Ngẩn ngơ trước hang pha lê không bao giờ có hai ngày giống nhau

Chia sẻ

Đất nước Iceland xinh đẹp nhất thế giới sở hữu một nơi có cảnh quan thay đổi liên tục hàng ngày. Địa điểm này thu hút rất đông du khách đến tham quan. Đó chính là hang động băng Vatnajokull.

Hang động băng tuyết Vatnajökull hay còn gọi là “sông băng Vatna” là hang băng lớn nhất và đồ sộ nhất ở Iceland. Nó nằm ở phía đông nam của đảo quốc này và chiếm hơn 8% diện tích của đất nước.

Helen Bjornsdottir - chuyên gia về hang băng hàng đầu tại Iceland vừa chia sẻ một loạt những hình ảnh tuyệt đẹp về nơi đây. Theo đánh giá của Helen, hang động này “không bao giờ có hai ngày giống nhau” bởi cảnh quan liên tục thay đổi theo sự tan chảy của các mỏm băng.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-1

Helen Bjornsdottir là một chuyên gia về hang băng hàng đầu tại Iceland. Ảnh: FBNV

hangdongbangphaletuyetdepIceland-2

Vẻ đẹp và khả năng biến hóa “ảo diệu” của hang băng này làm mê hoặc lòng người .

hangdongbangphaletuyetdepIceland-3

Cảnh vật trong hang động thay đổi hàng ngày.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-11

Mặt trong của hang băng giống như một màn chắn bong bóng khổng lồ.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-4

Quang cảnh từ hang nhìn ra bên ngoài cũng đẹp mắt không kém bên trong.

Ngoài ra, hang động này còn rất nguy hiểm nên hướng dẫn viên phải chuẩn bị rất nhiều khâu trước khi dẫn khách bước vào tham quan. Họ phải đập vỡ các mảng băng mỏng trên trần hang hay chuyển hết đá trên sông băng ra khỏi dòng để đảm bảo chúng sẽ không lấp cửa hang nhốt khách lại bên trong. Họ phải làm những việc này mỗi ngày vì cứ hết một ngày hang động lại thay đổi. 

hangdongbangphaletuyetdepIceland-8

Không ai dám chắc hang băng này là nơi an toàn cho các chuyến viếng thăm, khám phá.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-5

Việc khám phá hang băng này cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Các hướng dẫn viên phải chuẩn bị mọi thứ an toàn cho du khách tham quan.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-6

Hôm nay vào hang an toàn chưa chắc ngày mai vẫn thế. Các hướng dẫn viên phải thường xuyên “dọn dẹp” đường đi để đảm bảo an toàn cho du khách.

Helen cho biết: “Hang động này thu hút tôi bởi sự “độc nhất vô nhị” của nó trên thế giới. Tôi có cảm giác vô cùng kỳ diệu khi được hòa mình vào dòng sông băng lạnh giá và được bao quanh bởi vào các khối băng nơi đây. Tôi cũng rất kinh ngạc khi lần đầu nhìn thấy màu xanh độc đáo trong hang và cách chúng thay đổi hình dạng mỗi ngày. Bạn hãy thử tưởng tượng mình bước vào một nơi mà ngày mai hay năm sau khi bạn đến thăm lại, chúng sẽ có hình dạng khác. Và như thế, bạn sẽ lại được khám phá một hang động hoàn toàn mới”.

“Trước khi đến đây, tôi chỉ coi mình là một hướng dẫn viên hang băng và không thích chụp ảnh. Nhưng khi bước vào trong hang động đặc biệt này, tôi không thể cưỡng lại việc giơ máy ảnh lên và chụp liên tục. Nơi này quá sức nghệ thuật!”, cô tâm sự tiếp.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-10

Helen vừa là người dẫn tour cho khách vào tham quan vừa thỏa mãn đam mê chụp ảnh của mình.

hangdongbangphaletuyetdepIceland-7

Chia sẻ
Tin mới nhất