Ngỡ ngàng Sài Gòn khác lạ giữa đời thực và qua tranh của họa sĩ Anh

Chia sẻ

Hàng loạt địa danh mang nét đặc trưng của Sài Gòn như Ủy ban nhân dân TP HCM, hồ Con Rùa, chợ Tân Định, khu Chợ Lớn... đều được nữ họa sĩ Bridget March đưa vào các tác phẩm sơn dầu của bà, khiến nhiều bạn trẻ yêu thành phố có cảm giác như một lần được dạo chơi phố phường bằng tranh vẽ.

Sống và làm việc tại Việt Nam hơn ba năm nay, Bridget March đã vẽ trên 1.000 bức tranh, trong đó có khoảng 750 bức là về Việt Nam. Đặc biệt, những hình ảnh thân thuộc về Sài Gòn được bà miêu tả qua tranh vẽ sơn dầu đặc sắc và ấn tượng hơn hết.

brigetmarchve01

Xem việc vẽ tranh như viết nhật ký hàng ngày, trong ngôi nhà nhỏ của họa sĩ Bridget March tại Sài Gòn, tràn ngập là những bức tranh về Việt Nam nói chung cũng như Sài Gòn nói riêng. Từ những nét văn hóa đặc trưng của khu vực Chợ Lớn…

brigetmarchve02

… đến khung cảnh nhộn nhịp của chợ Tân Định (quận 1)…

brigetmarchve03

… hay Ủy ban nhân dân TP HCM đều được bà lựa chọn để đưa vào tranh của mình.

Nhắc đến những kỷ niệm về Việt Nam, nữ họa sĩ thường hay kể về những chuyến đi vẽ vời của mình. Tại mỗi nơi, bà thường được gặp gỡ nhiều người dân địa phương tốt bụng, thế nên tình cảm trong bà đối với Việt Nam rất lớn.

Chọn Sài Gòn để sinh sống và làm việc, hàng ngày tiếp xúc với nếp sống con người ở đây, bà thường bị “lạc” theo những nét bình dị ở Sài Gòn. Vì thế, khi vẽ Sài Gòn, bà thường chọn cho mình những hình ảnh chân thật nhất chứ không phải các nét hoa lệ, hào nhoáng như mọi người thường nói về thành phố này.

brigetmarchve04

Hồ Con Rùa giản dị trong bức tranh sơn dầu của nữ họa sĩ Bridger March. Đây được xem là hồ nhân tạo lớn nhất khu trung tâm thành phố. Không những thế, khu vực xung quanh Hồ Con Rùa còn có rất nhiều các hàng quán lẫn thương hiệu ẩm thực tên tuổi, nên thu hút đông đảo người dân và du khách bất kể thời điểm nào trong ngày.

brigetmarchve05

Bún suông Cô Mai ở chợ Bến Thành là một trong những điểm ăn uống nổi tiếng của thành phố. Là quán bún gia truyền nhiều đời, hiện địa chỉ bún suông này thu hút rất đông khách hàng mỗi ngày. Thế nhưng, với giá khá “chát”, từ 70 nghìn đồng/tô, bún suông Cô Mai đang nắm kỷ lục “tô bún suông mắc nhất Sài Gòn”.

Untitled-4

Ở Sài Gòn, từ hàng quán máy lạnh cho đến bình dân lề đường, đâu đâu cũng có bún. Thậm chí, nhiều quán ăn trên vỉa hè sở hữu lượng khách ruột đông đúc đến nỗi không thể nghỉ bán, dù chỉ một ngày.

Vài nét về nữ họa sĩ Bridget March:

- Sinh ra và lớn lên tại Anh. 

- Bên cạnh việc vẽ tranh, bà đang làm công việc giảng dạy hội họa tại TP HCM.

- Ngoài ra, bà thường xuyên đi du lịch khắp Việt Nam, không chỉ để vẽ tranh mà còn tìm hiểu về cuộc sống con người, văn hóa ở mỗi nơi đi qua. 

- Tháng 4 tới đây, nữ họa sĩ dự kiến ra mắt quyển sách thứ ba của mình về Việt Nam. Đây như một món quà bà tặng cho Việt Nam với hy vọng mang dải đất hình chữ S đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất