Đi Nhật mà như chưa đi nếu không thử qua 6 món ăn này

Chia sẻ

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng là một kho tàng không đáy. Khám phá hết kho tàng ấy là một thách thức đối với mọi tâm hồn ăn uống. Nhưng chúng ta có thể bắt đầu bằng một việc dễ dàng hơn: thử qua 6 món ăn này.

Mì ramen

Ramen là một loại mì nước nổi tiếng của Nhật Bản. Một tô ramen gồm có những nguyên liệu cơ bản sau: mì sợi kiểu Hoa, nước dùng nấu từ thịt hoặc cá, thịt heo xắt lát, rong biển khô, kamaboko (hải sản chế biến), trứng luộc, hành lá… Khi ăn, thực khách có thể nêm thêm nước tương hoặc hạt miso.

amthucNhatBan (9)

Hầu như tất cả các vùng tại Nhật Bản đều có ramen và ramen ở mỗi vùng lại có một hương vị khác nhau. Nếu có dịp hãy khám phá sự khác biệt ấy!

amthucNhatBan (1)

Tôm ngọt ama ebi 

amthucNhatBan (2)

Những chú tôm ngọt ama ebi mọng nước và ngọt thịt là món ăn hớp hồn nhiều du khách đến Nhật. Sau khi được ướp và để trong tủ lạnh nhiều ngày, những con tôm này sẽ có vị ngọt mê hoặc khiến thực khách ăn xong phải mút ngón tay vì chưa hết thèm thuồng. Tại Nhật, món ăn này thường được phục vụ cùng các món salad hoặc sashimi.

amthucNhatBan (4)

Takoyaki

amthucNhatBan (11)

Takoyaki là một món ăn chơi dạng viên rất được yêu thích trong ẩm thực Nhật Bản. Takoyaki được làm từ bột mì với nhân bạch tuộc bằm hoặc xắt nhuyễn cùng nhiều gia vị khác. Bánh được nướng trong một loại chảo đặc biệt cũng mang tên takoyaki. Sau khi bánh chín, đầu bếp sẽ rưới lên đó nước sốt takoyaki và mayonnaise cùng chà bông (ruốc) cá ngừ. 

amthucNhatBan (10)

Trứng đen kuro-tamgo

amthucNhatBan (6)

Hương vị của món trứng đen kuro-tamgo cũng không khác trứng luộc bình thường nhưng nó là đặc sản của vùng Ōwakudani, Hakone. Trứng sẽ chuyển sang màu đen sau khi được luộc thật lâu tại các ven núi lửa và suối nước nóng đang hoạt động ở địa phương này. Người Nhật tin rằng món ăn này sẽ giúp họ sống lâu hơn. 

amthucNhatBan (5)

Burger Kit Kat

Chocolate Kit Kat không còn xa lạ gì với giới trẻ Việt Nam. Nhưng burger Kit Kat có lẽ vẫn còn khá lạ tai. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh mì mềm, chocolate Kit Kat giòn tan, kem tươi béo ngậy và kẹo dẻo vị cam. Món ăn độc đáo này có thể được tìm thấy tại các cửa hàng tiện ích như First Kitchen ở Osaka. 

amthucNhatBan (12)

amthucNhatBan (13)

Bánh xèo Okonomiyaki

amthucNhatBan (8)

Chỉ cần ăn một chiếc bánh xèo Okonomiyaki cũng đủ khiến du khách thỏa mãn như ăn một bữa ăn 3 món chính. Okonomiyaki được làm từ các nguyên liệu như bột, khoai nagaimo, nước lọc hoặc nước dùng, trứng chiên, thịt bụng heo xắt lát, mực, bạch tuột, rau củ, phô mai và bắp cải xắt nhuyễn.

amthucNhatBan (3)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất