Đến Đà Nẵng xem đua thuyền vòng quanh thế giới, giao lưu 200 thủy thủ

Chia sẻ

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper (Clipper Race) 2015 – 2016 dự kiến sẽ cập bến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 17 đến 21/2.

Cuộc đua Clipper dự kiến vượt 40.000 hải lý trong 11 tháng. Đà Nẵng là chặng thứ 7 trong 14 chặng vòng quanh thế giới và là điểm dừng chân đầu tiên tại Đông Nam Á. Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam trong Cuộc đua Clipper lần này có thuyền viên người Đà Nẵng là Nguyễn Trần Minh An.

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam rời London. Ảnh: Sở Thông tin Truyền thông TP.Đà Nẵng

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam rời London. Ảnh: Sở Thông tin Truyền thông TP.Đà Nẵng

Khi cập bến Đà Nẵng, hơn 200 thủy thủ của 20 quốc gia sẽ cùng tham gia Lễ hội Cầu ngư, chèo thuyền kayak và thăm Trung tâm chăm sóc trẻ em UNICEF, giao lưu âm nhạc truyền thống, ẩm thực địa phương…

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng: “Chúng tôi rất tự hào và theo sát khi đội Đà Nẵng - Việt Nam góp mặt tại cuộc đua từ London mùa hè qua, chúng tôi cũng đã xây dựng một loạt các hoạt động cho thủy thủ đoàn đã vượt nửa vòng trái đất để đến với Đà Nẵng, và chúng tôi muốn đảm bảo bờ biển dài, nền văn hóa bản sắc và sự đón tiếp nồng hậu của Đà Nẵng sẽ khiến các thủy thủ Clipper không thể không trở lại thành phố trong tương lai”.

Ngày 12/2, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã khảo sát Cảng sông Hàn, đường Bạch Đằng, nơi các thuyền buồm sẽ cập bến.

Ngày 12/2, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng (thứ nhất và thứ hai từ trái sang) đã khảo sát Cảng sông Hàn, đường Bạch Đằng, nơi các thuyền buồm sẽ cập bến.

Từ ngày 23 đến 25/2 tại Cảng sông Hàn, người dân và du khách có thể tham quan thuyền đua, giao lưu thủy thủ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất