Đến Nhật ăn gì giữa mùa hoa anh đào rực rỡ?

Chia sẻ

Với một nền ẩm thực tinh tế và lâu đời, sẽ rất khó để bạn có thể ăn hết tất cả những món ngon của Nhật Bản. Cùng 5 gợi ý dưới đây, chắc chắn rằng ai thưởng thức qua đều cảm nhận sự đặc biệt của ẩm thực đất nước này.

Vào mùa hoa anh đào, du khách đến Nhật Bản đông đông hơn hẳn so với các mùa khác trong năm. Ngoài Tokyo và Kyoto, thì Osaka cũng được xem là “chốn ăn chơi” bậc nhất của xứ mặt trời mọc, rất phù hợp cho việc ngắm hoa anh đào nhờ giá cả rẻ và nhịp sống không quá áp lực. 

Thế nhưng ăn gì để phù hợp với không khí mùa lễ hội này? Dưới đây là 5 gợi ý mà SaoStar đã tìm hiểu, chia sẻ đến độc giả:

Teppanyaki

Teppanyaki được sáng tạo từ việc giao thoa giữa phong cách ẩm thực phương Tây và Nhật Bản vào sau thế chiến thứ II năm 1945, gọi nôm na là BBQ phong cách Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, “teppan” có nghĩa là gang, thép; còn “yaki” là từ chỉ chung các phương cách chế biến trên chảo.

mongonhat13

mongonhat14 mongonhat15

Ngày nay, teppanyaki trở thành một thứ nghệ thuật ẩm thực không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn thị giác do cách thực hiện các món ăn được trình diễn bởi những người trực tiếp đứng bếp. Nguyên liệu sẽ được làm chín ngay trên chiếc chảo gang đồng thời đầu bếp cũng phải sắp xếp sao cho đẹp mắt lẫn nêm nếm gia vị tinh tế nhất. 

Cơm cà ri

Cơm cà ri được giới thiệu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào thời Minh Trị (đầu thế kỷ 19) bởi những người lính Anh quốc đến từ thuộc địa Ấn Độ. Mùa này nhiệt độ tại Nhật vẫn se se lạnh nên vị ấm nồng, nóng hổi của cà ri rất thích hợp sau những tối thưởng ngoạn hoa anh đào. 

mongonhat16 mongonhat17 mongonhat18

Tại Nhật, cà ri vẫn thường được dùng với cơm trắng. Điều đặc biệt, trước khi ăn, người Nhật thường ngâm chiếc muỗng vào ly nước đá nhằm tạo nên cảm giác mạnh nơi đầu lưỡi, đồng thời giúp hạt cơm không bị dính vào muỗng, cũng như hạn chế vị cay của món cà ri. Không những thế, trên bàn ăn còn được bày biện những chén stuke-mono (một loại dưa muối được làm từ nhiều nguyên liệu rau củ khác nhau, trộn chung với nước tương, đường và rượu mirin). 

Tại Nhật, nổi tiếng nhất vẫn là bò Kobe, sau là bò Wagyu của vùng Osaka. Tuy giá của chúng khá đắt nhưng du khách đến đất nước này đều mong chờ được một lần thưởng thức hương vị thực sự của những loại thịt bò chất lượng nhất. 

mongonhat02 mongonhat03 mongonhat04

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt bò tại Nhật Bản, song, phổ biến nhất người bản xứ vẫn hay thường nướng chúng lên theo phong cách teppanyaki để giữ trọn vẹn hương vị. 

Bánh souffle

Hầu như ở Nhật nơi đâu cũng có bánh souffle, chúng quen thuộc đến nỗi chỉ cần ngó ngang ngó dọc là đã thấy vài ba quán trong tầm mắt rồi. Thế nên, sự ngọt ngào của những chiếc bánh souffle rất hợp với không khí mùa lễ hội náo nhiệt, đông đúc vào ngày anh đào nở. 

mongonhat05 mongonhat06 mongonhat07

mongonhat08

Bánh xèo Nhật

Đến Nhật, bắt buộc phải đi ăn bánh xèo Nhật rồi! Chắc chắn, so với những phiên bản khắp thế giới thì chiếc bánh được làm tại chính quê hương của nó sẽ đặc biệt hơn hẳn. Tuy là một loại bánh mặn, thế nhưng vị ngọt từ các loại sốt, mực xé… vẫn khiến chúng sở hữu sự tổng hòa các mùi, đầy đậm đà và ngon miệng. 

mongonhat10

Bánh xèo Nhật trông như một chiếc pizza với những nguyên liệu như: bột khoai nghiền, trứng, bạch tuộc xé, bắp cải xắt sợi, thịt heo…

mongonhat09 mongonhat11 mongonhat12 mongonhat19

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất