ miền nắng ấm như tôi sẽ không bao giờ quên”.

Nhóm may mắn bắt gặp những bông tuyết mùa xuân.

Nhóm may mắn bắt gặp những bông tuyết mùa xuân.

Khó khăn lớn nhất trong chuyến đi có lẽ là bởi nhiệt độ hạ xuống rất thấp, có sương đêm nên rất lạnh. Một thành viên trong nhóm đã không thể ra ngoài trời vì cảm sốt. Đồ ăn cũng không hợp khẩu vị do nhiều dầu mỡ. Một lưu ý cũng rất quan trọng đó là bạn cần đặt vé xe, vé tàu qua mạng để đảm bảo việc di chuyển thuận lợi, không trục trặc và đỡ phải mang quá nhiều tiền mặt theo người. Thiện Chí thêm một lần khẳng định rằng, trong nhóm nhất thiết phải có người nói được tiếng Trung bởi hầu như sẽ không gặp được ai nói tiếng Anh tại các địa điểm này.

Lịch trình:

- Khởi hành (4-12/3) từ TP HCM bay ra Hà Nội, sau đó bắt xe khách đi Nam Ninh (Trung Quốc).

- Chiều 5/3 có mặt ở Nam Ninh. 

- Bắt tàu đi Hồ Nam (Trung Quốc), trưa 6/3 tới nơi.

- Tham quan Trương Gia Giới từ trưa 6/3 đến chiều 9/3.

- Chiều 9/3 bắt xe ngược về Phượng Hoàng cổ trấn. Chơi ở đây 2 đêm 2 ngày rồi bắt tàu từ ga Cát Thủ về Nam Ninh và đi xe về Hà Nội.

Phong cảnh hữu tình tưởng như chỉ có ở trong tranh.

Phong cảnh hữu tình tưởng như chỉ có ở trong tranh.

Chi phí: Tổng cộng 11 triệu đồng

- Vé máy bay TP HCM - Hà Nội: khoảng hơn 2 triệu đồng (đặt càng sớm giá càng rẻ, tránh dịp lễ Tết).

- Vé xe Hà Nội - Nam Ninh - Hà Nội: 1.000.000 đồng.

- Vé tàu Nam Ninh - Cát Thủ - Nam Ninh: 1.600.000 đồng/chiều.

- Vé tham quan Trương Gia Giới: khoảng 600.000 đồng/người.

- Xe tham quan các điểm trong Trương Gia Giới: khoảng khoảng 140.000 đồng/người.

- Cáp treo Trương Gia Giới: khoảng khoảng 270.000 đồng/người.

- Vé vào Thiên Môn Sơn: khoảng 800.000 đồng/người (thêm 5 tệ để đi vào đường kính trong suốt skywalk).

- Vé vào Phượng Hoàng cổ trấn: khoảng 500.000 đồng/người.

- Vé xem show ở Phượng Hoàng cổ trấn: khoảng 210.000 đồng/người

- Tiền ăn: khoảng 1.100.000 đồng/người.

- Ngoài ra, còn lại là tiền di chuyển bằng taxi và đặt phòng khách sạn.

Lưu ý: Đây là mức giá mua theo nhóm 8 người nên đã được giảm, thẻ sinh viên quốc tế cũng sẽ được chiết khấu nhiều.

>> Xem thêm: Bộ ảnh khiến bạn quyết tâm phải ghé Phượng Hoàng cổ trấn một lần trong đời

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất