Hồ Quang Hiếu đã đi du lịch 'bụi' gần 60 nước trên thế giới

Chia sẻ

Từng thuê trực thăng ngắm đỉnh Everest hay thả mình giữa mây trời ở đồng cỏ Mông Cổ, nam ca sĩ khiến nhiều người ghen tỵ.

Ngoài đam mê ca hát, Hồ Quang Hiếu còn dành ra một quỹ thời gian không nhỏ trong năm để thỏa mãn sở thích chinh phục và khám phá của mình. Ít ai biết Hồ Quang Hiếu đã “check in” gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà phần lớn là đi du lịch “bụi” cùng bạn bè, trong đó có cả những quốc gia hầu như không có người Việt sinh sống. Những trải nghiệm của anh ngay cả dân phượt chính hiệu cũng rất nể phục.

Giây phút đáng nhớ nhất suốt hành trình qua nhiều quốc gia của Hồ Quang Hiếu chính là lúc được thả hồn theo những đồng cỏ trên thảo nguyên.

Giây phút đáng nhớ nhất suốt hành trình qua nhiều quốc gia của Hồ Quang Hiếu chính là lúc được thả hồn theo những đồng cỏ trên thảo nguyên.

Nam ca sĩ “Không cảm xúc” chia sẻ: “Cứ mỗi lần chuẩn bị đi lưu diễn, tôi có thói quen xem bản đồ các quốc gia xung quanh đó, rồi tìm hiểu chính sách xin cấp thị thực, để tranh thủ lên lịch trình vi vu. Ví dụ như, đi du lịch Mỹ sẽ tranh thủ qua thăm Canada, Mexico, các quốc gia Nam Mỹ ít phổ biến như Paraguay, Uruguay, Brazil, Columbia, Cuba… hay qua Australia sẽ ghé New Zealand, Papua New Guinea, Solomon… đi châu Âu sẽ đi các nước trong khu vực Schengen; như vậy vừa tiết kiệm thời gian lại tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm”.

Ngoài việc khám phá các cảnh quan hùng vĩ, Hồ Quang Hiếu cho biết, anh luôn muốn tìm hiểu về văn hóa, các phong tục tập quán của người dân bản địa và tìm hiểu cả các vấn đề về lịch sử, tình hình chính trị của quốc gia mình đã đi qua. “Mỗi quốc gia, mỗi một điểm đến đều để lại cho tôi những ấn tượng sâu đậm nên thật khó để đưa ra nhận định rằng, mình thích nơi nào nhất. Ở nơi nào, tôi cũng học được những điều mắt chưa thấy tai chưa nghe trước đây, thấu hiểu hơn về các nền văn hóa và số phận con người”, anh chia sẻ.

Nam ca sĩ còn có thói quen "cosplay" các nhân vật trong phim khi tới những địa điểm nổi tiếng.

Nam ca sĩ còn có thói quen “cosplay” các nhân vật trong phim khi tới những địa điểm nổi tiếng.

Thế nhưng, để nói về những trải nghiệm đáng nhớ nhất, Hồ Quang Hiếu hào hứng bắt đầu những câu chuyện bất tận. “Dù đã đặt chân tới nhiều nơi, trải nghiệm nhiều điều lý thú nhưng giây phút mà tôi nhớ nhất tới giờ là khi được thả hồn vào thảo nguyên bao la không một bóng người ở Mông Cổ, ngủ trong lều của người dân bản địa, nằm ngắm sao trên một vùng trời rộng lớn, khác hẳn với khi ta ngắm nhìn bầu trời trong thành phố chật hẹp. Hay như khi tôi tới Alaska gần Bắc cực, được ngắm hiện tượng cực quang, cảm giác như mình đang không còn ở trái đất nữa mà như đang ở nơi nào đó ngoài hành tinh, cảm giác thật ngoạn mục”, giọng ca “Con bướm xuân” cho biết.

Trong các chuyến đi, điều nuối tiếc nhất của Hồ Quang Hiếu là không hoàn thành được chặng leo núi chinh phục đỉnh Everest - nóc nhà thế giới. Theo đó, trong chuyến đi Tây Tạng và Nepal, Hồ Quang Hiếu cùng nhóm bạn dự định bỏ thời gian để leo núi nhưng chỉ đi được một đoạn thì đành phải quay lại vì độ cao quá lớn, nhiệt độ hạ rất thấp, không khí loãng, do không chuẩn bị đủ sức khỏe nên đoàn đã thay đổi kế hoạch, chuyển qua đặt tour máy bay trực thăng để ngắm đỉnh núi cao nhất thế giới từ xa.

hoquanghieudulichbui (12)

“Đi du lịch, cần thiết nhất có lẽ là sức khỏe, có sức khỏe tốt mới có thể đi được những nơi mình muốn. Trước mỗi chuyến đi, tôi thường chuẩn bị kỹ nhất là túi đồ y tế với đầy đủ những loại thuốc thông thường, thuốc nhỏ mắt và một vài loại thuốc kháng sinh mà sẽ khá vất vả khi mua ở nước ngoài. Việc này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích khi bạn không may bị ốm dọc đường”, nam ca sĩ nói.

Không chỉ thử thách mình ở những chặng đường gian nan, Hồ Quang Hiếu còn từng đi qua rất nhiều nơi nguy hiểm, tình hình chính trị phức tạp mà ít khách du lịch nào dám mạo hiểm như các vùng lãnh thổ thuộc Australia nơi còn rất nhiều bộ lạc sinh sống, trong đó có cả bộ lạc ăn thịt người, ở Nepal sau trận động đất kinh hoàng vừa qua thì cảnh tượng tiêu điều, hoang tàn, vắng bóng khách, hay như ở Papua New Guinea, Colombia, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran… Các quốc gia vùng Vịnh đều là những nơi rất bất ổn, du khách có thể gặp nguy hiểm, “tên bay đạn lạc” bất cứ lúc nào.

Nam ca sĩ thân thiện chụp hình chung với các em nhỏ.

Nam ca sĩ thân thiện chụp hình chung với các em nhỏ.

“Ở những nơi đó, du khách như tôi cần phải ký vào một loại giấy tờ, cho biết rằng tôi hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của bản thân hoặc phải có người hướng dẫn thì mới được nhập cảnh. Ở Iran, Colombia, Mexico là những nơi bạo lực xảy ra triền miên, bạn có thể bị bắn, giết bởi các băng đảng xã hội đen. Nhất là các vùng biên giới như ở Colombia, cứ 5m lại có một cảnh sát cầm súng bảo vệ khách du lịch. Ngay cả các điểm đến gần như trong lãnh thổ Trung Quốc, tôi đã đi qua những nơi xảy ra khủng bố như ở khu tự trị tỉnh Quảng Tây, Tây Tạng, hay bắt gặp biểu tình ở Đài Loan, Hong Kong. Đặt chân tới những nơi như vậy cho tôi nhiều kinh nghiệm sống và biết trân trọng cuộc sống bình yên mình đang có”, nam ca sĩ chia sẻ.

hoquanghieudulichbui (3)

Đi qua nhiều nơi, gom cho mình nhiều kinh nghiệm du lịch đáng nể, Hồ Quang Hiếu cho biết, anh đang ấp ủ lập một trang cá nhân chia sẻ lại những điều tích lũy được trong suốt các chuyến đi của mình, từ việc tư vấn xin visa, lên lịch trình ra sao, hành trang mang đi cần những gì cho tới những câu chuyện về những miền đất xa xôi để truyền cảm hứng du lịch cho những người xung quanh.

Một số hình ảnh du lịch trải nghiệm của ca sĩ Hồ Quang Hiếu:

hoquanghieudulichbui (1)

hoquanghieudulichbui (4)

hoquanghieudulichbui (5)

hoquanghieudulichbui (8)

hoquanghieudulichbui (11)

hoquanghieudulichbui (14)

hoquanghieudulichbui (20)

hoquanghieudulichbui (22)

hoquanghieudulichbui (15)

hoquanghieudulichbui (6)

hoquanghieudulichbui (9)

hoquanghieudulichbui (10)

hoquanghieudulichbui (13)

hoquanghieudulichbui (18)

hoquanghieudulichbui (19)

hoquanghieudulichbui (23)

Chia sẻ
Tin mới nhất