Đến Barcelona mà không nhìn xuống sàn nhà, tới già vẫn còn thấy tiếc

Chia sẻ

Khi nhắc đến Barcelona (Tây Ban Nha), bạn sẽ nghĩ về điều gì? Nhà của kiến trúc sư Gaudi? Nhà thờ Sagrada Familia? Bảo tàng Picasso? Con đường La Rambla? Những trận túc cầu nảy lửa hay những món ăn ngon? Quên chúng đi! Hãy thử nhìn xuống chân để biết bạn đã bỏ qua những điều kỳ diệu thế nào!

Hầu như tất cả du khách trên thế giới này khi lên kế hoạch cho chuyến hành trình đến với Barcelona sẽ chẳng bao giờ mảy may nghĩ đến việc sẽ khám phá… sàn nhà ở thành phố này.

May mắn cho chúng ta là nhiếp ảnh gia người Đức Sebastian Erras đã làm điều đó. Nhìn những bức ảnh dưới đây của anh, những ai đã từng đến Barcelona chắc chắn sẽ điên tiết lên vì nhận ra mình đã bỏ qua một thế giới đẹp như tranh vẽ ngay… dưới đế giày. 

Generator Hostel

sannhaBarcelona (15)

sannhaBarcelona (11)

Maritim Restaurant

sannhaBarcelona (16)

Casa Lleo Morera

sannhaBarcelona (4)

Hotel Praktik

sannhaBarcelona (6)

Bộ ảnh tập hợp những sàn nhà đẹp nhất Barcelona của Sebastian Erras là một dự án hợp tác giữa anh và hãng Pixart Printing. Những bức ảnh đầy màu sắc của nhiếp ảnh gia người Đức đã phần nào khắc họa rõ nét sự phong phú và đa dạng trong nền văn hóa có bề dày lịch sử của thành phố được mệnh danh là “trái tim của xứ Catalan”. 

Toto Restaurante

sannhaBarcelona (9)

Restaurante Musso

sannhaBarcelona (8)

Café Tenorio

sannhaBarcelona (17)

Entrepanes Diaz

sannhaBarcelona (19)

Mercado El Nacional

sannhaBarcelona (7)

Hotel Praktik

sannhaBarcelona (10)

Nhân vật chính của bộ ảnh là những sàn nhà được lót gạch khảm với họa tiết hình học cực kỳ tinh tế cùng màu sắc rực rỡ. Phần lớn được chụp tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… nhưng đều trông chẳng khác gì những tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Catalan (Museu Nacional d’Art de Catalunya).

Casa Lleo Morera

sannhaBarcelona (3)

Toto Restaurante

sannhaBarcelona (13)

Restaurante Catedra

sannhaBarcelona (12)

Casa Thomas

sannhaBarcelona (18)

Maritim Restaurant

sannhaBarcelona (1)

Palacio Casades

sannhaBarcelona (19)

Casa Batllo

sannhaBarcelona (2)

Granja M. Viader

sannhaBarcelona (14)

Mercado El Nacional

sannhaBarcelona (21)

Lần tới có ghé chân đến Barcelona, đừng quên nhìn xuống dưới chân nhé! Và nhớ mang theo những đôi giày thật đẹp vì chúng cũng sẽ xuất hiện trong những bức ảnh mà bạn chắc chắn sẽ không thể không ghi lại khi khám phá thế giới bị lãng quên dưới đế giày!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất