Molise - Vẻ đẹp hoang dã ít ai biết của Italia

Chia sẻ

Người ta thường nhắc tới Ý bởi một Venice xinh đẹp bên những con kênh xanh xanh, một Pisa nổi tiếng với tháp nghiêng hay một Milan thời trang lộng lẫy, nhưng bạn đã bao giờ nghe về Molise?

Được gọi là “miền Tây hoang dã” nằm sâu ở phía Nam nước Ý, ngay cả người dân đất nước này cũng rất ít người biết đến Molise - vùng đất của chó sói, lợn rừng và cả cướp biển.

Molise sở hữu những khung hình tuyệt đẹp cùng đường bờ biển Adriatic với những bãi biển nguyên sơ và ngọn núi Apennine cao 2000 mét.

Molise sở hữu những khung hình tuyệt đẹp cùng đường bờ biển Adriatic với những bãi biển nguyên sơ và ngọn núi Apennine cao 2.000 m.

Molise sỡ hữu vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ chưa được con người khai phá. Những món ăn nơi đây cũng mang đậm chất riêng của địa phương. Ngoài ra, Molise còn có những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, bờ biển đẹp như tranh xen kẽ pháo đài. Thậm chí còn có một ngôi làng được bảo tồn từ thời La Mã.

Hãy nhìn ngắm vẻ đẹp hoang sơ của “miền tây hoang dã” - Molise.

Molise-Italia

Saepinum là một trong những ngôi làng cổ được bảo tồn tốt nhất, là hình mẫu cho thị trấn cổ xưa La Mã.

Molise-Italia

Ngọn tháp có tên “Little Albania”. Bảng chỉ dẫn có cả tiếng Ý là ngôn ngữ bản địa, Arberesh.

Molise-Italia

Đặc sản Brodetto, một loại súp được nấu bằng cá, đậu, và hải sản.

Molise-Italia

Termoli là một thị trấn ở cảng với những bức tường cao vẫn còn nhiều vết tích do Thổ Nhĩ Kì xâm lược.

Molise-Italia

Phiến đá cổ được xây dựng từ thế kỉ 5 trước công nguyên. Với tổng chiều dài khoảng 1000 mét, cho du khách cái nhìn toàn cảnh những ngọn đồi ở Molise.

Molise-Italia

Campotello Matise (ảnh) và Capracotta là hai khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng của Molise.

Molise-Italia

Đặc sản địa phương - phô mai Caciocavallo.

Molise-Italia

Vùng núi Molise rất tốt cho việc tạo ra những món ăn ngon. Một trong số đó là xúc xích khổng lồ có tên ventricina với cân nặng 12 kg.

Molise-Italia

Tháng 8 hằng năm, lễ hộ Termoli được tổ chức tái hiện lại trận chiến năm 1566, người dân đã bảo vệ chủ quyền khỏi thế lực Suleiman.

Molise-Italia

Đảo Tremiti từng được dùng để giam giữ tù nhân chính trị trong suốt cuộc chiến Mussolii. Ngày nay, hòn đảo này là một điểm lặn nổi tiếng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất